Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu

Việc sử dụng không đúng cách có thể khiến cho tuổi thọ của chảo giảm xuống, dễ bong tróc lớp chống dính. Những mẹo vặt sử dụng sau sẽ giúp tăng độ bền cho chảo chống dính.

Để chảo lâu bong tróc và sử dụng được lâu hơn thì nhất định bạn phải làm điều này trước khi sử dụng để dun nấu:

Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-1

Đổ nước vào khoảng 2/3 chảo.

Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-2
Đun nước trong chảo đến khi thấy nhiều hơi nước bốc lên, không để sôi ùng ục nhé.

Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-3
Sau đó tắt bếp và đổ nước đi. Dùng giấy ăn lau sạch nước còn sót lại.

Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-4
Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, vặn lửa nhỏ nhất có thể.

Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-5
Thấm một chút dầu ăn ra giấy ăn.
 

Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-6


Dùng giấy thấm dầu này để lau đều khắp chảo trong 30 giây rồi tắt bếp đi và để chảo nguội. Chảo nguội bạn lại lặp lại việc dùng giấy thấm dầu lau chảo thêm 2 lần nữa. Chỉ cần làm vài bước vậy thôi, đảm bảo chảo chống dính của bạn sẽ bền lâu gấp mấy lần.

Ngoài ra, bạn có thể làm thêm một số thao tác sau để giúp tăng độ bền cho chảo chống dính:

Rửa chảo bằng bã chè

Chảo chống dính khi mới mua về thường có mùi dầu hoặc mùi kim loại rất khó chịu và độc hại. Rửa bằng nước rửa chén thông thường đôi khi không giúp bạn loại bỏ hết mùi khó chịu này. Bạn hãy đổ đầy nước vào chảo, cho bã chè vào túi nhỏ rồi chà sát trên mặt chảo. Bạn cũng có thể dùng lá trà xanh đun sôi khoảng 2 - 3 lần để khử mùi.

Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-7

Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình


Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại chảo chống dính bằng Teflon, ceramic, vân đá hoa cương, kim cương... Tùy vào chất lượng lớp chống dính mà chảo có thể chịu được mức nhiệt khác nhau.

Bạn nên lưu ý rằng ở nhiệt độ cao chất chống dính sẽ bắt đầu bị phân hủy và gây hại cho sức khỏe. Vì thế, tùy vào chất liệu và chất lượng chảo chống dính mà khi sử dụng cần lưu ý điều chỉnh mức nhiệt hợp lý. Tốt nhất chỉ để lửa cháy ở trung tâm đáy chảo, không cháy lan lên thành chảo.

Sử dụng ở mức nhiệt trung bình và thấp sẽ đảm bảo tốt nhất cho tuổi thọ của chảo chống dính.

Chỉ dùng thìa/muỗng gỗ khi nấu ăn trên chảo

Nếu sử dụng thìa, muỗng nhựa, gặp nhiệt độ cao chúng sẽ chảy nhựa hay sử dụng chất liệu nhôm sẽ khiến bề mặt chảo bị xước. Tốt nhất bạn nên sử dụng thìa, muỗng chất liệu gỗ để nấu, xào thức ăn trên chảo chống dính nhé.


Mua chảo chống dính về đừng bỏ qua thao tác này trước khi đun nấu-8
Tuyệt đối không dùng đồ inox để nấu trên chảo chống dính.

Không nêm mắm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo

Thói quen chiên xào và nêm nếp ngay trong chảo để tiết kiệm thời gian và làm chủ hương vị món ăn của người nội trợ không nên áp dụng trên chảo chống dính. Việc này sẽ khiến bề mặt chảo dễ bị rỗ, hư hại lớp chống dính và giảm tuổi thọ chảo.

Rửa bằng nước ấm

Hãy giữ cho bề mặt lòng chảo luôn sạch sẽ, bởi vì dầu mỡ, cặn đường, muối sót lại và thức ăn thừa có thể làm giảm khả năng chống dính của chảo. Chảo sạch hơn khi được vệ sinh bằng dung dịch nước rửa bát ấm.

Lưu ý là, không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/mua-chao-chong-dinh-ve-dung-bo-qua-thao-tac-nay-truoc-khi-dun-nau-20200601214738916.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.