Mua củ cải đừng chăm chăm chọn củ to: Người trồng mách 5 mẹo hay, ít người biết

Để chọn được những củ cải tươi ngon nhất, bạn hãy chú ý đến những mẹo nhỏ dưới đây.

Củ cải được ví là nhân sâm mùa đông vì vừa ngon vừa bổ dưỡng. Củ cải khi nấu chín sẽ có vị ngọt, thanh mát. Bạn có thể dùng củ cải để chế biến thành nhiều món ăn như của cải xào, củ cái nấu canh xương, củ cải luộc, củ cải muối chua... Mỗi món ăn lại có một hương vị riêng.

Củ cải được bày bán rất nhiều ở các sạp hàng trong chợ hay siêu thị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn thế nào để được củ cải tươi ngon nhất. Không phải cứ chọn củ cải to, bóng bẩy là được. Để chọn được củ cải ngon, bạn hãy tham khảo những bí kíp dưới dưới đây.

Nhìn vào vỏ củ cải

Củ cải có hình dạng tròn đều, vỏ nhẵn mịn là loại ngon. Trong quá trình sinh trưởng, củ cải đủ hút đủ nước và phát triển tốt nên phần vỏ mịn màng. Loại củ cải này ăn sẽ ngon ngọt hơn. Bạn cũng có thể bảo quản củ cải này trong thời gian dài hơn. Dù để 10 ngày thì củ cải vẫn tươi ngon, mọng nước.

Với những củ có vỏ teo lại hoặc có dấu hiệu bị mềm nhũn thì không nên mua.

Mua củ cải đừng chăm chăm chọn củ to: Người trồng mách 5 mẹo hay, ít người biết-1

Không nên mua những củ có vỏ hơi sần. Phần vỏ không nhẵn nhụi chứng tỏ trong quá trình trồng chúng hút được ít nước, bên trong ruột sẽ cứng hơn, hương vị kém thơm ngon.

Ngoài ra, với loại củ cải bình thường, vỏ sẽ có màu trắng tự nhiên hoặc trắng có lẫn chút đất. Nếu củ cải trông đặc biệt trắng và bóng bẩy thì có thể chúng đã được ngâm thuốc để trông bắt mắt hơn.

Củ cải bị dập nát hoặc vỏ bị xước nhiều thì không nên mua. Loại này ăn vừa không ngon lại không bảo quản được lâu.

Kích thước của củ cải

Nhiều người cho rằng khi mua củ cải thì chọn củ càng to càng tốt. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chọn củ cải to. Củ cải quá to chưa chắc đã có hương vị thơm ngon, bên trong ruột của chúng có thể bị rỗng, xốp, thịt không ngọt và hơi khô.

Mua củ cải đừng chăm chăm chọn củ to: Người trồng mách 5 mẹo hay, ít người biết-2

Cũng không nên chọn những củ cải quá nhỏ vì chứng tỏ chúng có thời gian sinh trưởng ngắn hoặc không nhận được đủ dinh dưỡng trong quá trình phát triển. Củ cải chưa phát triển hết thì vị sẽ bị hăng.

Do đó, người nông dân mách, hãy chọn những củ có kích thước vừa phải, vỏ mịn màng. Loại này vừa đủ ẩm, vừa giòn ngọt.

Nhìn vào phần lá

Mua củ cải đừng chăm chăm chọn củ to: Người trồng mách 5 mẹo hay, ít người biết-3

Lá củ cải thường không để được lâu. Do đó, khi mua, bạn hãy quan sát cả phần lá. Nếu phần lá còn tươi thì đó là củ cải mới thu hoạch.

Nếu củ cải không có lá hoặc lá ngả sang màu vàng thì loại đó có thể đã được thu hoạch một thời gian, không phải loại tươi ngon nhất.

Khối lượng

Cầm hai củ cải có kích thước tương tự trên tay, củ nào nặng hơn thì nên chọn củ đó. Người trồng lý giải, củ cải cầm nặng tay thì độ ẩm càng nhiều, ăn sẽ giòn ngọt hơn. Củ cải nhẹ tay thường ít nước, dễ bị xốp hoặc rỗng ruột.

Nhìn vào rễ

Mua củ cải đừng chăm chăm chọn củ to: Người trồng mách 5 mẹo hay, ít người biết-4

Hãy nhìn vào phần rễ của củ cải. Nên chọn củ cải chỉ có một rễ chính và dài. Những củ như vậy thường có đủ dinh dưỡng. 

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/mua-cu-cai-dung-cham-cham-chon-cu-to-nguoi-trong-mach-5-meo-hay-it-nguoi-biet.html

củ cải

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.