Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm

Vào mùa đông, thời tiết tương đối lạnh, nhất là buổi tối trước khi ngủ, nằm xuống giường mà lạnh buốt khiến ai cũng e ngại. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo giữ ấm giường cả đêm, cách làm rất đơn giản và thiết thực.

Mùa đông đến, khi ngủ cảm thấy lạnh, một số bạn sẽ sử dụng chăn điện để làm ấm giường. Thực ra, theo ý kiến cá nhân của tôi, tốt hơn hết là không nên sử dụng chăn điện, vì chăn điện bản chất có liên quan đến dòng điện nên khi chúng ta sử dụng đôi khi có thể gây ra một số mối nguy hiểm. Mặt khác, chăn điện sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn nếu được bật cả đêm. Vào mùa đông, cảm thấy quá lạnh khi ngủ trong chăn, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp sau để làm ấm chăn.

Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm-1

Trước hết, trước khi đi ngủ, chúng ta gấp chăn lại. Hãy gấp hai bên chăn vào trong, sau đó gập đuôi chăn vào trong, để sau khi gấp có thể giữ nhiệt trong chăn, giúp nhiệt không dễ bị tiêu tan.

Phương pháp thứ nhất: Dùng máy sấy tóc

Chúng ta lấy máy sấy tóc, điều chỉnh máy ở mức nhiệt nóng lớn nhất. Tiếp đến, bạn nhấc đầu chăn lên, thổi vào bên trong chăn một lúc. Làm động tác này kéo dài khoảng năm phút, trong thời gian này, không khí nóng sẽ ngày càng nhiều nên nhiệt dư trong chăn sẽ tương đối cao, có thể giữ cho chăn luôn ở trạng thái ấm áp.

Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm-2

Sau năm phút, chúng ta có thể chui vào trong chăn và cảm nhận sự ấm áp. Khi chạm vào chăn, cơ thể sẽ tỏa ra nhiệt lượng thích hợp, hai bên chăn và phần cuối của chăn đều được gấp lại, theo cách này, nhiệt lượng trong chăn sẽ luôn tồn tại và không dễ tiêu tan, dù bạn có ngủ cả đêm thì bên trong chăn vẫn ấm.

Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm-3

Phương pháp thứ hai: Dùng túi sưởi

Nhiều gia đình thường dùng một túi nước ấm có thể sạc lại. Chúng ta sạc túi nước ấm trước và đặt nó trên giường trước khi ngủ, nếu một số bạn bị lạnh chân khi ngủ, bạn có thể đặt túi nước ấm ở cuối chăn. Nhiệt lượng do túi nước ấm tỏa ra có thể kéo dài vài giờ, vì vậy chúng ta cũng có thể ngủ đến rạng sáng mà chăn vẫn rất ấm.

Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm-4

Phương pháp thứ ba: Dùng bình nước nóng

Nếu ở nhà không có bình nước nóng, chúng ta có thể lấy một chiếc bình nhựa tương đối dày, đổ đầy nước ấm khoảng 50 độ vào bình nhựa. Nhiệt độ nước không được quá cao, nếu không chai nhựa sẽ dễ bị biến dạng, sau khi lắp xong đóng chặt nắp lại là có thể sử dụng trực tiếp.

Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm-5

Bây giờ, chúng ta đặt chai nước vào trong chăn. Bạn cũng có thể đặt thêm vài chai nước ấm để làm ấm chăn, để nhiệt lượng do chai nhựa tỏa ra sẽ nhiều hơn. Sau khi nhiệt độ nước trong chai nguội đi, hãy lấy chai nhựa ra, để bên trong chăn ấm hơn.

Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm-6

Ngoài vấn đề làm ấm chăn vào mùa đông, mỗi ngày khi chúng ta ngủ dậy, ga trải giường rất dễ bị trượt. Có khi ngủ dậy phát hiện một nửa chăn hay ga trải giường đã bị trượt xuống sàn. Nếu chăn ga bị tuột vào nửa đêm thì rất dễ bị cảm lạnh.

Mùa đông ngủ trong chăn vẫn thấy lạnh, có một mẹo, không cần chăn điện mà giường vẫn ấm cả đêm-7

Thông thường, chúng ta có thể lấy một vài chiếc kẹp có khớp, kẹp mép của tấm ga vào nệm để cố định nó lại. Ngay cả khi chúng ta có đạp chăn ga xuống thì sẽ không dễ bị trôi tuột và sáng hôm sau bạn cũng không cần phải thu dọn vì ga trải giường vẫn rất gọn gàng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.