Chỉ gõ vào vỏ khi mua dưa lưới thì chẳng ăn thua, muốn mua quả ngọt ngon phải nhìn vào cuống

Để chọn dưa lưới ngon không đơn giản như chọn dưa hấu, gõ vài cái là được. Nếu bạn cầm dưa lưới lên và gõ thì không bao giờ có được quả dưa chín tươi ngon. Đây mới là cách làm đúng.

Chọn dưa lưới phải nhìn vào vòng tròn trên cùng của quả dưa

Đây là điểm mấu chốt. Trên đầu một quả dưa lưới đã trưởng thành sẽ có nhiều vòng tròn nhỏ. Càng nhiều vòng tròn nhỏ, quả dưa lưới càng nở ra, càng hấp thụ nhiều ánh sáng. Vì vậy, quả dưa này sẽ có vị ngọt hơn.

Còn quả dưa có ít vòng tròn nhỏ có nghĩa quả dưa đó chín không kỹ, ăn kém ngon, không thơm. Vì vậy, bạn hãy chọn quả dưa có nhiều vòng tròn nhỏ trên cuống.

Chỉ gõ vào vỏ khi mua dưa lưới thì chẳng ăn thua, muốn mua quả ngọt ngon phải nhìn vào cuống-1

Chọn dưa lưới hãy bấm bằng tay

Phần đầu dưa chín sẽ mềm dần, khi mua về dùng, bạn hãy lấy tay ấn vào đầu dưa, nếu có cảm giác mềm nhưng đàn hồi thì hãy mua. Quả dưa như vậy sẽ có vị ngọt đặc biệt.

Nếu quả dưa ấn vào vẫn rất cứng có nghĩa là dưa chưa chín, hương vị không thơm, không ngọt.

Còn dưa mà ấn vào có cảm giác mềm, không có độ đàn hồi lại là quả dưa đã hái lâu, héo, quá chín hoặc bắt đầu thối rữa. Bạn đặc biệt không nên mua quả dưa này.

Chọn dưa lưới hãy nhìn vào hình dạng của quả dưa

Trong trường hợp bình thường, dưa lưới có hình bầu dục. Nếu dưa lưới có hình dạng hai đầu nhọn là quả dưa không được đón ánh nắng tốt, tỷ lệ nước trong quả dưa cũng sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định, và mùi vị cũng giảm đi rất nhiều.

Chỉ gõ vào vỏ khi mua dưa lưới thì chẳng ăn thua, muốn mua quả ngọt ngon phải nhìn vào cuống-2

Dưa lưới ngon là dưa nhận được ánh sáng tốt, mọng nước, có vị ngọt đậm đà, giòn ngon.

Dưa lưới đang vào mùa ngọt ngon, hãy "bỏ túi" ngay mẹo hay này để chọn cho gia đình bạn quả dưa ưng ý nhất.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/chi-go-vao-vo-khi-mua-dua-luoi-thi-chang-an-thua-muon-mua-qua-ngot-ngon-phai-nhin-vao-cuong.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.