Mùa hè bật điều hòa trong phòng phải đặt 3 thứ này, ai không biết thật đáng tiếc

Mùa hè, rất nhiều gia đình sử dụng điều hòa để làm mát phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến mẹo nhỏ rất hay này.

Hiện nay thời tiết ngày càng nắng nóng, nhiều gia đình phải bật điều hòa để giảm bớt cái oi bức trong phòng. Mặc dù điều hòa sẽ khiến nhiệt độ trong phòng nhanh chóng mát lên nhưng đồng thời nó cũng khiến độ ẩm trong phòng giảm xuống, gây ảnh hưởng đến làn da cũng như hô hấp của mọi người. Nhất là khi bật điều hòa vào ban đêm để ngủ sẽ rất dễ khiến bạn bị khô miệng hoặc đau họng, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh hay bà bầu và người cao tuổi thì càng dễ bị mệt mỏi hơn. Để khắc phục tình trạng không khí bị khô khi mở điều hòa, bạn hãy đặt ba thứ này trong phòng.

Mùa hè bật điều hòa trong phòng phải đặt 3 thứ này, ai không biết thật đáng tiếc-1

Ba thứ nên đặt trong phòng khi mở điều hòa

1. Một chậu nước

Khi điều hòa hoạt động, chúng sẽ lấy đi hơi ẩm của không khí trong phòng dẫn tới không khí trong phòng bị lạnh và khô nên tốc độ bay hơi của nước cũng bị nhanh hơn bình thường. Vì thế, khi bạn ở trong phòng điều hòa, mồ hôi trên cơ thể bị bay hơi nhanh chóng khiến bề mặt da bị khô và làm cơ thể bị mất nước, gây ra cảm giác khó chịu.

Để duy trì độ ẩm cho phòng khi dùng điều hòa bạn có thể đặt một chậu nước và đổ vào nước một lượng giấm trắng thích hợp. Giấm trắng có thể làm cho các phân tử nước hoạt động mạnh hơn và lọc sạch không khí trong phòng. Tốt nhất, bạn hãy đặt chậu nước dưới máy điều hòa, nước trong chậu sẽ bốc hơi liên tục, có thể làm tăng độ ẩm trong phòng. Ngoài ra bạn có thể thay thế chậu nước bằng máy phun sương, cũng có hiệu quả tương tự.

Mùa hè bật điều hòa trong phòng phải đặt 3 thứ này, ai không biết thật đáng tiếc-2

2. Một chiếc khăn

Nếu bật điều hòa trong thời gian dài, phòng không những bị khô mà không khí còn bị bí bách, thậm chí có mùi. Lúc này, bạn có thể chuẩn bị một chiếc khăn mặt, làm ướt khăn rồi vắt hết nước, sau đó cho một ít nước tinh dầu lên khăn. Tinh dầu có mùi thơm độc đáo, có thể thanh lọc không khí, khử mùi khó chịu trong phòng, ngoài ra nó cũng có tác dụng đuổi muỗi.

Mùa hè bật điều hòa trong phòng phải đặt 3 thứ này, ai không biết thật đáng tiếc-3

3. Cây lau nhà ướt

Khi bật điều hòa, cửa ra vào và cửa sổ trong phòng đều được đóng chặt để không làm hơi mát thất thoát ra bên ngoài gây tốn điện. Tuy nhiên, việc đóng kín cửa sẽ khiến không khí trong nhà không được lưu thông tốt, trở nên ngột ngạt, và làm giảm độ ẩm xuống thấp.

Vì thế, trước khi bật điều hòa, bạn hãy lau sàn nhà trong phòng một lượt. Việc làm này sẽ có tác dụng làm tăng độ ẩm của phòng, và để duy trì độ ẩm phòng được tốt hơn, bạn hãy lặp lại việc lau nhà thêm một vài lần nữa khi thấy sàn nhà khô. Để thuận tiện cho việc lau sàn nhà, không phải mất công đi lại nhiều lần thì bạn có thể đặt cây lau nhà này ở trong phòng.

Mùa hè bật điều hòa trong phòng phải đặt 3 thứ này, ai không biết thật đáng tiếc-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.