Mua thịt lợn thấy 3 dấu hiệu này chị em tuyệt đối tránh, có cho không cũng đừng mang về

Khi chọn thịt lợn, cần quan sát kỹ một số điểm trên miếng thịt để sở hữu được những phần ngon, tránh mua phải lợn bệnh, chết.

Thịt lợn là loại thực phẩm quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy đơn giản là vậy nhưng để kiếm lời, có một số người bán không có tâm đã đem trà trộn thịt lợn tươi với thịt của lợn chết để bán cho khách hàng. Vì thế, để phân biệt được thịt tươi với thịt lợn chết, người mổ đã mách 3 mẹo dưới đây:

1. Nhìn vào da lợn

Thông thường, bì/da của những con lợn bị bệnh/ốm chết sẽ có nhiều đốm đỏ nhỏ, ở chân lông có màu tím đậm. Điều này xảy ra là do con lợn chết không trải qua quá trình mất máu (cắt tiết), hoặc nó bị mắc một số bệnh gây ra tắc nghẽn trong nang lông và phần mỡ thường bị đỏ, hoặc vàng... Cần tránh xa những miếng thịt lợn có dấu hiệu như thế này.

Phần bì của những con lợn khỏe mạnh sẽ có màu trắng, máu dưới chân lông hầu hết có màu đỏ tươi. Phần mỡ chủ yếu sẽ có màu trắng và tươi sáng. 

Mua thịt lợn thấy 3 dấu hiệu này chị em tuyệt đối tránh, có cho không cũng đừng mang về-1

2. Độ đàn hồi của thịt lợn

Động vật ốm và chết rất dễ bị thối rữa sau khi chết vì vậy độ đàn hồi của thịt tương đối kém. Vì thế, khi mua thịt lợn, nên dùng tay để ấn thử vào miếng thịt và bỏ tay ra ngay lập tức. Nếu đó là thịt của con lợn bệnh chết, thịt sẽ không đủ cứng, thậm chỉ rất mềm, đàn hồi kém, không phục hồi nhanh chóng sau khi bỏ tay ra, thậm chí còn để lại vết lõm.

Mua thịt lợn thấy 3 dấu hiệu này chị em tuyệt đối tránh, có cho không cũng đừng mang về-2

3. Ngửi mùi 

Những người mổ và bán thịt lợn lâu năm đều cho rằng khi mua thịt cần phải ngửi. Khi ngửi, nếu thấy thịt có mùi hôi chứng tỏ lợn bị bệnh. Còn nếu thịt có mùi bình thường chứng tỏ là thịt của con lợn tươi, chị em hoàn toàn yên tâm mua.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mua-thit-lon-thay-3-dau-hieu-nay-chi-em-tuyet-doi-tranh-co-cho-khong-cung-dung-mang-ve-512020225162714302.htm

thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.