Mua thịt lợn, thịt bò về đừng vội cho vào tủ lạnh, thoa thêm lớp rượu và dầu ăn để cả năm không hỏng

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn có thể bảo quản được thịt bò, thịt lợn trong thời gian dài mà vẫn luôn tươi ngon như mới mua.

Chia thịt lợn, thịt bò theo từng bữa

Khi bạn mua thịt lợn, hay thịt bò về nhà với mục đích tích trữ trong những ngày cách ly bạn thường mua với số lượng lớn. Tuy nhiên, sau khi mua về bạn đừng vội vàng cho thịt vào tủ lạnh mà hãy chia nhỏ theo từng bữa. Tiếp theo bạn hãy rửa sạch, để khô nước là được. Dù là thịt bò, hay thịt lợn bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Ưu điểm của phương pháp chia nhỏ này là giúp bạn không phải rã đông cả một miếng lớn vừa mất thời gian và vừa dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Mua thịt lợn, thịt bò về đừng vội cho vào tủ lạnh, thoa thêm lớp rượu và dầu ăn để cả năm không hỏng-1
Chia thịt theo từng miếng vừa ăn


Thoa lớp rượu trắng lên thịt

Để bảo quản thịt lợn thịt bò được tươi ngon lâu ngày. Sau khi bạn cắt nhỏ miếng thịt theo từng bữa vừa ăn, bạn hãy lấy một chiếc chổi cọ nhỏ, rồi thoa rượu trắng lên từng góc của miếng thịt. Nếu như bạn không muốn mất thời gian bạn có thể nhúng miếng thịt chìm vào trong bát rượu trắng rồi vớt ra để một lúc cho rượu rớt hết đi là được.

Bạn cứ làm như vậy, lần lượt từng miếng thịt một, từ đầu tới cuối cho tới khi số thịt mua về không còn xót lại miếng nào. Ưu điểm của việc thoa rượu lên thịt bò và thịt lợn giúp khử vi khuẩn, mùi hôi đặc trưng của thịt khiến thịt của bạn dù có để bao lâu trong tủ lạnh cũng tươi ngon như mới mua về.

Mua thịt lợn, thịt bò về đừng vội cho vào tủ lạnh, thoa thêm lớp rượu và dầu ăn để cả năm không hỏng-2
Bôi lớp rượu và dầu ăn lên thịt giúp thịt tươi ngon lâu hơn

Thoa dầu ăn lên thịt

Sau khi bạn đã thoa rượu vào bề mặt thịt, và để ráo thì bạn hãy dùng cọ bôi một lớp dầu ăn lên toàn bộ những miếng thịt vừa nãy. Dầu ăn có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt thịt lợn, có thể khóa ẩm và bảo vệ chất dinh dưỡng của thịt lợn, đồng thời có thể cách ly không khí, để thịt lợn giữ được hương vị thơm ngon lâu dài. Tiếp đó, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc từng miếng thịt lại. Rồi sau đó bạn hãy lấy giấy bạc bọc thịt lại một lần nữa. Khi bạn làm theo cách này đảm bảo dù có để thịt lợn, thịt bò trong ngăn đá trong thời gian bao lâu thì khi lấy ra ăn vẫn tươi ngon như mới mua ở chợ về.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-thit-lon-thit-bo-ve-dung-voi-cho-vao-tu-lanh-thoa-them-lop-ruou-va-dau-an-de-ca-nam-khong-hong-search/?id=296766

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.