Mua thớt mới về đừng vội dùng ngay, làm theo cách này mới đảm bảo vệ sinh, dùng cả năm không mốc hỏng

Để thớt luôn bền đẹp trong quá trình sử dụng, bạn hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

Ngâm thớt trong nước muối

Hãy pha nước muối theo tỷ lệ 200 gram muối/1 lít nước. Ngâm thớt trong dung dịch này khoảng một ngày. Việc ngâm thớt trong nước muối sẽ giúp làm sạch bề mặt của thớt. Cách này đặc biệt có lợi với loại thớt gỗ. Các thớ gỗ đủ ẩm sẽ không thấm nhiều nước hay dễ rạn nứt trong quá trình sử dụng.

Sau khi ngâm xong, hãy đem phơi thớt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Khi thớt khô hoàn toàn thì có thể đem ra sử dụng.

Khử trùng thớt gỗ

Cứ sau vài tuần sử dụng, bạn hãy đem thớt ra khử trùng một lần để đảm bảo vệ sinh. Đầu tiên, hãy rắc một ít muối hạt lên bề mặt thớt sau đó láy nửa quả chanh chà xát lên trên. Chanh và muối sẽ giúp làm sạch mọi vết bẩn bám trên thớt và chống vi khuẩn. Sau đó, bạn rửa sạch và phơi thớt thật khô.

Mua thớt mới về đừng vội dùng ngay, làm theo cách này mới đảm bảo vệ sinh, dùng cả năm không mốc hỏng-1


Cách bảo quản thớt

Đối với thớt gỗ, sau khi sử dụng bạn nên rửa sạch, lau khô và treo thớt ở nơi khô thoáng để ngăn ngừa nấm mốc.

Thớt nhựa và thớt thủy tinh có ưu điểm và không bị mùn, không bị oxy hóa trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng loại thớt này để thái các loại thức ăn đã chế biến, không cần dùng nhiều lực.

Đối với thớt nhựa bị ố, ngả vàng sau một thời gian sử dụng, bạn hãy ngâm nó trong giấm hoặc nước có pha nước cốt chanh trong 2 giờ. Sau đó rửa lại bằng nước rửa bát, tráng bằng nước sôi để làm sạch thớt.

Sau khi sử dụng, cần treo thớt ở nơi khô thoáng, tốt nhất là phơi thớt ở nơi có ánh nắng để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-thot-moi-ve-dung-voi-dung-ngay-lam-theo-cach-nay-moi-dam-bao-ve-sinh-dung-ca-nam-khong-moc-hong-search/?id=275047

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.