Mua tỏi nhớ né ngay loại tỏi này, cẩn thận mua thêm bệnh vào người

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong bếp, vì thế để chọn được những củ tỏi tươi ngon nhất, chị em cần chú ý một số điểm dưới đây:

Tỏi quá trắng hoặc có màu sậm đen

Nếu vỏ tỏi chuyển sang màu sậm đen nghĩa là nó không được bảo quản tốt, đã để lâu và có thể bị nấm mốc.

Bạn cũng không nên chọn những củ tỏi có vỏ quá trắng vì giá trị dinh dưỡng của loại này khá thấp.

Thông thường, các bà nội trợ có kinh nghiệm sẽ chọn những củ tỏi vỏ màu trắng có pha chút tím. Loại tỏi này có mùi thơm và giàu giá trị dinh dưỡng.

Tỏi sờ vào thấy mềm nhũn

Nếu sờ thấy củ tỏi bị mềm nhũn nghĩa là tỏi đã để quá lâu, không còn độ ẩm. Những củ tỏi tươi, còn đủ đổ ẩm khi sờ vào sẽ hơi cứng chứ không mềm.

Mua tỏi nhớ né ngay loại tỏi này, cẩn thận mua thêm bệnh vào người-1

Tỏi mọc mầm

Nếu thấy củ tỏi đã nhú mầm, tốt nhất bạn không nên mua. Tỏi mọc mầm vẫn có thể ăn được nhưng thời gian bảo quản sẽ ngắn. Mầm tỏi càng lớn, phần củ sẽ càng tiêu hao, mùi vị cũng thay đổi.

Do đó, khi chọn tỏi hãy mua những củ chưa mọc mầm, không bị dập nát.

Mẹo hay với tỏi

Giảm đau răng

Nếu đang bị đau răng và chưa có thời gian đến gặp nha sĩ, hãy thử dùng tỏi để giảm đau. Theo các chuyên gia trên trang Garlic-Central.com, hãy nghiền nhuyễn tỏi rồi đặt cạnh chiếc răng đau. Cơn đau khó chịu sẽ sớm biến mất.

Trị đau tai

Tỏi cũng giúp bạn giảm đau tai nhờ đặc tính kháng sinh tự nhiên. Hãy thử nhỏ vài giọt dầu tỏi ấm vào trong tai để giảm đau. (Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm tai, hãy đến bác sĩ để khám nhé).

Làm tan băng tuyết

Những người sống ở xứ lạnh có thể đánh giá cao mẹo này. Nếu con đường trước nhà bạn phủ đầy tuyết sau 1 đêm, hỗn hợp muối tỏi có thể giúp bạn làm tan băng tuyết.

Lấy dằm khỏi tay

Dằm đâm vào thịt có thể rất đau đớn. Nếu dằm nằm sâu trong thịt, hãy đặt nửa múi tỏi lên vị trí đó rồi quấn băng cá nhân lại trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy cái dằm được hút khỏi vết đâm. Hơn nữa, tỏi còn giúp giảm sưng đỏ nhờ đặc tính kháng viêm và kháng sinh.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-toi-nho-ne-ngay-loai-toi-nay-can-than-mua-them-benh-vao-nguoi-search/?id=277005

Củ tỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.