Muốn bảo vệ dung lượng pin của điện thoại, hãy áp dụng ngay 5 mẹo sạc này sẽ giúp pin bền hơn

Nếu bạn áp dụng 1 trong 5 mẹo dưới đây, pin của bạn sẽ được sạc nhanh hỏa tốc, rút ngắn rất nhiều thời gian chờ đợi lại còn bền hơn.

Điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân với con người trong xã hội hiện đại. Nếu một ngày bạn cần đi xa và cần phải dùng điện thoại thường xuyên cho các công việc như xem bản đồ, nghe nhạc hoặc lướt web đọc tin tức... và đòi hỏi điện thoại phải có lượng pin đủ lớn nhưng lại không có thời gian chờ điện thoại sạc đầy thì phải làm sao? Lúc này, nếu bạn áp dụng 1 trong 6 mẹo dưới đây, pin của bạn sẽ được sạc nhanh hỏa tốc, rút ngắn rất nhiều thời gian chờ đợi. Cùng tìm hiểu cách thức cụ thể qua bài viết dưới đây!

Muốn bảo vệ dung lượng pin của điện thoại, hãy áp dụng ngay 5 mẹo sạc này sẽ giúp pin bền hơn-1

6 mẹo sạc điện thoại nhanh lại bảo vệ pin

1. Sạc qua một ổ cắm riêng

Việc sạc điện thoại qua một ổ cắm riêng sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn sạc qua cổng usb. Bạn có thể sử dụng các ổ cắm USB để sạc điện thoại nhưng việc này sẽ làm chậm quá trình sạc đi gấp đôi.

Muốn bảo vệ dung lượng pin của điện thoại, hãy áp dụng ngay 5 mẹo sạc này sẽ giúp pin bền hơn-2

2. Sử dụng sạc dự phòng

Hiện nay, sạc dự phòng rất phổ biến và có những dòng có thể sạc rất nhanh. Đối với các dòng điện thoại cũ cục sạc dự phòng có thể sạc nhanh hơn bạn sử dụng các phương pháp sạc thông thường khác. Vì thế, khi đi đâu xa, bạn nên kết hợp cục sạc dự phòng với một sợi dây cáp chất lượng để cho kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra lại cục sạc sau mỗi lần sử dụng để tránh tình trạng "cần nhưng không có".

Muốn bảo vệ dung lượng pin của điện thoại, hãy áp dụng ngay 5 mẹo sạc này sẽ giúp pin bền hơn-3

3. Sử dụng bộ sạc phù hợp

Để chọn được bộ sạc phù hợp bạn cần biết mức điện năng mà điện thoại bạn có thể xử lí. Bạn chỉ nên chọn bộ sạc chênh lệch không quá nhiều so với mức điện năng mà điện thoại của bạn xử lí để bảo vệ pin điện thoại.

4. Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Việc sử dụng điện thoại khi đang sạc sẽ làm tiêu hao năng lượng, gây nóng máy và làm chậm quá trình sạc điện thoại. Vì vậy, hãy dừng ngay việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc kể cả việc mở màn hình để xem giờ bởi chỉ cần đèn nền của điện thoại bật là đã làm tiêu thụ điện năng. Tốt nhất nếu có thể thì bạn hãy tắt nguồn điện thoại đi để tránh việc bản thân không kiềm chế được việc xem điện thoại.

5. Bật chế độ trên máy bay

Việc bật chế độ trên máy bay có thể tăng gấp đôi tốc độ sạc vì ở chế độ này điện thoại của bạn sẽ được tắt đi hết các thành phần tiêu tốn năng lượng, chẳng hạn như GPS, Bluetooth, sóng di động... Mặc dù sẽ giúp sạc pin nhanh hơn nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc điện thoại của bạn không thể nhận bất kỳ tín hiệu nào cả. Vậy nên hãy cân nhắc việc này nếu không sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc.

Muốn bảo vệ dung lượng pin của điện thoại, hãy áp dụng ngay 5 mẹo sạc này sẽ giúp pin bền hơn-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điện thoại di động

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.