Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!

Dù chiên cơm với nguyên liệu gì, chỉ cần nắm được trọn bộ những mẹo dưới đây bạn chắc chắn sẽ chinh phục thành công món cơm chiên.

Cơm chiên thường được người Việt ưa chuộng bởi nó không cầu kỳ về công đoạn hay nguyên liệu. Cơm chiên ngon là hột cơm săn hạt nhưng không khô, vị đậm đà quyện với nguyên liệu khác. Điểm qua những mẹo sau đây để món cơm chiên bóng bẩy và chuẩn vị bạn nhé!

Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu


Gạo

Cần chọn loại gạo sau khi nấu nở đều và khô ráo. Thường các chị em hay chọn loại gạo cũ hơn gạo mới. Gạo mới dẻo nhiều sẽ khó canh lượng nước nên thường bị nhão hoặc không chín đều.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-1


Trước khi chiên, cho cơm vào tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng để các hạt cơm khô và dễ rời nhau khi chiên. Nhớ đánh hoặc bóp tơi cơm ra trước khi chiên bạn nhé!

Nguyên liệu khác

Cơm chiên là món không kén nguyên liệu đi kèm, hải sản, thịt, rau củ, đậu đều ngon hết.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-2


Thái nhỏ và chiên sơ trong chảo khác trước khi chiên cùng cơm. Nếu bạn không thích dầu mỡ nhiều thì có thể chần các nguyên liệu này.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-3


Công đoạn chiên cơm

Nếu muốn chiên cơm với tỏi thì bạn chấy tỏi cho vàng rồi vớt ra chén. Nếu để tỏi chiên cùng cơm trong thời gian dài thì tỏi dễ bị khét do sử dụng lửa lớn khi chiên. Phần tỏi này sẽ để lên mặt khi hoàn thành món cơm chiên.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-4


Sử dụng chảo không dính với lửa to trong khoảng 5 – 7 phút đầu chiên cơm. Lửa to giúp bốc hơi nhanh lượng nước trong cơm giúp hạt cơm ráo và bung đều.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-5


Nêm nếm gia vị: Khi chiên cơm trước thì bạn cho ít muối và tiêu và đảo đều. Muối sẽ làm tăng vị ngọt và tạo độ mặn cho cơm. Trước khi cho gia vị vào thì bạn nhớ giảm lửa nhỏ.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-6


Rau củ, thịt tôm (nếu có) sẽ cho vào khi hạt cơm bóng bẩy, rời và bung đều. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, bạn nêm lần cuối bằng một ít nước tương để tạo vị ngọt và thơm. Thêm vào sa tế, dầu mè cho món ăn thêm kích thích vị giác.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-7


Nếu muốn giải tỏa căng thẳng thì hãy thử tìm đến việc sáng tạo vui vẻ như nấu nướng. Được ăn món ăn do chính mình nấu là món quà tinh thần tuyệt vời đấy. Không tin thì bạn cứ thử xem.

Nắm được những mẹo này, món cơm chiên chắc chắn sẽ ngon không thua đầu bếp xịn nấu!-8

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nam-duoc-nhung-meo-nay-mon-com-chien-cua-ban-chac-chan-se-ngon-khong-thua-dau-bep-xin-nau-218641

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.