Nắp nồi bị bẩn đừng vội lau bằng cọ sắt, thử mẹo này đảm bảo sạch ngay các kẽ bẩn từ trong ra ngoài

Mẹo nhỏ đơn giản sau đây sẽ hướng dẫn chị em cách vệ sinh nắp nồi bị bẩn, dầu mỡ dính lâu ngày mấy cũng sạch bong sáng loáng như mới.

Nồi là vật dụng được sử dụng để nấu ăn tại nhà thường xuyên nhưng nếu dùng lâu ngày, nắp nồi dễ bị bẩn, tích tụ dầu mỡ bên trong kẽ. Nếu sử dụng giẻ rất khó lau sạch, kể cả khi sử dụng nước tẩy hóa chất, bụi bẩn ở khe nồi cũng rất cứng đầu. Một khi sử dụng nắp nồi bẩn thì việc nấu nướng cũng khó đảm bảo vệ sinh. Xin mách nhỏ chị em mẹo vệ sinh nắp nồi sau đây, chỉ trong "nháy mắt" sẽ sạch bong kin kít ở mọi ngóc ngách.

Nắp nồi bị bẩn đừng vội lau bằng cọ sắt, thử mẹo này đảm bảo sạch ngay các kẽ bẩn từ trong ra ngoài-1

Chuẩn bị một ít khăn giấy, trải toàn bộ lên nắp nồi cả bên trong lẫn bên ngoài. Sau đó dùng dấm trắng đổ trực tiếp lên khăn giấy để thấm ướp toàn bộ nắp. Hãy nhớ, đổ đều mọi nơi để nắp nồi như được ngâm trong dấm. Để khoảng 30 phút rồi gỡ bỏ khăn giấy ra. Lúc này, những vết dầu mỡ, vết bẩn đã bong ra. Bạn cần dùng miếng cọ rửa để lau sạch hết dầu mỡ.

Nắp nồi bị bẩn đừng vội lau bằng cọ sắt, thử mẹo này đảm bảo sạch ngay các kẽ bẩn từ trong ra ngoài-2

Chú ý, lau hết các ngóc ngách, kẽ hở trong và ngoài nắp nồi. Sau khi lau xong chúng ta rửa lại bằng nước sạch, như vậy nắp nồi sẽ sáng bóng như mới.

Nắp nồi bị bẩn đừng vội lau bằng cọ sắt, thử mẹo này đảm bảo sạch ngay các kẽ bẩn từ trong ra ngoài-3

Nắp nồi bị bẩn đừng vội lau bằng cọ sắt, thử mẹo này đảm bảo sạch ngay các kẽ bẩn từ trong ra ngoài-4

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dung dịch nước sôi pha dấm, ngâm nắp nồi trong khoảng 30 phút. Những vết bẩn hay dầu mỡ sẽ tự động bong ra.

Nắp nồi bị bẩn đừng vội lau bằng cọ sắt, thử mẹo này đảm bảo sạch ngay các kẽ bẩn từ trong ra ngoài-5

Sử dụng baking soda cũng là một ý tưởng hay. Cho nắp nồi vào chậu, rồi đổ baking soda vào ngâm khoảng nửa tiếng. Khi các mảng mỡ, bụi bẩn bong dần, bạn rửa lại bằng nước sạch.

Nắp nồi bị bẩn đừng vội lau bằng cọ sắt, thử mẹo này đảm bảo sạch ngay các kẽ bẩn từ trong ra ngoài-6Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


vệ sinh xoong nồi


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.