Nấu bếp ga nhớ 4 quy tắc "vàng" giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng

Với mẹo sử dụng bếp ga dưới đây giúp bạn tiết kiệm được chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Khi bạn muốn tiết kiệm ga trong quá trình nấu nướng bạn hãy chú ý tới ngọn lửa, chỉ cần điều chỉnh núm bếp ga sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là được. Khi bạn chọn một ngọn lửa quá lớn vừa tốn ga mà món ăn của bạn lại lâu chín bởi lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh khiến bạn tốn nhiều năng lượng khi nấu nướng.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm ga khi nấu nướng là bạn hãy chọn loại nồi phù hợp với lượng thức ăn cần nấu. Khi nấu bạn nên hạn chế nấu một lượng thức ăn nhỏ trong một chiếc nồi to, như vậy sẽ rất lãng phí ga.

Nấu bếp ga nhớ 4 quy tắc vàng giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng-1
Chọn ngọn lửa phù hợp

 
Trong trường hợp bạn cần nấu những món như ninh, hầm xương thì nên nấu bằng nồi áp suất, vừa giúp thức ăn nhanh chín, mềm mà còn tiết kiệm ga khi nấu.

Thường xuyên vệ sinh bếp ga

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm ga khi nấu là mỗi ngày sau khi nấu, bạn nên chùi rửa bếp ga, để những cặn bẩn không đọng lại làm bít các lỗ ga khiến cho bếp ga không ổn định, ngọn lửa không cháy đều dẫn tới nấu thức ăn lâu hơn và hao ga trong quá trình sử dụng.
 

Nấu bếp ga nhớ 4 quy tắc vàng giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng-2
Nên vệ sinh bếp ga thường xuyên


Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm ga khi nấu nướng và để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn thì sau khi nấu ăn xong, bạn nên khóa bình ga lại. Một phần hạn chế được lượng ga bị thất thoát ra bên ngoài, một phần đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, tránh được tình trạng rò rỉ ga, gây cháy nổ...mất an toàn cho gia đình bạn.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nau-bep-ga-nho-4-quy-tac-vang-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-sinh-hoat-hang-thang-d252822.html

mẹo vặt nội trợ

mẹo vặt nhà bếp


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.