Khi nấu cháo, bạn chỉ cần cho một ít này vào nồi và đậy kín nắp mà không sợ tràn nồi, cháo nấu xong mềm dẻo và thơm, rất đơn giản và thiết thực

Cháo gạo là món chúng ta thường nấu, cháo dẻo tan trong miệng rất tốt cho dạ dày, tuy nhiên khi nấu cháo cũng có một vấn đề là rất dễ bị trào ra khỏi nồi. Không chỉ gây mất dinh dưỡng mà còn tăng thêm rất nhiều công việc lau chùi bếp núc.

Hôm nay tôi sẽ dạy cho bạn một mẹo nhỏ để đảm bảo không "làm tràn nồi".

Để nấu cháo khi sôi không bị tràn, thực ra rất đơn giản, chỉ cần đổ một chút dầu thực vật vào nồi cháo rồi nấu chung để cháo không bị trào nhé! Không sử dụng nhiều, chỉ cần một thìa nhỏ dầu ăn là đủ. Hãy cùng biên tập xem qua bài viết dưới đây.

Khi nấu cháo, bạn chỉ cần cho một ít này vào nồi và đậy kín nắp mà không sợ tràn nồi, cháo nấu xong mềm dẻo và thơm, rất đơn giản và thiết thực-1Cách nhỏ để tránh bị trào nồi khi nấu cháo

Bước đầu tiên là chọn nguyên liệu nấu cháo, hôm nay tôi chọn gạo là loại gạo thông dụng nhất, có sẵn trong mỗi hộ gia đình, lấy lượng gạo phù hợp cho vào nước.

Khi nấu cháo, bạn chỉ cần cho một ít này vào nồi và đậy kín nắp mà không sợ tràn nồi, cháo nấu xong mềm dẻo và thơm, rất đơn giản và thiết thực-2

Vo bằng tay trực tiếp rồi vo lại hai lần để dinh dưỡng của gạo không bị mất đi và hương vị của cơm được đậm đà hơn.

Bước thứ hai, bạn cho gạo vào hộp, cho một ít nước vào, đậy kín nắp rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh, để qua đêm.

Khi nấu cháo, bạn chỉ cần cho một ít này vào nồi và đậy kín nắp mà không sợ tràn nồi, cháo nấu xong mềm dẻo và thơm, rất đơn giản và thiết thực-3

Gạo để trong tủ lạnh sẽ thành đá, khi lấy ra bạn cho vào nồi, đổ thêm nước vừa đủ vào nồi, sau đó cho dầu ăn vào nồi, dầu ăn sẽ nổi lên mặt, vặn lửa to cho nóng, dùng thìa khuấy đều để cháo không bị trào ra ngoài nồi.

Vì vậy, lần sau khi nấu cháo ở nhà, để tránh bị trào nồi, ngoài việc cho nước, bạn hãy cho dầu ăn vào nhé.

Khi nấu cháo, bạn chỉ cần cho một ít này vào nồi và đậy kín nắp mà không sợ tràn nồi, cháo nấu xong mềm dẻo và thơm, rất đơn giản và thiết thực-4

Với cách này, dù có đậy vung cũng không sợ bị trào nồi, nguyên tắc là dầu ăn không bị chìm xuống nước và nổi lên trên mặt nước, ngoài ra nhiệt độ sôi của dầu là cao hơn mặt nước để tránh tình trạng trào nồi, cháo chín mềm, mịn.

Cháo nấu theo cách này mềm và dẻo, rất ngon và không bị trào ra ngoài nồi. Thực ra nguyên tắc rất đơn giản, vì nhiệt độ sôi của nước thấp hơn dầu, khi nước sôi chưa đạt nhiệt độ sôi của dầu nên sẽ không bị trào ra ngoài nồi. Nó rất thực tế phải không? Bằng cách này, chúng ta không phải nhìn vào nồi và lo lắng về việc tràn nồi.

Khi nấu cháo, bạn chỉ cần cho một ít này vào nồi và đậy kín nắp mà không sợ tràn nồi, cháo nấu xong mềm dẻo và thơm, rất đơn giản và thiết thực-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-nau-chao-ban-chi-can-cho-mot-it-nay-vao-noi-va-day-kin-nap-ma-khong-so-tran-noi-chao-nau-xong-mem-deo-va-thom-rat-don-gian-va-thiet-thuc-92723.html

mẹo vặt gia đình


Bị vợ mắng mỏ chỉ vì là đàn ông mà không biết nhậu nhẹt, chơi bời...
Kết hôn được hơn 20 năm, vợ chồng tôi thường xuyên bất hòa. Tôi không thích nhậu nhẹt, chỉ thích công việc thì cô ấy chê là đàn ông mà không biết nhậu, chơi bời gì cả. Tôi nên làm sao để cuộc sống gia đình vui vẻ, hòa thuận hơn? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn tư vấn cho nhân vật.
13 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao tự nhiên
Việc hấp thụ đủ chất dinh dưỡng trong thực phẩm vô cùng cần thiết để đảm bảo chiều cao phát triển tối ưu, ngay cả khi chiều cao được quyết định nhiều bởi yếu tố di truyền. Tham khảo một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, nhất là trong giai đoạn vàng của trẻ.
Chồng mếu máo ngóng vợ ‘vượt cạn’, biểu cảm gây sốt mạng
Đưa vợ đi đẻ, người chồng Vĩnh Phúc thấp thỏm lo lắng không yên. Khoảnh khắc vợ “vượt cạn” thành công, nghe con cất tiếng khóc chào đời, ông bố trẻ bật khóc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.