Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt

Rệp giường là loài côn trùng ký sinh hút máu người có kích thước rất nhỏ. Chúng gây ra phiền toái và ngứa ngáy, khó chịu cho con người. Nhưng nếu chúng đang chiếm chỗ trên giường của bạn thì phải giải quyết thế nào?

1/3 đời người dành để ngủ. Nếu lâu ngày không vệ sinh giường, sẽ sinh ra rất nhiều rệp, bọ mạt và vi khuẩn. Những loài động vật nhỏ bé này có thể gây kích ứng da và phát ban. Vì thế, muốn có một môi trường ngủ tốt và lành mạnh hơn, bạn đừng quên việc vệ sinh nệm giường và vỏ gối.

Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-1

Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-2Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-3

Trong trường hợp không thể giặt ga gối thường xuyên thì sao? Chúng tôi sẽ dạy bạn vài thủ thuật đơn giản này có thể giúp loại bỏ mạt mà không cần giặt

1. Loại bỏ mạt trên nệm

Cách 1: Pha chế dung dịch hóa chất để diệt mạt

Theo nghiên cứu khoa học, trên tấm nệm được sử dụng trong một năm sẽ có hàng trăm triệu con rệp, bọ mạt sinh sống. Do đặc tính của nệm rất dày, có khả năng thấm hút nước cao nên rất khó vệ sinh theo cách thông thường. Lúc này, chúng ta hãy dùng phương pháp dưới đây để vệ sinh nệm, loại bỏ rệp, mạt bụi.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một bình tưới nhỏ, cho vài giọt tinh dầu gió, cồn y tế và nước vệ sinh vào đó, tỉ lệ 1: 50: 1 rồi lắc đều vài lần.

Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-4Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-5Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-6

Sau đó, lấy máy sấy tóc bật sang chế độ không khí nóng và thổi lên nệm. Sử dụng nhiệt độ cao của máy sấy tóc để loại bỏ rệp sẽ rất hiệu quả. Sau đó xịt hỗn hợp vừa trộn lên mặt nệm. Cồn có tác dụng khử trùng, tinh chất dầu gió và nước tẩy bồn cầu có thể ngăn ngừa sâu bọ, rất đơn giản phải không?

Cách 2: Sử dụng baking soda để diệt rệp giường tận gốc

Baking soda có tính kiềm, mặn với khả năng hút ẩm cao. Chúng tiêu diệt được rệp giường nhờ vào cơ chế hút nước từ cơ thể rệp khiến rệp chết khô một cách từ từ.

Cách làm: Dùng baking soda để rải đều xung quanh giường, tường, cửa sổ hay bất cứ khu vực nào nghi ngờ có rệp giường đang sinh sống. Sau đó, sử dụng chổi hoặc máy hút bụi để dọn dẹp lượng baking soda này hàng tuần. Hãy lặp lại quy trình này nhiều lần để đảm bảo rệp, bọ mạt không thể sinh sôi.

Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-7

Cách 3: Sử dụng tinh dầu để diệt rệp giường

Một số loại tinh dầu có tính kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng như tinh dầu cây trà, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà có thể giúp xua đuổi và dự phòng bị rệp giường đốt.

Cách làm: Pha tinh dầu nguyên chất với nước lạnh sau đó dùng bình xịt đều khắp phòng.

2. Loại bỏ mạt trên gối

Khi nghĩ đến chiếc gối mình thường ngủ bị dính rệp, chắc hẳn bạn sẽ thấy rất đáng sợ! Vì vậy, hãy làm theo phương pháp này để tiêu diệt tất cả chúng!

Cách 1: Pha chế dung dịch diệt bọ mạt

Loại bỏ rệp trên gối hơi khác với phương pháp trên. Cách làm: Bạn cho nước vệ sinh vào bình tưới, sau đó đổ cồn vào, cuối cùng là thêm nước cho loãng và lắc đều. Sau khi pha chế xong, xịt dung dịch lên gối, rệp sẽ không còn nữa. Nhưng bạn hãy nhớ lấy gối ra phơi nắng một ngày, để làm bay hơi hết nước và làm tăng hiệu quả diệt rệp hơn nhé!

Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-8Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-9

Cách 2: Khử trùng ở nhiệt độ cao

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời chỉ có thể giết được 30% số mạt, nhưng nếu bạn để chúng dưới ánh nắng mặt trời trong túi ni lông đen thì hiệu quả có thể tăng lên rất nhiều. Do túi ni lông đen có khả năng hấp thụ nhiệt dưới ánh nắng mặt trời nên nó có thể đạt đến nhiệt độ rất cao. Khi lười vệ sinh gối, bạn có thể cho gối vào túi ni lông đen, buộc chặt và phơi ngoài nắng trong 2 giờ, khi nhiệt độ cao hơn 50 ℃ rất dễ làm mạt và vi khuẩn chết

Cách 3: Khử trùng ở nhiệt độ thấp

Có những phương pháp tiệt trùng ở nhiệt độ cao, và đương nhiên cũng có những phương pháp tiệt trùng ở nhiệt độ thấp. Bọc gối bằng màng bọc thực phẩm và buộc chặt, sau đó cho gối vào ngăn mát tủ lạnh trong 24 giờ, tỷ lệ rệp chết có thể lên đến 70%. Sau đó, bạn hãy lấy ra khỏi tủ lạnh và làm khô là sẽ có một chiếc gối sạch sẽ rồi.

Nệm gối dùng lâu ngày, rệp đã thành tổ, học ngay cách dưới đây có thể loại bỏ chúng dễ dàng mà không cần giặt-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.