Nên mua sofa vải hay sofa da?

Khi chọn đồ nội thất cho phòng khách, nhiều người rất bối rối, không biết nên mua sofa vải hay sofa da.

Sofa là món đồ nội thất quan trọng trong ngôi nhà của bạn, thậm chí là thứ gần như không thể thiếu khi thiết kế phòng khách. Ngoài việc trang trí cho phòng khách thêm đẹp, sofa còn là nơi mọi người trong gia đình quây quần bên nhau.

Nên mua sofa vải hay sofa da?

Sự đa dạng của thị trường khiến người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn. Nên chọn sofa vải hay sofa da luôn là câu hỏi của rất nhiều người.

Nên mua sofa vải hay sofa da?-1

Nên mua sofa vải hay sofa da là thắc mắc của nhiều người. (Ảnh: Italy Dream Design)

Khi đầu tư vào bộ sofa, bạn muốn đảm bảo rằng mình đã cân nhắc kỹ về tính thực tế, sự thoải mái và phong cách nhưng không vượt ngân sách. Vì thế, để chọn được bộ sofa phù hợp với gia đình mình, bạn cần xem xét kỹ những tiêu chí chính dưới đây:

Giá cả

Xét về mặt giá cả, sofa da đắt hơn nhiều so với sofa vải. Giá của sofa da thật cũng luôn đắt hơn nhiều so với da công nghiệp. Ngoài ra, giá tăng giảm còn tùy thuộc vào kích cỡ sofa mà bạn lựa chọn.

Nếu bạn có tài chính eo hẹp thì sofa vải chắc chắn có lợi thế hơn về giá thành.

Độ thoải mái

Chất liệu, khung và lò xo đều là yếu tố tạo nên sự thoải mái của ghế sofa. Trong đó, chất liệu đóng một vai trò rất lớn. Các loại vải sang trọng là nền tảng hoàn hảo cho một buổi tối thư giãn ở nhà và nhìn chung sẽ mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu hơn chất liệu da.

Da thường tạo cảm giác quá lạnh và khó chịu vào mùa đông, quá nóng hoặc dính vào mùa hè nếu tiếp xúc với ánh nắng. Điều đó có nghĩa là bạn phải suy nghĩ cẩn thận về nơi đặt ghế sofa da để đảm bảo sự thoải mái về nhiệt độ ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Sofa vải có thể được đặt ở bất cứ đâu và đem lại cảm giác thoải mái trong bất kỳ mùa nào.

Vấn đề vệ sinh 

Từ góc độ vệ sinh và bảo trì, ghế sofa da có khả năng chống bám bẩn tuyệt vời và chống thấm nước ở một mức độ nhất định, khiến việc vệ sinh tương đối đơn giản.

Còn sofa vải rất dễ bám bẩn, bụi, lông thú cưng. Các tác nhân gây bệnh khác cũng dễ dàng ẩn nấp trong sofa vải nên nó cần được vệ sinh thường xuyên. Nếu bạn lo lắng về vấn đề vệ sinh thì tốt nhất nên chọn sofa da; có thể là giả da nếu không dư dả tài chính.

Độ bền

Nên mua sofa vải hay sofa da?-2

Nên mua sofa vải hay sofa da? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. (Ảnh: Doazonanortesp)

Sofa da thật có độ bền rất cao so với chất liệu khác, có thể sử dụng nhiều năm mà không mất đi vẻ đẹp. Không những thế, da thật có đặc điểm càng dùng lâu càng mềm, càng bóng.

Ngược lại, sofa vải có độ bền kém hơn. Qua thời gian, vải sẽ mất màu và sờn, thấm nước nhanh.

Sofa da công nghiệp đương nhiên có độ bền kém sofa da thật. Nó sẽ nhanh chóng bị nứt và bong tróc ngay cả khi bạn chăm sóc hàng ngày.

Phong cách

Đánh giá từ vẻ bề ngoài, ghế sofa da thật mang đến cho người nhìn cảm giác cao cấp và quý tộc. Nếu bạn muốn nhấn mạnh sự sang trọng trong không gian phòng khách gia đình, sofa da sẽ phù hợp nhất. Đây là chất liệu khá đắt tiền và rất đẳng cấp.

Tuy không sang chảnh bằng sofa da nhưng sofa vải vẫn có thể làm đẹp không gian phòng khách rất hiệu quả. Sofa vải rất phong phú về màu sắc, kiểu dáng và khá đa năng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc ghế sofa phù hợp với phong cách nội thất.

Sofa vải nhìn trẻ trung, năng động, thích hợp với những gia đình trẻ tuổi. Ngược lại, sofa da trông chín chắn, đẳng cấp và tinh tế hơn, phù hợp với những gia đình có điều kiện và yêu thích phong cách cổ điển.

Tóm lại, sẽ không có câu trả lời nhất định cho câu hỏi nên mua sofa vải hay sofa da. Việc tìm kiếm chiếc ghế sofa hoàn hảo cho ngôi nhà phụ thuộc vào sự lựa chọn cá nhân, dựa vào sở thích, nhu cầu, phong cách nội thất và cả điều kiện tài chính. 

Để tự trả lời câu hỏi nên mua sofa vải hay sofa da, bạn cần cân nhắc nhiều nhất về độ bền, yêu cầu chăm sóc, hình thức bên ngoài và sự thoải mái.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nen-mua-sofa-vai-hay-sofa-da-ar859240.html

ghế sofa

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.