Ngoài việc để uống, nhiều người chưa biết 5 công dụng ngoài sức tưởng tượng này của Coca-cola

Không chỉ đơn thuần là nước giải khát tuyệt vời, Coca-cola còn ẩn chứa nhiều công dụng tẩy rửa và chữa lành vết thương.

1. Làm sạch bồn cầu

Theo CNET, thức uống có ga thực sự có thể loại bỏ các vết bẩn khó làm sạch bên trong một bồn vệ sinh. Bạn có thể đổ cola trực tiếp lên các vết bẩn hoặc cho thứ nước giải khát này vào bình xịt và phun lên những nơi cần làm sạch.

Để cola ngâm trong vài giờ để tăng thêm hiệu quả làm sạch. Trước khi xả nước, sử dụng một bàn chải nhà vệ sinh để chà đi các vết bẩn.

Lưu ý, Coca cola chỉ có tác dụng làm sạch vết bẩn, muốn khử trùng bạn sẽ cần phải sử dụng một chất tẩy rửa nào đó.

2. Chà sạch vết hằn, làm sáng bóng sàn nhà

Với những vết bám bẩn trên sàn nhà, bàn, tường bếp, bạn có thể pha Coca Cola với chất tẩy rửa thông thường và chà sạch. Còn với vết hằn, nhớt trên bãi đổ xe, bạn có thể rưới Coca Cola lên đó, ngâm trong một vài giờ sau đó phun sạch bằng vòi.

3. Làm nhạt màu tóc

Ngoài việc để uống, nhiều người chưa biết 5 công dụng ngoài sức tưởng tượng này của Coca-cola-1


Không phải ai cũng đủ may mắn nhuộm được màu tóc yêu thích. Nếu gặp phải thợ làm tóc nghiệp dư, rất có thể màu tóc của bạn sẽ đậm hơn mong muốn. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy thử gội đầu bằng Coca Cola, màu tóc sẽ phai đi đáng kể.

4. Loại bỏ vết bẩn dầu mỡ khỏi quần áo

Bạn có thể đã nghe nói về các giải pháp khác để loại bỏ vết dầu mỡ khỏi quần áo, chẳng hạn như phun vết bẩn với WD-40. Ngoài những thứ trên, Coca Cola cũng có khả năng làm sạch vết dầu mỡ nhờ thành phần axit photphoric của nó.

Tất cả những gì bạn cần làm là mở một lon cola và đổ nó vào với đồ giặt của bạn, cùng với liều bột giặt thông thường và bấm máy giặt theo quy trình thông thường.

Để chống lại những vết bẩn thậm chí cứng đầu hơn, hãy thoa trực tiếp lên vết bẩn và để khoảng 30 phút trước khi đưa vào máy giặt.


5. Làm thuốc xịt côn trùng

Ngoài việc để uống, nhiều người chưa biết 5 công dụng ngoài sức tưởng tượng này của Coca-cola-2


Tại một số vùng quê ở Ấn Độ, nông dân thường tận dụng Coca Cola làm thuốc diệt sâu bọ hại hoa màu. Không chỉ rẻ hơn các loại thuốc xịt thông thường mà loại nước giải khát này còn đem đến hiệu quả bất ngờ.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/ngoai-viec-de-uong-dam-chac-ban-chua-biet-5-cong-dung-ngoai-suc-tuong-tuong-nay-cua-coca-cola-20200520152833192.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.