Người bán tiết lộ sự thật về sầu riêng Ri 6 siêu rẻ chỉ 45 nghìn/kg: Chọn sao để sầu nhiều cơm, hạt lép

Trên chợ mạng, một số người đang rao bán sầu riêng Ri 6 với giá rất rẻ nhưng chất lượng của loại sầu này như thế nào?

Mua sầu riêng Ri 6 siêu rẻ, nhận... "trái đắng"

Hiện nay, sầu riêng đang vào chính vụ nên mặt hàng này đang được rao bán ở khắp các chợ mạng, chợ truyền thống, siêu thị. Giá bán sầu Ri 6 ở các siêu thị, cửa hàng hoa quả đang giao động trong khoảng 65-80 nghìn đồng/kg

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, một số người bán với giá chỉ rơi vào khoảng 45 nghìn đồng/kg. Người bán còn quảng cáo sầu ngon, hạt lép, cơm dày, bao bù 1 đổi 1 nếu cơm sống hoặc sượng. Những bài viết như vậy thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

Tuy nhiên, một số người đã mua và nhận được hàng không thể ăn được.

Chia sẻ với Dân Việt, chị Huỳnh Thị Thuỷ, trú tại Đống Đa (Hà Nội) đã đặt mua hai quả sầu riêng nặng 6kg với giá 49 nghìn đồng/kg. Sau khi đặt hàng 2 ngày, chị nhận được 2 quả sầu riêng với tổng số tiền cần thanh toán là 300 nghìn đồng (bao gồm cả phí ship). Tuy nhiên, khi nhận được chị thấy quả sầu có màu vàng ủng, bổ ra thấy cơm sầu trắng, ăn sượng như khoai lang. Quả sầu to nhưng toàn vỏ. Chị liên hệ với người bán thì bị chặn luôn.

Người bán tiết lộ sự thật về sầu riêng Ri 6 siêu rẻ chỉ 45 nghìn/kg: Chọn sao để sầu nhiều cơm, hạt lép-1

Người sầu riêng lâu năm nói gì về loại sầu giá rẻ này?

Chị Đào Thu Thảo, một người bán sàu riêng lâu năm tại Cầu Giấy (Hà Nội) nói rằng sầu riêng tại vườn hiện tại đã vào cuối mùa, Ri 6 loại 1 mua tại vườn không có giá 45 nghìn đồng/kg, chưa kể cước xe phí vận chuyển ra Hà Nội.

Chị Thảo nói thêm rằng sầu riêng là loại trái cây đắt đỏ, mỗi quả sầu có giá từ vài trăm đến cả triệu đồng. Vì vậy, người mua nên chọn những chỗ bán uy tín hoặc quen biết. Tốt nhất là nên đến tận cửa hàng để chọn, không nên mua online của người lạ. Đắt một chút nhưng được bao bù, đổi trả, bổ sầu tại chỗ.

Cách chọn sầu riêng hạt lép, nhiều cơm

Chủ cửa hàng bán sầu riêng chia sẻ rằng, muốn biết sầu có an toàn, tươi và không bị ngâm thuốc, bạn cần nhìn vào phần vỏ. Vỏ sầu riêng phải tươi, các mắt tươi, không xuất hiện vết dập, thối hoặc mốc. Đầu cuống của quả sầu riêng ngon vẫn phải giữ được độ tươi và có màu xanh.

Bạn có thể nhờ người bán dùng dao cắt một lớp mỏng ở phần cuống. Nếu thấy lớp cuống bên trong còn tươi thfi đó là sâu riêng ngon.

Nếu bạn không ngại thì những trái sầu riêng bị chuột/sóc/chim/dơi ăn thường sẽ ngon và ngọt sắc hơn.

Khi mua, hãy chọn những quả có phần múi hiện rõ lên trên vỏ. Sầu loại 1 thì quả tròn đều và có từ 4-6 múi trở lên. Sầu loại 2 (dân trong nghề hay gọi là sầu lép) thường chỉ có 2-3 múi. Vì vậy, khi mua bạn nên chọn những quả có 5-6 múi hiện lên rõ ràng và đều nhau.

Khi bổ ra, bạn có thể dùng tay sờ vào múi sầu. Múi sầu mềm đều từ trên xuống dưới là ngon. Mùi sầu không được quá khô, phần bám vào cuống vãn phải giữ được màu trắng.

Người bán tiết lộ sự thật về sầu riêng Ri 6 siêu rẻ chỉ 45 nghìn/kg: Chọn sao để sầu nhiều cơm, hạt lép-2

Nhìn trên vỏ, nếu thấy những múi nhỏ hơn hẳn thì đó sẽ là múi bị lép.

Quả sầu ngon sẽ có các múi đều nhau.

Nếu phần múi bám vào cuỗng đã ngả sang màu nâu đen, thâm đen, sẫm màu hoặc sờ nhẹ cũng đã bị bở nhão thì đó là sầu quá chín.

Sầu bổ ra mà bị chảy nước nghĩa là quá trình vận chuyển sầu bị nóng quá nên hỏng. Khi ăn sẽ bị cay và mùi cũng không thơm.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguoi-ban-tiet-lo-su-that-ve-sau-rieng-ri-6-sieu-re-chi-45-nghin-kg-chon-sao-de-sau-nhieu-com-hat-lep.html

mẹo vặt nội trợ

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.