Những nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng và cách khắc phục sớm nhất kẻo gây ra họa lớn

Trong quá trình sử dụng, việc lò vi sóng không nóng là một lỗi khá phổ biến thường gặp.

Khi sử dụng chắc chắn không thể tránh khỏi việc phát sinh ra tình huống lò vi sóng không nóng khiến bạn lo lắng liệu có phải thiết bị đã bị hỏng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc trên:

Những nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng và cách khắc phục sớm nhất kẻo gây ra họa lớn-1

Nguyên nhân do đâu mà lò vi sóng không nóng?

1. Điện áp quá thấp

Lò vi sóng có yêu cầu về điện áp, nếu lò vi sóng không nóng lên thì thao tác đầu tiên là xem điện áp, khi điện áp thấp hơn 187V thì lò vi sóng sẽ không nóng, vì thông thường điện áp phải cao hơn 187V lò vi sóng mới hoạt động bình thường.

Giải pháp: Tránh thời gian tiêu thụ điện cao điểm khi sử dụng lò vi sóng, hoặc thay thế vôn kế.

2. Hư hỏng máy biến áp cao áp

Còn một phần rất nhỏ do hỏng biến áp cao áp mà lò vi sóng không nóng lên, nếu phán đoán biến áp cao áp bị hỏng, đèn sau khi bật lò vi sóng nhưng mâm xoay không chuyển động và không làm nóng được thì rất có thể biến áp cao áp đã bị hỏng.

Giải pháp: Thay máy biến áp cao áp

3. Diode hư hỏng

Lò vi sóng không nóng thì diode bị chập dẫn đến tỉ lệ chập mạch nhiều khi lò vi sóng nhà bạn bật lên, đèn, mặt đồng hồ cũng chuyển động nhưng không nóng, rất có thể diode cao áp đã bị hỏng. Bạn quan sát xem Diode cao áp có bình thường không, nếu kết quả đo được là vô cực thì có nghĩa là Diode cao áp đã bị hỏng.

Giải pháp: Thay thế diode điện áp cao

4. The magnetron bị hỏng

Khi bật lò vi sóng, đèn sáng nhưng không nóng không những bị hỏng diode mà còn có thể do cháy cầu chì cao áp magnetron. Kiểm tra cuộn dây tóc, 0 là bình thường ở Châu Âu, nếu không phải trường hợp này, nó có nghĩa là magnetron không tốt.

Giải pháp: Thay thế bằng một magnetron mới

Những lưu ý khi sử dụng và bảo dưỡng để tăng tuổi thọ của lò vi sóng

Những nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng và cách khắc phục sớm nhất kẻo gây ra họa lớn-2

1. Nên đặt lò vi sóng ở nơi thoáng gió, không có vật liệu nhiễm từ gần đó để không làm ảnh hưởng đến trạng thái đều của từ trường trong khoang lò và làm giảm hiệu quả công việc.

2. Khi không có thức ăn đang nấu trong lò không hoạt động bằng điện. Không cho lò vi sóng chạy không tải, nếu không bộ châm sẽ bị hỏng.

3. Bất kỳ bộ đồ ăn bằng kim loại, đồ đựng bằng tre, nhựa, sơn mài và các vật dụng chịu nhiệt khác, và các sản phẩm thủy tinh lồi lõm đều không thích hợp để sử dụng trong lò vi sóng. Bát đĩa sứ không được dát vàng hoặc ren bạc. Hộp đựng thức ăn phải được đặt trong đĩa chuyên dụng cho lò vi sóng, không để trực tiếp trong khoang lò.

Những nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng và cách khắc phục sớm nhất kẻo gây ra họa lớn-3

4. Thời gian làm nóng của lò vi sóng phụ thuộc vào nguyên liệu và liều lượng.

5. Trứng có vỏ và thực phẩm có bao bì kín không được nấu trực tiếp để tránh nổ.

Những nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng và cách khắc phục sớm nhất kẻo gây ra họa lớn-4

6. Đảm bảo đóng cửa lò khi lò vi sóng đang hoạt động để đảm bảo công tắc khóa liên động và công tắc an toàn được đóng. Sau khi lò vi sóng ngừng hoạt động, không nên lấy thức ăn ra ngay vì trong lò vẫn còn nhiệt và thức ăn có thể tiếp tục chín, nên lấy ra sau 1 phút.

7. Lò phải luôn được giữ sạch sẽ. Sau khi ngắt nguồn điện, lau bằng khăn ẩm và chất tẩy rửa trung tính, không tráng, không để nước chảy vào các thiết bị trong lò.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


Lò vi sóng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.