Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời

Giấy bạc không chỉ được dùng trong nhà bếp để nấu nướng. Thực tế, bạn có thể dùng chúng để bảo quản chuối, làm trắng răng, mài kéo hay hàn miệng túi.

Giấy nhôm (giấy bạc, giấy thiếc) là vật dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Công dụng của chúng là giữ ẩm thực phẩm khi nấu nướng, làm hương vị của món ăn được bảo toàn, không bị bay hơi, mất mùi đồng thời còn giúp món ăn được chín đều, không bị cháy. Ngoài công dụng trong nấu ăn, giấy bạc còn có những công dụng tuyệt vời khác. Nếu bạn muốn biết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-1

Những công dụng thần kỳ của giấy bạc

Công dụng thần kỳ 1: Bảo quản chuối

Chuối là thực phẩm bổ dưỡng và đặc biệt thích hợp với những bạn có hàm răng không tốt nên những gia đình có người già và trẻ em hãy dự phòng một ít chuối ở nhà. Nhưng chúng ta đều biết rằng chuối có thời gian bảo quản ngắn và dễ bị các đốm đen nhỏ, khiến chuối bị hỏng.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-2

Trên thực tế, sử dụng giấy bạc có thể kéo dài thời gian bảo quản chuối. Ta quấn giấy bạc xung quanh gốc chuối để ngăn sự tiếp xúc với không khí, hơi ẩm trong không khí không thể xâm nhập vào bên trong chuối nên sẽ không có vết đen. Sau khi bọc cuống chuối bằng giấy bạc, chúng ta có thể dựa chuối vào tường hoặc treo bằng dây thừng để giảm diện tích tiếp xúc. Diện tích tiếp xúc càng nhỏ, chuối càng ít hỏng.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-3

Công dụng thần kỳ 2: Sửa chữa điều khiển từ xa

Khi sử dụng TV, máy điều hòa... chúng ta đều cần sử dụng điều khiển từ xa để lựa chọn các chế độ. Nếu pin sắp hết mà chưa có ngay pin mới, hãy vo nhỏ mẩu giấy bạc rồi đặt vào đầu tiếp xúc để tăng thêm năng lượng cho pin. Vì giấy bạc có tính dẫn điện nên việc đặt nó vào bên trong điều khiển từ xa có thể giải quyết được vấn đề này.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-4Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-5Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-6

Công dụng diệu kỳ thứ 3: Mài kéo

Những chiếc kéo, dao làm bếp ở nhà lâu ngày sẽ trở nên xỉn màu, lúc này không có đá mài ở nhà thì làm sao mài được? Thực ra cách làm cũng rất đơn giản, chúng ta có thể dùng kéo để cắt trực tiếp trên giấy bạc, sau khoảng chục lần cắt thì chiếc kéo sẽ trở nên sắc bén ngay.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-7

Công dụng thần kỳ 4: Làm phễu rót chất lỏng dễ dàng

Khi cần đổ một ít rượu hay các loại chất lỏng khác ở nhà, bạn cần sử dụng một cái phễu. Nếu không có phễu, chúng ta đổ sang chai khác sẽ dễ bị rò rỉ ra ngoài. Lúc này, bạn có thể tự làm phễu bằng giấy bạc.

Vì giấy bạc có tính đàn hồi cao nên bạn có thể dễ dàng gấp nó lại thành hình phễu, rồi cắt bỏ ở dưới đáy. Sau đó, bạn có thể đặt chiếc phễu tự chế lên miệng chai là có thể rót các dung dịch chất lỏng sang chai khác rất tiện lợi.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-8Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-9

Công dụng thần kỳ 5: Chống dính chảo khi rán

Để đồ ăn không bị dính vào chảo khi rán, chúng ta có thể đặt một lớp giấy bạc lên trên lòng chảo trước khi nấu. Áp dụng cách này, bạn có thể rán chín thực phẩm mà không cần dầu ăn.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-10

Công dụng thần kỳ 6: Ủ trắng răng

Muốn có một hàm trăng trắng mà không tốn kém, hãy trộn bột baking soda với kem đánh răng. Bôi hỗn hợp vào lớp giấy bạc rồi ủ lên răng khoảng 1 tiếng, men răng của bạn sẽ trắng lên thấy rõ.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-11

Công dụng thần kỳ 7: Làm sạch bề mặt bàn là

Nếu bề mặt bàn là bị rỉ sét hoặc cháy đen, bạn có thể vo tròn giấy bạc lại để đánh. Chỉ sau một vài phút, bề mặt bàn là lại sạch sẽ ngay.

Công dụng thần kỳ 8: Hàn miệng túi

Đặt một mẩu giấy bạc trên miệng túi nilon rồi dùng bàn là nóng hơ qua là bạn có thể hàn được miệng túi lại.

Nhà có giấy bạc không nên bỏ qua những mẹo này, học được có lợi cả đời-12

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.