Nhà nồm ẩm đổ mồ hôi đừng dại bật quạt, làm theo cách này 10 phút đảm bảo nhà khô ngay

Những ngày qua, miền Bắc luôn trong trạng thái thời tiết nồm ẩm, nền nhà ẩm ướt, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống gia đình.

Cách chống ẩm nền nhà:

Luôn đóng kín cửa

Trong tiết trời nồm, sàn nhà ướp nhẹp cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Nhưng đây lại là một sai lầm tai hại, những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt. Tốt nhất, bạn nên hạn chế mở cửa, bật điều hòa và cũng đừng bật quạt để giữ cho ngôi nhà được khô ráo hơn.

Bật điều hòa chế độ khô

Nhà nồm ẩm đổ mồ hôi đừng dại bật quạt, làm theo cách này 10 phút đảm bảo nhà khô ngay-1


Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Đây là cách tuyệt vời để hút ẩm và lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Nên lau nhà bằng giẻ khô

Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều bà nội trợ không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch. Nhưng dù bạn có lau bằng nước nóng, ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nên nhà.

Để đồ điện tử ở chế độ chờ

Hãy bật các thiết bị điện tử và để chúng ở chế độ chờ để hạn chế ảnh hướng của hơi nước đến nhưng món đồ như tivi, đầu đĩa, máy tính...

Thắp nến trong nhà

Thắp nến là một biện pháp rất thú vị mà bạn nên thử nhé. Sử dụng các loại nến thơm để thắp vừa làm giảm độ ẩm, giảm mùi hôi trong nhà mà còn lãng mạn nữa nhé. Đây là cách ít người chú ý nhưng lại rất hiệu quả. Nó giúp phòng bạn thêm khô ráo mà cũng khiến tinh thần bạn thỏa mái.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu hút ẩm giá rẻ nhưng hiệu quả chống nồm ẩm lại không hề tệ, đặc biệt rất dễ áp dụng như: than, vôi, báo cũ, hột hút ẩm,...

Việc sử dụng hột hút ẩm đối với góc tường, góc nhà và tủ quần áo khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, một số cây trồng trong nhà cũng có khả năng hút ẩm, thêm oxy và loại bỏ khí cacbonic, điển hình như cây dương xỉ.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nha-nom-am-do-mo-hoi-dung-dai-bat-quat-lam-theo-cach-nay-10-phut-dam-bao-nha-kho-ngay-search/?id=304749

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.