Nhớ đừng dội nước nóng khi cống bị tắc vì có 4 mẹo giúp đường ống sạch ngay chưa đầy một phút

Bạn có đang gặp rắc rối với việc cống bị tắc không? Những mẹo nhỏ đơn giản này có thể giải quyết điều đó giúp bạn.

Trong bồn rửa bát, nó có thể chứa các loại rác như rau hỏng, vụn thức ăn. Lâu ngày như vậy sẽ bị tắc nghẽn. Lúc này nếu cứ đổ nước vào thì chỉ thêm rắc rối. Nước nóng cũng không giải quyết được triệt để vấn đề này. Đừng quá lo lắng, có những cách giúp bạn thông tắc cực đỉnh mà còn không tốn 1 xu.

Cách 1: Nước gạo, baking soda, muối nở

Nhớ đừng dội nước nóng khi cống bị tắc vì có 4 mẹo giúp đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-1

Tại sao phải dùng nước vo gạo? Nhiều người phân vân, vì bản thân nước vo gạo đã có khả năng khử và làm sạch rất mạnh, khi kết hợp với baking soda thì hiệu quả còn tuyệt vời hơn. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một ít nước gạo cho vào bát, sau đó cho lượng baking soda vừa đủ vào hòa tan dung dịch. Đổ xuống cống bị tắc và đợi 10 phút là được.

Cách 2: Sử dụng xút
 

Nhớ đừng dội nước nóng khi cống bị tắc vì có 4 mẹo giúp đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-2

Tại sao phải sử dụng xút? Vì nó có tính khử rất cao nên khi đổ xuống cống có thể ăn mòn các chất cặn bã bên trong.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một lượng xút thích hợp, cho vào chậu rồi cho một ít nước nóng vào. Nhiệt độ của nước khoảng 60 độ là được. Sau khi xút hòa tan hết vào với nước thì có thể đổ từ từ dung dịch này vào cống, đợi 20 phút để xem hiệu quả.

Bạn đặc biệt lưu ý:

Ở trên đã nói xút có tính ăn mòn cao nên khi sử dụng chúng ta phải đeo găng tay để tránh bị thương. Ngoài ra, gia đình có trẻ con thì tốt nhất không nên sử dụng để tránh gặp phải rủi ro không đáng có.

Cách 3: Dùng bột giặt
 

Nhớ đừng dội nước nóng khi cống bị tắc vì có 4 mẹo giúp đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-3

Bột giặt cũng có khả năng tẩy chất bẩn mạnh, còn có thể đánh tan vết dầu. Nếu đường cống của bạn bị tắc do dầu mỡ, bạn có thể thêm một ít bột giặt, sau đó pha 3 cốc nước nóng vào. Nếu không, bạn có thể cho thêm một ít giấm để thay thế.

Cách 4: Sử dụng thanh gỗ tròn
 

Nhớ đừng dội nước nóng khi cống bị tắc vì có 4 mẹo giúp đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-4

Tìm một thanh gỗ tròn có kích thước nhỏ hơn ống cống, luồn vào trong, tốt nhất là buộc khăn vào thanh để không làm hỏng đường ống. Sau đó cho một ít nước vào, tiếp tục vặn que lên xuống. Phần rác ẩn trong cống sẽ được thông. Phương pháp này là một thủ thuật phổ biến được nhiều người sử dụng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nho-dung-doi-nuoc-nong-khi-cong-bi-tac-vi-co-4-meo-giup-duong-ong-sach-ngay-chua-day-mot-phut-22202221419424095.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.