Những cách vệ sinh bồn cầu bằng nguyên liệu có sẵn vô cùng đơn giản và hiệu quả

Bồn cầu là nơi chứa rất nhiều các loại vi khuẩn, là mầm bệnh ở trong mọi gia đình. Dưới đây là một số cách vệ sinh bồn cầu bằng những thứ có sẵn trong nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Bỏ một tép tỏi vào bồn cầu

Tỏi chứa chất allicin - một chất tạo mùi và là kháng sinh tự nhiên. Nó có tác dụng mạnh hơn cả penicillin. Tỏi không chỉ có tác dụng diệt các loại vi khuẩn như E. coli và Salmonella mà còn diệt nấm.

Nấm ở trong bồn cầu cũng có thể bị tỏi tiêu diệt. Vì vậy, mẹo đơn giản là ném một tép tỏi vào bồn cầu là một phương pháp diệt khuẩn có hiệu quả.

Những cách vệ sinh bồn cầu bằng nguyên liệu có sẵn vô cùng đơn giản và hiệu quả-1


Bạn nên làm việc này vào ban đêm, khi nhà vệ sinh không có người sử dụng. Chỉ cần bóc một tép tỏi và bỏ vào bồn cầu. Sáng hôm sau xả nước là các nấm mốc, mùi hôi của bồn cầu sẽ được giải quyết.

Thực hiện cách này 2 lần/tuần, bồn của của nhà bạn sẽ không còn bị mốc hay bị bốc mùi nữa.

Khử mùi hôi của bồn cầu bằng baking soda

Baking soda có tính tẩy rửa, khử mùi rất tốt nên nhiều người dùng để vệ sinh, làm sạch bồn sầu.

Bạn chỉ cần đổ bột baking soda đã hòa với nước rửa vào bồn cầu. Sau đó, dùng bạn chải có sạch. Các vết bẩn, mùi hôi sẽ biến mất.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng giấm

Giấm có thể diệt vi khuẩn và khử mùi hôi rất tốn. Bạn có thể đổ giấm vào bồn cầu và để qua đêm. Sáng hôm sau xả nước, bạn sẽ thấy các vết bẩn, vết ố vàng đã được xử lý nhanh gọn.

Để nhà vệ sinh luôn thơm mát, bạn nên định kỳ vệ sinh bồn cầu, sàn nhà.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng tinh dầu

Đổ vài giọt tinh dầu yêu thích vào bồn cầu sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh. Sử dụng các loại tinh dầu có mùi hương đậm sẽ có tác dụng tốt hơn.

Sử dụng diêm để khử mùi của bồn cầu

Bạn đốt một que diêm và thả xuống bồn cầu. Mùi lưu huỳnh cháy sẽ tỏa ra và che đậy mùi hôi khó chịu của bồn cầu.

 

Theo Giadinhmoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giadinhmoi.vn/nhung-cach-ve-sinh-bon-cau-bang-nguyen-lieu-co-san-vo-cung-don-gian-va-hieu-qua-d41459.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.