Thêm một bước này, kho cá đồng, cá biển kiểu gì cũng ngon, mùi tanh mất sạch

Nguyên tắc ướp 2 lần giúp cá dù không cần rán trước mà khi kho vẫn sẽ săn, chắc, không bị nát và đặc biệt mùi tanh cũng biến mất.

Mẹo nhỏ để món cá kho săn chắc, không bị nát và sạch mùi tanh được một thành viên trên diễn đàn ẩm thực chia sẻ. Chỉ cần thực hiện theo cách thức này, đảm bảo món cá kho của chị em từ cá đồng, cá biển kho tiêu, kho riềng, kho dứa.... đều thơm, ngon. 

Bí quyết mà thành viên này tiết lộ chính là cá được ướp tới 2 lần.

Đó là, cá sau khi được làm sạch, để ráo sẽ  được ướp cùng ít muối, mắm, tiêu trong 45 phút đến 1 giờ. Sau đó, nước ướp lần đầu của cá được bỏ đi. Cá được rửa lại sạch, để ráo tiếp tục ướp lần 2.

Theo tài khoản này lý giải, sở dĩ nước ướp cá lần 1 phải bỏ đi và rửa sạch lại cá vì đó chính là máu tanh của cá vẫn còn tiết ra nên tanh, không nên giữ lại. Cá được ướp trước 1 lần sẽ giúp cá săn, chắc khi kho, rửa lại cá sẽ giúp khử bớt mùi tanh trong quá trình ướp lần đầu.

Thêm một bước này, kho cá đồng, cá biển kiểu gì cũng ngon, mùi tanh mất sạch-1
Cá được sơ chế sạch

Cách làm cá biển kho tiêu

Nguyên liệu: Cá biển (cá nục, bạc má, cá kìm...): 1 kg; mỡ gáy lợn hoặc thịt ba chỉ: 3 lạng; gia vị, nước mắm, dầu hào, đường; dầu mè, màu điều, tỏi băm, hành tím, hành lá...

Cách làm:

Thêm một bước này, kho cá đồng, cá biển kiểu gì cũng ngon, mùi tanh mất sạch-2

Ướp lần 1 đổ nước ướp đi, rửa lại ướp lại lần 2

Cá biển mua về sơ chế sạch. Khử tanh bằng cách rửa cá thật sạch, rửa qua rượu, để ráo. Ướp cá lần 1 theo hướng dẫn trên.

Mỡ gáy hoặc thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, rán thịt cho giòn, vớt tóp mỡ để riêng.

Làm nước sốt ướp cá lần 2:

Thêm một bước này, kho cá đồng, cá biển kiểu gì cũng ngon, mùi tanh mất sạch-3

Với 2 lần ướp, cá không cần rán qua vẫn săn chắc và ngấm gia vị

Cho ít mỡ vừa rán và đường vào nấu cho đường chuyển màu cánh gián, tiếp đến cho hành củ tím và tỏi băm nhỏ phi vàng thơm. Cho ít nước lọc vào nấu sôi, cho mắm, muối, ớt bột, ít tiêu bột, ít nước màu điều, dầu hào, dầu mè, đường phèn (hoặc đường thốt nốt, đường trắng).

Nấu sôi hỗn hợp trên nêm nếm theo khẩu vị hơi đậm hơn hơn để khi thấm vào cá là vừa.

Cho cá vào nồi, rưới nước sốt vừa chế biến kho ngập cá trong 30 phút-45 phút. Sau đó kho lửa lớn, sôi canh hớt bọt để bề mặt cá trong.

Thêm một bước này, kho cá đồng, cá biển kiểu gì cũng ngon, mùi tanh mất sạch-4

Nồi cá biển kho tiêu bắt mắt, ăn hao cơm vô cùng

Khi nước rút còn 2/3 thì tắt bếp, rưới ít nước mỡ đều mặt cá, cho thêm ớt nguyên trái, ớt xắt lên mặt cá (tùy độ cay). Tiếp tục đun liu riu cho cạn còn ít nước kho. Khi nước kho sánh lại, cho ít tóp mỡ lên trên, lấy nước kho rưới lên đều tóp mỡ , cho ít đầu hành xé, ít tiêu nữa là tắt bếp.

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/an/them-1-buoc-nay-kho-tu-ca-dong-ca-bien-kieu-gi-cung-ngon-san-mui-tanh-mat-sach-20200618140130629.htm

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.