Đặt một ít bột giặt trong bếp có tác dụng thật bất ngờ, biết rồi phải thử làm ngay

Bột giặt có thành phần chính là chất hoạt động bề mặt và chất tẩy rửa. Không chỉ có tác dụng làm sạch quần áo, bột giặt còn có rất nhiều công dụng mà bạn không thể bỏ qua.

1. Tiêu diệt côn trùng 

Bạn chỉ cần đổ 1 muỗng bột giặt vào 4 lít nước rồi phun trong nhà 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần biến mất. Ngoài ra, nếu bạn có bị côn trùng cắn, thoa bột giặt pha loãng lên vết cắn là sẽ giúp giảm ngứa ngay.

Đặt một ít bột giặt trong bếp có tác dụng thật bất ngờ, biết rồi phải thử làm ngay-1

2. Làm thuốc trừ sâu

Do chất tẩy rửa khá cao nên bột giặt cũng có thể nâng cao hiệu quả của thuốc trừ sâu. Để làm được điều đó, bạn trộn bột giặt với thuốc trừ sâu rồi xịt lên cây trồng. Ngoài ra, việc trộn bột giặt với ure cũng tiêu diệt rệp và bảo vệ cây trồng cực tốt.

3. Thay thế nước lau sàn

Nếu nước lau sàn của bạn bỗng hết, hãy pha loãng bột giặt với nước để thay thế. Chúng sẽ làm sạch sàn nhà và giữ lại mùi thơm dễ chịu. Đặc biệt, bột giặt còn mang khả năng làm sạch sàn gỗ tốt mà không ảnh hưởng đến độ bền sàn gỗ.

Đặt một ít bột giặt trong bếp có tác dụng thật bất ngờ, biết rồi phải thử làm ngay-2

4. Hút ẩm

Thành phần chất tẩy rửa bên trong bột giặt có khả năng hút chất lỏng rất nhanh. Vì thế bạn hãy tận dụng ưu điểm này để hút ẩm, làm khô các dụng cụ bếp nhà mình. Chỉ cần cho một chút bột giặt lên tủ bếp, tủ giày là nơi này sẽ luôn khô ráo và thoang thoảng mùi thơm của bột giặt.

5. Tẩy rửa tường nhà bếp

Không cần những dung dịch tẩy rửa đắt tiền, bạn vẫn có thể làm sạch các vết bẩn bám trên tường nhà bếp nhanh và hiệu quả chỉ với dung dịch pha loãng của bột giặt và nước.

6. Làm sạch giá đỡ

Giá đỡ bị dính dầu mỡ và cáu bẩn, rất kho làm sạch. Lúc này, bạn hãy ngâm giá đỡ trong bồn rửa (hoặc chậu rửa) chứa đầy nước nóng, và thêm 3/4 cốc bột giặt vào. Để qua đêm, sau đó, sử dụng một miếng bọt biển hoặc bàn chải lông mềm cọ sạch là mọi vết bẩn sẽ trôi đi nhanh chóng. 

Đặt một ít bột giặt trong bếp có tác dụng thật bất ngờ, biết rồi phải thử làm ngay-3

7. Thông tắc cống thoát nước bị tắc

Để thông tắc cống thoát nước bị tắc, hãy pha một phần tư cốc nước giặt vào gần 4 lít nước sôi, sau đó đổ xuống dưới cống. Nước nóng sẽ làm tan các cặn dầu bám vào đường ống nước còn bột giặt sẽ giúp hòa tan các vết bẩn giúp khơi thông dòng chảy, trả lại vẻ thông thoáng ban đầu cho đường ống nước. Ngoài ra, nước bột giặt còn có thể ngăn chặn lũ côn trùng nhỏ thoát ra khỏi cống thoát nước l ại vừa có th ể khử mùi hôi bên trong hiệu quả.

8. Tẩy vết bẩn cho vải bọc

Có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn làm ố đồ nội thất và thảm bọc nệm khi sử dụng bột giặt. Bạn chỉ cần thoa bột giặt lên vết bẩn, chà xát nhẹ nhàng bằng vải ẩm để chất tẩy rửa thấm sâu vào các vết bẩn và mang chúng đi. Sau năm phút, dùng khăn sạch lau bỏ phần dung dịch dư thừa, lặp lại quá trình cho đến khi các vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Đặt một ít bột giặt trong bếp có tác dụng thật bất ngờ, biết rồi phải thử làm ngay-4

9. Rửa xe

Bột giặt thực hiện một loạt các nhiệm vụ khác nhau mà một số người có thể không ngờ tới, trong đó nhiều người thường hay sử dụng bột giặt để rửa xe. Chỉ cần pha loãng bột giặt với nước (một muỗng canh mỗi xô nước) là có thể loại bỏ chất bẩn một cách dễ dàng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.