Ruồi giấm bâu thành đàn kín nhà, chỉ cần làm theo cách này, chúng khiếp vía bỏ đi ngay

Ruồi giấm là một trong những loại côn trùng gây mất vệ sinh và mang đến nhiều phiền phức cho mỗi gia đình. Để tiêu diệt chúng, hãy nhớ những mẹo dưới đây.

Ruồi giấm là loài công trùng gây nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như gây ô nhiễm trong gia đình. Chúng làm đồ đạc vấy bẩn, gây mất vệ sinh nên hiến con người cảm thấy khó chịu. Khi chúng đậu vào thức ăn, con người khi ăn phải sẽ mang theo mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể và có thể gây ra một số bệnh như: tiêu chảy, giun sán, nhiễm trùng, kiết lỵ, nấm, tả...

Ruồi giấm bâu thành đàn kín nhà, chỉ cần làm theo cách này, chúng khiếp vía bỏ đi ngay-1

Ruồi giấm rất thích các đồ ngọt, vì thế ở đâu có những chất có vị ngọt rất dễ thu hút chúng tới. Điều đặc biệt là nơi nào chúng cũng có thể đẻ trứng được, nhất là ở các khu vực như thùng rác, thực phẩm (rau củ, trái cây) thối hỏng, rượu, đường ống cống, chai đựng giấm táo...

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để xử lý ruồi giấm nhưng hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những phương pháp tự nhiên, an toàn và mang lại hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết cách làm chi tiết:

Những cách đuổi ruồi giấm hiệu quả và lành tính

- Bã cà phê

Bã cà phê xay là một giải pháp tự nhiên giúp loại bỏ ruồi giấm hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt vài bát bã cà phê xay ở những vị trí khác nhau xung quanh nhà là có thể xua đuổi loài côn trùng này.

- Tinh dầu

Tinh dầu rất tốt cho sức khỏe, tạo cảm giác sảng khoái, thoải mái cho con người bởi có hương thơm dễ chịu thế nhưng chúng lại là mùi khiến ruồi giấm, hay những loài côn trùng khác sợ hãi. Bạn có thể lợi dụng đặc điểm này để đối phó với ruồi giấm.

Ruồi giấm bâu thành đàn kín nhà, chỉ cần làm theo cách này, chúng khiếp vía bỏ đi ngay-2

Bạn có thể dùng máy xông tinh dầu hoặc đốt đèn tinh dầu đặt ở những nơi ruồi giấm hay tập trung nhiều (nhà bếp, nhà vệ sinh...) để giúp tiêu diệt hiệu quả loài ruồi giấm này. Các loại tinh dầu bạn có thể tham khảo để sử dụng như: tinh dầu tràm, tinh dầu sả, cam, quế... đều có thể tiêu diệt chúng hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế tạo nến sả, vừa an toàn lại giúp khử mùi hôi căn phòng, quan trọng nhất là đuổi ruồi cũng rất tốt.

Cách làm nến sả: Đốt nến cho chảy ra, cho tinh dầu sả vào chỗ nến đã chảy. Đợi đông lại trong khuôn thì bỏ vào trong bình thủy tinh rồi đốt.

- Hành tây

Cắt một củ hành tây thành lát, cho vào bát và đổ nước. Để bát ở những nơi ruồi giấm có khả năng "xâm nhập" vì mùi hăng của hành khiến chúng rất sợ.

- Húng quế

Một chậu húng quế được đặt ở lối vào nhà cũng có tác dụng xua đuổi ruồi giấm hiệu quả.

- Chuối chín

Chuối chín bóc vỏ, cắt thành từng khoanh nhỏ rồi cho vào một chiếc bát tô. Phủ màng bọc thực phẩm lên miệng bát, ép màng bọc dính chặt vào. Lấy tăm chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc và đặt bát tại nơi có nhiều ruồi, mùi chuối thơm hấp dẫn sẽ lôi kéo lũ ruồi lọt bẫy. Khi chúng chui vào trong bát sẽ khó mà thoát ra ngoài được.

Ruồi giấm bâu thành đàn kín nhà, chỉ cần làm theo cách này, chúng khiếp vía bỏ đi ngay-3

- Bột ớt và xà phòng

Pha nước với xà phòng theo tỷ lệ 1:1, thêm giấm táo/ chanh và bột ớt. Cho tất cả hỗn hợp vào bình xịt, phun vào nhà vệ sinh, nơi có nhiều ruồi giấm. Chỉ ít phút sau bạn sẽ thấy chúng bị tiêu diệt, xác nằm la liệt.

- Hạt tiêu kết hợp với đường, sữa

Hạt tiêu kết hợp với đường và sữa cũng tạo thành hỗn hợp để diệt loài này hiệu quả. Chỉ cần đun hỗn hợp này 10 phút, trút ra bát, chúng sẽ bay lại gần và chết chìm trong đó. 

 - Giấm táo

Cho một ít giấm táo vào trong một chiếc chai có miệng rộng, trên phủ một lớp ni lông, cố định bằng dây chun. Bên trong chai đựng giấm táo, dùng tăm nhọn chọc các lỗ trên đó và đặt ở những nơi có nhiều ruồi xuất hiện. Mùi hương của giấm táo sẽ thu hút ruồi giấm chui vào trong để ăn rồi bị mắc kẹt trong đó. Khi ruồi chui vào nhiều, bạn đem vứt bỏ chai ấy đi là xong.

Ruồi giấm bâu thành đàn kín nhà, chỉ cần làm theo cách này, chúng khiếp vía bỏ đi ngay-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


côn trùng

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.