Những công dụng không ngờ của kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm đa năng; ngoài chức năng vệ sinh răng miệng, nó còn có các tác dụng làm sạch và khử mùi khác mà ít người biết đến.

Kem đánh răng được sản xuất để đảm bảo vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, còn có những có công dụng không ngờ của kem đánh răng trong việc giữ vệ sinh nhà cửa, liên quan đến khả năng làm sạch và khử mùi của nó.

7 công dụng không ngờ của kem đánh răng

Kem đánh răng có thể hỗ trợ bạn đắc lực trong việc làm sạch đồ đạc và khử mùi. 

Làm sạch đồ bạc

Trang sức bằng vàng, bạc thường xuyên bị bám bụi bẩn rồi chuyển sang màu đen do bị oxy hóa. Hãy dùng kem đánh răng để giải quyết vấn đề này.

Hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ, sau đó chà xát nhẹ nhàng quanh khu vực bị xỉn. Chỉ sau vài giây, món đồ bạc bị xỉn màu đó lại trở nên sáng bóng như mới và bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch.

Những công dụng không ngờ của kem đánh răng-1
Làm sạch đồ bạc là một công dụng không ngờ của kem đánh răng. (Ảnh: Brightside)

Làm sạch vết bẩn ở quần áo

Kem đánh răng cũng giúp tẩy các loại vết bẩn trên quần áo, từ vết son trên áo sơ mi đến nước sốt mỳ Ý trên khăn trải bàn. Chỉ cần phủ một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết bẩn, chà xát nhẹ và để một lát trước khi giặt  lại.

Lưu ý, đối với quần áo màu, tốt nhất bạn không nên sử dụng kem đánh răng để tẩy vết bẩn.   

Làm sạch đế giày

Giày đế trắng có thể dễ dàng làm sạch bằng kem đánh răng. Hãy lấy một chút kem đánh răng không gel lên cái bàn chải cũ, kỳ cọ phần cần làm sạch. Nên chà theo chuyển động tròn để vết bẩn dễ dàng bị loại bỏ hơn.

Cuối cùng, bạn dùng khăn bông sạch và mềm nhúng vào nước ấm, vắt kiệt nước và lau sạch vết kem đánh răng trên giày. Lặp lại các thao tác này đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. 

Những công dụng không ngờ của kem đánh răng-2
Một công dụng không ngờ của kem đánh răng là làm sạch giày trắng. (Ảnh: Visual Domain)

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

Cho kem đánh răng vào một chiếc khăn ẩm rồi lau chùi khắp mặt chai lọ. Dù vết bẩn bám dính cứng đầu đến đâu, chai lọ cũng sẽ sáng bóng như mới và được khử mùi hiệu quả.

Thêm một công dụng không ngờ của kem đánh răng kem đánh răng, đó là làm sạch ly thủy tinh mà không cần sử dụng hóa chất tẩy rửa. Bạn lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên và cọ rửa lòng ly trước khi rửa lại bằng nước. Vết bẩn cũng như mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

Làm sạch màn hình điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt kính của chiếc điện thoại cảm ứng ố xỉn do vệt vân tay và các chất bẩn đóng lại. Hãy dùng kem đánh răng lau nhẹ để trả lại màn hình sáng loáng, khiến chiếc smartphone trông sẽ chẳng khác gì lúc vừa “đập hộp”.

Làm sạch mụn

Thoa một chút kem đánh răng không gel, không chất làm trắng lên phần da có mụn và để khô qua đêm. Trong kem đánh răng có chất khử nước trong mụn và hấp thụ dầu. Phương thức khử mụn bằng kem đánh răng rất hữu hiệu với những mụn đã nhú đầu, nhưng có thể sẽ gây khó chịu cho làn da nhạy cảm.

Khử mùi hôi chân

Để giải quyết vấn đề nhạy cảm này, bạn có thể bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, sau đó dùng tay thoa đều và để yên trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Kem đánh răng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, hiệu quả trong việc ngăn ngừa và làm giảm các bệnh liên quan tới tình trạng đổ mồ hôi nhiều ở chân. Thành phần tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng còn giúp chân được thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Khử mùi hành tỏi trên tay cũng là một công dụng không ngờ của kem đánh răng. Sau khi nấu ăn, mùi tỏi, hành và cá khó loại bỏ khỏi tay của bạn. Nếu bạn rửa tay với một lượng nhỏ kem đánh răng, mùi hôi sẽ biến mất ngay lập tức.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-kem-danh-rang-ar844600.html

kem đánh răng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.