Dầu gội hết hạn sử dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, cái số 6 mới thật bất ngờ

Nếu từng nghĩ rằng dầu gội chỉ dùng để gội đầu thì bạn đã nhầm, bởi thực tế dầu gội đầu còn rất nhiều công dụng khác. Ngay cả dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng cũng trở thành vật dụng rất hữu ích. Hãy xem qua những lợi ích dưới đây, tôi chắc chắn bạn sẽ được mở rộng tầm mắt.

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội đầu như dầu gội làm mềm tóc, dầu gội trị gàu, dầu gội dành cho nam, dầu gội cho trẻ sơ sinh, dầu gội thảo dược... Nhiều gia đình thường có xu hướng sắm dầu gội theo sở thích mà chưa chắc đã dùng hết chúng. Trong trường hợp, dầu gội hết hạn sử dụng, tốt nhất bạn không nên sử dụng để gội đầu bởi khi đó thành phần hóa chất trong dầu gội đã bị biến đổi, nếu vẫn tiếp tục dùng sẽ ảnh hưởng tới tóc và da đầu. 

Dầu gội hết hạn sử dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, cái số 6 mới thật bất ngờ-1

Như đã nói ở trên, dầu gội đã hết hạn thì không còn khả năng làm sạch tóc và bổ sung dưỡng chất cho tóc được nữa. Lúc này bạn phải ngưng sử dụng và bỏ chúng đi. Nhưng nếu chẳng may sản phẩm vẫn còn chưa hao hụt nhiều thì sẽ khiến nhiều người tiếc nuối khi vứt đi. Lúc này, bạn hãy tận dụng dầu gội hết hạn để làm một số việc sau:

1. Làm sạch thảm

Thêm nước vào dầu gội, vỗ nhẹ dung dịch dầu gội đầu lên vùng thảm bị ố vàng rồi dùng khăn khô thấm bớt nước. Lặp lại một vài lần và vết bẩn sẽ biến mất.

Dầu gội hết hạn sử dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, cái số 6 mới thật bất ngờ-2

2. Làm sạch lược

Lược là vật dụng mà mỗi ngày bạn đều cần sử dụng. Vậy bao lâu rồi bạn chưa vệ sinh lược? Khi không được vệ sinh thường xuyên, bên trong các kẽ lược sẽ hình thành vết cắn bẩn dày màu đen đôi khi còn có cả tóc bám vào nữa nên nhìn khá bẩn. Hãy thử đổ một vài giọt dầu gội vào nước nóng, thả lược vào chậu ngâm trong vài phút để làm mềm các vết bẩn. Sau đó, bạn xả sạch lại với nước là xong.

Dầu gội hết hạn sử dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, cái số 6 mới thật bất ngờ-3

3. Lau cây xanh

Cây xanh ở nhà lâu ngày bị bám bụi, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gội vào chậu nước sạch, khuấy đều, nhúng giẻ vào rồi vắt khô. Sau đó, dùng giẻ này để lau lá sẽ tốt hơn nhiều lần so với lau trực tiếp bằng nước.

4. Dễ dàng gỡ miếng dán urgo

Việc bị thương không đáng sợ bằng việc kéo băng dính ra khỏi vết thương. Nhưng nếu biết cách này, bạn sẽ không còn cảm thấy ám ảnh mỗi khi thay băng urgo nữa. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gội vào rồi buộc lại, đợi dầu gội ngấm vào các sợi của miếng ergo, sau đó chỉ cần kéo nhẹ là miếng băng dán sẽ tuột ra dễ dàng.

Dầu gội hết hạn sử dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, cái số 6 mới thật bất ngờ-4

5. Giặt áo len

Dầu gội có tác dụng tương đương như bột giặt nhưng hàm lượng và thành phần chất tẩy rửa ít hơn nên không sợ ảnh hưởng đến chất liệu vải. Dầu gội trị gàu thích hợp để giặt áo len trắng và rèm cửa. Dầu gội làm mềm tóc có thể làm sạch những trang phục màu đen, hiệu quả loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi tốt hơn. Sau khi giặt nên xả lại với nước nhiều lần cho sạch bọt.

6. Làm mới giày da

Khi cần mang giày gấp mà không kịp đánh xi thì bạn có thể dùng một chút dầu gội đầu để làm sáng đôi giày da nhanh chóng. Tất cả bạn cần làm là nhỏ một ít dầu gội đầu lên những vừng da mòn, thoa đều rồi đánh bóng là xong.

Dầu gội hết hạn sử dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, cái số 6 mới thật bất ngờ-5

7. Khóa kéo trơn tru

Nếu dây kéo khóa đột nhiên bị kẹt, bạn cũng đừng hoảng sợ. Hãy nhỏ một giọt dầu gội vào chỗ bị kẹt và kéo để dầu gội bám vào bôi trơn khóa, như vậy, khi kéo khóa lần sau sẽ mượt mà như mới.

Dầu gội hết hạn sử dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời, cái số 6 mới thật bất ngờ-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.