Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian

Nhiều chuyên gia đã tính toán rằng, chúng ta mất gần 2 giờ mỗi ngày để dọn dẹp, nấu nướng, rửa bát và các việc khác xung quanh ngôi nhà. Thời gian quý báu này nên sắp xếp lại và dành cho nhiệm vụ khác thú vị hơn.

Rất nhiều người yêu thích sự ngăn nắp, gọn gàng, chán ghét không gian sống nhà mình khi chúng trở nên lộn xộn.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, cuộc sống quá ngắn ngủi để dành thời gian cho việc dọn dẹp. Bên cạnh đó, rất nhiều việc nhà có thể nên làm ít thường xuyên hơn chúng ta thường làm, và cũng có một số việc nhà hoàn toàn vô nghĩa.

1/ Làm sạch các đường nối giữa các viên gạch

Bạn thường có thói quen đi dạo quanh nhà và dùng bàn chải đánh răng để làm sạch các đường nối giữa các viên gạch. Trước khi làm sạch, chúng đều ố màu và trông không được sạch sẽ. Tuy nhiên, khi làm sạch chúng, có thể bạn sẽ cảm thấy góc nhỏ đó dễ nhìn hơn.

Nhưng về cơ bản, chúng làm bạn mất nhiều thời gian và cảm thấy mệt mỏi sau khi lau dọn. Thay vào đó, bạn nên phủ chất trám bít các đường nối mỗi năm một lần hoặc chà nến lên các đường nối.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-1


2/ Rửa chảo gang

Nước có thể khiến gang bị gỉ và bạn không cần dùng chất tẩy rửa trên bề mặt này. Để thức ăn không dính vào chảo, nên sử dụng thường xuyên và phủ dầu thay vì rửa chúng nhiều lần. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần dùng giấy ăn là đủ loại bỏ thức ăn thừa, cho một ít dầu vào đáy giữ bề mặt được sạch và bền. Với chảo bẩn, bạn có thể rửa sạch nhưng đừng quên lau khô và đảm bảo không còn nước đọng lại.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-2


3/ Gấp đồ lót cẩn thận

Đồ lót mỏng rất dễ bị hỏng, vì vậy bạn thường gấp cẩn thận và để riêng vào một ngăn kéo. Tuy nhiên, với đồ lót thông thường, bạn chỉ cần đặt vào bên trong ngăn kéo là đủ để không mất nhiều thời gian và đảm bảo vẫn giữ sự gọn gàng.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-3


4/ Rửa bếp và lò nướng sau mỗi lần sử dụng

Các vết bẩn có thể dễ dàng được loại bỏ bằng khăn ướt. Vì thế, mỗi tuần bạn có thể lau rửa bề mặt bằng chất tẩy. Các chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng bề mặt, vì vậy tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng chúng.

Bạn có thể vệ sinh lò nước 3 – 4 lần/ năm vì thực phẩm không tiếp xúc với bề mặt và nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt hầu hết vi khuẩn. Bạn có thể lót giấy thiếc xung quanh bề mặt trong của lò để tránh phải lau dầu mỡ thường xuyên.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-4


5/ Đánh bóng đồ gỗ thường xuyên

Các chuyên gia nói rằng chỉ những đồ nội thất gỗ được phủ bằng dầu và sáp mới nên liên tục phủ những thành phần này. Đối với các loại đồ nội thất khác, có một lớp sơn hoàn thiện nhất định sẽ bị loại bỏ bằng cách lau chùi thường xuyên. Bề mặt bị bẩn và xỉn màu nhanh hơn. Chất đánh bóng có thể được áp dụng hai lần một năm. Thời gian còn lại, bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau sạch bề mặt và loại bỏ các vết bẩn thay vì lau toàn bộ.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-5


6/ Giặt rèm trước ngày nghỉ

Trung bình 6 tháng nên giặt rèm một lần. Nếu bạn không có vật nuôi và không mở cửa sổ thường xuyên, rèm cửa có thể vẫn sạch sẽ. Giặt rèm quá thường xuyên có thể dẫn đến phai màu. Đây là lý do tại sao bạn thực sự có thể hút bụi làm sạch rèm cửa theo thời gian. Máy làm sạch bằng hơi nước là một lựa chọn tuyệt vời khác để làm rèm mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-6


7/ Rửa tất cả thực phẩm

Bạn thường có thói quen rửa tất cả các thực phẩm nhưng chính bồn rửa và các bề mặt khác có thể tăng khả năng lây nhiễm mầm bệnh. Không cần rửa thịt vì nước không giúp chống lại vi trùng, vi khuẩn mà cần nhiệt độ cao trong khi nấu để làm điều đó. Hoặc đối với nấm, chỉ cần dùng khăn giấy khô để lau. Rửa nấm chỉ khiến chúng nhanh hỏng hơn và ảnh hưởng đến mùi vị.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-7


8/ Ủi ga trải giường và quần áo thường xuyên

Chỉ cần tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao nhiêu nếu bạn mua những thứ làm từ chất liệu không phải ủi như denim, spandex, len, cashmere… Ngoài ra, bạn có thể hạn chế thời gian ủi ga giường và quần áo bằng cách treo quần áo ướt lên móc treo hoặc cuộn quần áo sau khi khô thay vì gấp.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-8


9/ Lau bát đĩa đã rửa bằng khăn

Ngay cả những chiếc khăn lau nhà bếp sạch bằng mắt thường cũng có thể có vi trùng và sẽ có nhiều sợi vải dính vào đĩa. Cách đơn giản và sạch sẽ hơn là bạn chỉ cần để bát đĩa tự khô. Nếu có máy rửa bát, tất cả những gì bạn làm là lấy thức ăn ra khỏi bát đĩa trước khi bỏ vào máy.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-9


10/ Giặt thủ công các bề mặt bẩn

Để làm sạch các bề mặt dính bẩn, chỉ cần dùng chất tẩy rửa xịt lên bề mặt và làm sạch. Bạn không nên mất nhiều thời gian để ngâm cả đồ đạc với bột giặt và giặt sạch toàn bộ. Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức.

Những công việc nhà vô nghĩa mà chúng ta không nên lãng phí thời gian-10


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-cong-viec-nha-vo-nghia-ma-chung-ta-khong-nen-lang-phi-thoi-gian-222021163123713834.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.