Những đồ vật sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu vứt vào máy giặt, cái số 5 chắc chắn không ai nghĩ ra

Máy giặt chỉ có thể giặt sạch quần áo, khăn tắm, chăn màn hay những thứ mà chúng ta quen thuộc? Nhưng sự thật là có những thứ bạn không thể ngờ tới cũng giặt được bằng máy giặt.

1. Thảm tập yoga      

Bạn có thể giặt quần áo yoga trong máy giặt vậy tại sao thảm tập lại không giặt được trong đó? Máy giặt không có trục giữa sẽ rất lý tưởng để giặt thảm tập yoga. Nhưng bạn phải mở tấm thảm yoga ra và trải xung quanh lõi của máy giặt. Sau đó bật chu trình giặt nhẹ. Bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước lạnh và sử dụng nước giặt như bình thường. Nếu trong thời gian gấp, hãy cuộn tấm thảm yoga bằng một chiếc khăn khô sẽ có tác dụng thấm và vắt nước nhanh hơn.

Những đồ vật sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu vứt vào máy giặt, cái số 5 chắc chắn không ai nghĩ ra-1

Lưu ý: Nếu máy giặt có tính năng sấy cần đảm bảo thảm không đặt ở nhiệt độ cao. Mặt khác, khi giặt thảm bằng máy giặt, sẽ có nhược điểm là dễ làm thảm biến dạng, nhanh hư hỏng. Vì vậy, bạn không nên giặt thảm yoga thường xuyên.

2. Ba lô hoặc túi đi tập thể dục      

Trước khi cho chúng vào máy giặt, hãy lấy hết các vật dụng ra khỏi túi. Dùng bàn chải mềm và xà phòng chà vào những khu vực có vết bẩn cứng đầu và để đó ít nhất 15 phút trước khi giặt. Bạn nên sử dụng nước ấm kết hợp với nước giặt để tăng hiệu quả làm sạch. Nếu còn lo lắng về vi khuẩn hay nấm mốc, bạn hãy thêm chất khử trùng vào chu trình giặt.

Những đồ vật sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu vứt vào máy giặt, cái số 5 chắc chắn không ai nghĩ ra-2

 3. Giày thể thao     

Một số loại giày thể thao có hướng dẫn cách giặt, có loại giặt được bằng máy giặt, có loại không. Đối với loại giặt được trong máy giặt, trước khi giặt, hãy nhớ tháo dây buộc. Ngoài ra, tháo miếng đệm bên trong rồi cho giày vào túi giặt lưới và giặt bằng bột giặt với nước ấm. Nếu có vết bẩn cứng đầu, hãy làm sạch chúng trước bằng chất tẩy và để trong 15 phút trước khi giặt. Nếu có vấn đề về mùi, hãy thêm 1 cốc baking soda hoặc chất khử trùng vào chu trình xả.

Những đồ vật sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu vứt vào máy giặt, cái số 5 chắc chắn không ai nghĩ ra-3

4. Đồ chơi trẻ em  

Trẻ em hiếm khi rửa tay, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh. Vì vậy, khi trẻ chơi đồ chơi vô tình khiến chúng bị bẩn. Nếu muốn làm sạch những đồ chơi này nhanh chóng, bạn hãy cho chúng vào túi giặt lưới. Chỉ cần dùng nước ấm, bật chu trình như giặt quần áo rồi để chúng khô tự nhiên. Nếu ai đó trong gia đình bị bệnh, hãy thêm một chút chất khử trùng để loại bỏ vi khuẩn.

Những đồ vật sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu vứt vào máy giặt, cái số 5 chắc chắn không ai nghĩ ra-4
5. Túi nilon  
   

Túi nilon có thể tái sử dụng, đặc biệt là túi dùng để đựng thịt và thức ăn trước khi nấu. Những túi này nên được giặt sạch nếu muốn sử dụng lần thứ 2 để tránh nhiễm vi khuẩn. Điều này sẽ cho phép bạn tái sử dụng túi lâu hơn một chút. Một số túi với chất liệu khác có ghi hướng dẫn giặt nên bạn có thể làm theo lời khuyên đó để không làm hỏng sản phẩm.

Những đồ vật sẽ làm bạn ngạc nhiên nếu vứt vào máy giặt, cái số 5 chắc chắn không ai nghĩ ra-5

Tuy nhiên bạn cũng không nên thực hiện giặt túi nilon trong máy giặt vì có thể làm túi bị rách và gây bẩn máy giặt của bạn.

Tóm lại: Máy giặt được sử dụng để giặt quần áo, chăn màn hay nhiều loại vải khác nhau, nhưng lợi ích của máy giặt mang lại nhiều hơn chúng ta tưởng. Nó cũng có thể giặt sạch những thứ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như túi xách, túi đựng thực phẩm hay thậm chí là đồ chơi trẻ em giúp giảm thiểu vi khuẩn tích tụ... Nhưng bạn cũng phải xem xét có nhất thiết phải giặt chúng trong máy giặt hay không. Nếu có hãy cẩn thận với chu trình và nhiệt độ giặt, nếu không sẽ khiến chúng nhanh hư hỏng. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.