Những đốm đen đó trên lá cải thảo là gì? Bạn có thể ăn nó? Cuối cùng tôi đã tìm ra câu trả lời

Khi mua cải thảo về chúng ta thấy trên cải thảo có một số đốm đen nhỏ, nhiều bạn thắc mắc không biết nếu ăn phải những đốm đen nhỏ đó có gây hại gì cho cơ thể không?

Trên thực tế, loại thiệt hại này là không thể, bởi vì cải thảo là một quá trình phải trải qua sinh trưởng, nghiên cứu cho thấy, tại sao lại xuất hiện những đốm đen nhỏ này?

Trên thực tế, do giống và phương pháp canh tác của cải thảo khác nhau nên khả năng xuất hiện đốm đen của các giống cải khác nhau là khác nhau.

Những đốm đen đó trên lá cải thảo là gì? Bạn có thể ăn nó? Cuối cùng tôi đã tìm ra câu trả lời-1

Các đốm đen trên cải thảo cũng được chia thành nhiều trường hợp:

Trường hợp 1. Có đốm đen trên cải thảo, có thể rửa sạch bằng nước

Nếu các đốm đen xuất hiện trên lá xanh và có thể rửa sạch bằng nước, đó có thể là phân giun, hoặc các hạt hoặc đất trong môi trường. Trong trường hợp này, hãy rửa sạch và ăn.

Những đốm đen đó trên lá cải thảo là gì? Bạn có thể ăn nó? Cuối cùng tôi đã tìm ra câu trả lời-2

Trường hợp 2. Không thể rửa sạch các đốm đen nhỏ hơn

Trên lá xanh của cải thảo sẽ xuất hiện những đốm đen, những đốm đen nhỏ như hạt vừng, không rửa sạch bằng nước được, những đốm đen này còn được gọi là đốm hoa tiêu.

Những đốm đen đó trên lá cải thảo là gì? Bạn có thể ăn nó? Cuối cùng tôi đã tìm ra câu trả lời-3

Trong trường hợp này, các đốm đen phát triển trong các sợi của cải thảo. Không có nghiên cứu và báo cáo trường hợp nào cho thấy những đốm đen như vậy có hại cho sức khỏe con người.

Trường hợp 3: Các đốm đen lớn, tạo thành đốm đen, thậm chí xuất hiện từng mảng

Tình trạng này thường do bảo quản nấm mốc không đúng cách. Cải thảo bị đóng băng, hư hỏng hoặc bảo quản không đúng cách trong quá trình sinh trưởng có thể gây ra các đốm đen hoặc thậm chí hư hỏng. Những đốm đen như nấm mốc không được khuyến khích tiêu thụ.

Những đốm đen đó trên lá cải thảo là gì? Bạn có thể ăn nó? Cuối cùng tôi đã tìm ra câu trả lời-4

Hôm nay những kiến ​​thức ít ỏi về bệnh đốm đen của cải thảo được chia sẻ đến các bạn trên đây, các bạn đã tìm hiểu chưa?

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-dom-den-do-tren-la-cai-thao-la-gi-ban-co-the-an-no-cuoi-cung-toi-da-tim-ra-cau-tra-loi-110044.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.