Những kẽ hở trên cửa sổ bám đầy bụi, chỉ cần thứ này sẽ sạch bong trong 10 phút

Đây là bí quyết được những người làm nghề lau dọn chuyên nghiệp bật mí. Những kẻ hở trên cửa sổ thường là tụ điểm chứa đầy cát bụi tưởng chừng rất khó làm sạch nhưng chỉ với vài dụng cụ đơn giản và xử lý đúng cách, bạn sẽ không thể nhìn thấy bất cứ vết bẩn nào.

Việc lau chùi thực ra không có gì ghê gớm, tệ nhất là luôn gặp phải những vết bẩn cứng đầu không dễ xử lý khiến bạn tốn cả nửa ngày trời mà vẫn chưa tẩy sạch được. Đặc biệt là những ngóc ngách trong nhà, khe cửa ra vào và cửa sổ có thể nói là một đại diện tiêu biểu.

Những kẽ hở trên cửa sổ bám đầy bụi, chỉ cần thứ này sẽ sạch bong trong 10 phút-1

Những vết bẩn ở vị trí ẩn nếu không để ý thì bạn sẽ không thể nhìn ra được, lâu ngày chúng càng cứng đầu hơn khiến bạn gặp rắc rối khi muốn làm sạch. Hãy cùng xem cách những người làm vệ sinh chuyên nghiệp loại bỏ chúng như thế nào chỉ với kết hợp một vài vật dụng đơn giản nhưng đảm bảo sẽ thành công trong 10 phút.

Vải cotton

Nhìn chung, có hai loại vật liệu làm cửa trong ngôi nhà của chúng ta, một là cửa gỗ nguyên khối và loại kia là cửa bằng hợp kim nhôm. Đầu tiên, đối với cửa gỗ nguyên khối, chúng ta không thể quá mạnh tay gây sờn xước bề mặt ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài mà trước tiên hãy lau nhẹ nhàng bằng vải cotton.

Những kẽ hở trên cửa sổ bám đầy bụi, chỉ cần thứ này sẽ sạch bong trong 10 phút-2

Nếu không thể làm sạch bằng vải cotton do vết bẩn quá bẩn, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa trung tính, kem đánh răng hoặc chất chuyên dụng dành cho đồ gỗ cứng để loại bỏ vết bẩn. Cuối cùng hãy lau lại bằng khăn khô và để khô một các nhiên. 

Miếng xốp dẻo

Tiếp theo là cửa ra vào và cửa sổ bằng hợp kim nhôm, có ba phương pháp làm sạch. Đầu tiên chúng ta có thể cắt miếng xốp có chiều rộng bằng với đường rãnh cửa ra vào và cửa sổ. Miếng xốp có độ dẻo và hút nước mạnh sẽ dễ dàng xuyên vào khe hở của rãnh cửa, sau đó lau đi lau lại dọc rãnh cửa bằng hợp kim nhôm để loại bỏ các vết bẩn.

Những kẽ hở trên cửa sổ bám đầy bụi, chỉ cần thứ này sẽ sạch bong trong 10 phút-3

Với những vết bẩn cứng đầu còn xót lại, bạn có thể cho một ít chất tẩy rửa chuyên dụng vào miếng bọt biển và làm theo cách tương tự để loại bỏ hiệu quả hơn. 

Những kẽ hở trên cửa sổ bám đầy bụi, chỉ cần thứ này sẽ sạch bong trong 10 phút-4

Chổi quét sơn

Dụng cụ này sẽ rất hiệu quả cho những khe hở nhỏ giữa cửa ra vào và cửa sổ mà khi dùng giẻ lau không thể làm sạch được bụi bẩn tích tụ. 

Những kẽ hở trên cửa sổ bám đầy bụi, chỉ cần thứ này sẽ sạch bong trong 10 phút-5

Chiếc chổi/cọ quét sơn nhỏ có lông rất mềm và rậm có thể len lỏi để lấy ra lượng bụi bẩn còn xót lại.

Tấm danh thiếp hoặc bìa cứng và bàn chải đánh răng

Sau khi dùng chổi quét sơn lấy ra hết bụi bẩn giữa các khe cửa, bạn hãy sử dụng danh thiếp không dùng đến hoặc tấm bìa cứng nhỏ để biến hình thành khay hót bụi dùng một lần. Cụ thể, bạn gấp đôi danh thiếp hoặc tấm bìa cứng rộng bằng tay rồi hứng dưới bệ cửa, dùng bàn chải đánh răng cũ và quét bụi ở các khe hở giữa cửa ra vào và cửa sổ lên rồi vứt vào thùng rác. Bằng cách này, những thứ không dùng đến sẽ được sử dụng lại lần thứ hai, rất đơn giản và tiện lợi.

Những kẽ hở trên cửa sổ bám đầy bụi, chỉ cần thứ này sẽ sạch bong trong 10 phút-6

Có thể thấy, muốn nhà cửa sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh hơn, bạn nên chú ý dọn dẹp lau chùi thường xuyên cả những chi tiết nhỏ. Đừng để mọi thứ lâu ngày tích tụ thành vết bẩn cứng đầu thì sẽ mất rất nhiều thời gian khi dọn dẹp. Đây cũng là một cách thử thách lòng yêu quý của chúng ta đối với ngôi nhà của mình. "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", còn nếu không ngôi nhà chẳng những xấu đi theo thời gian mà còn tiềm ẩn những điều không không tốt cho sức khỏe. 

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.