Những khu vực thường xuyên bị bỏ sót khi dọn nhà đón Tết, chắc chắn ai cũng phạm phải

Dọn nhà đón Tết mà bỏ sót 7 khu vực này thì quá đáng tiếc, có khi còn khiến gia chủ phải "muối mặt" nếu khách đến chơi nhà.

Dọn dẹp nhà cửa là một việc khá quan trọng của mỗi gia đình trước khi đón Tết. Tuy nhiên, đây cũng là cơn "ác mộng" với không ít người, bởi quá trình này thường tiêu tốn nhiều thời gian cũng như công sức.

Mặt khác, dịp cận Tết là khoảng thời gian khá bận rộn của mọi người nên quá trình lau dọn chỉ bắt đầu diễn ra trong vài ngày trước giao thừa. Đây cũng là lý do khiến mọi người thường không thể dọn dẹp cẩn thận được mọi ngóc ngách trong nhà, nhất là những khu vực dưới đây rất dễ bị bỏ sót lại.

Những khu vực thường xuyên bị bỏ sót khi dọn nhà đón Tết, chắc chắn ai cũng phạm phải-1

Những khu vực thường bị bỏ quên khi dọn nhà đón Tết

1. Nắp cống thoát nước nhà tắm

Nắp cống thoát nước nhà tắm giúp bạn chặn lại tóc rụng và những vật thể lớn có thể gây tắc cống. Vì vậy, khu vực nắp cống thoát nước còn là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn, váng xà phòng, tạo điều kiện thuận lợi để phát sinh vi khuẩn và sinh ra mùi hôi.

Những khu vực thường xuyên bị bỏ sót khi dọn nhà đón Tết, chắc chắn ai cũng phạm phải-2

Tuy nhiên, trên thực tế có rất ít người nhớ đến việc cần làm sạch nắp cống thoát nước khi dọn dẹp nhà tắm. Nếu đây cũng là điều mà bạn hay bị quên mất thì cần phải điều chỉnh ngay. Mỗi tháng, bạn cần cọ rửa và khử trùng nắp cống thoát nước nhà tắm ít nhất một lần.

2. Mặt dưới của đồ nội thất

Chúng ta có thể dễ dàng vệ sinh mặt trên của món đồ nội thất như ghế, tủ...nhưng lại thường bỏ qua mặt dưới của chúng. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bạn lỡ vô tình cúi xuống và thấy rất nhiều bụi bẩn cũng như mạng nhện giăng kín phái dưới món đồ. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng chổi lông gà hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn và nên thực hiện mỗi tháng một lần.

3. Bên dưới gầm giường ngủ

Việc quét dọn và lau chùi sàn nhà hàng tuần khiến bạn nghĩ thế là đã đủ. Tuy nhiên, vẫn có chỗ bạn đã bỏ quên, đó chính là dưới gầm giường ngủ. Bụi hoặc lông thú cưng có thể bị cuốn vào bên dưới gầm giường mà bạn không nhìn thấy được. Vì vậy, hãy đảm bảo quét dọn và hút bụi thường xuyên cho khu vực nàykhông gian sống của bạn luôn được sạch sẽ.

Những khu vực thường xuyên bị bỏ sót khi dọn nhà đón Tết, chắc chắn ai cũng phạm phải-3

4. Đáy tủ quần áo

Có thể bạn sẽ thường xuyên sắp xếp lại quần áo của mình để phù hợp với thời tiết hoặc lau dọn cánh cửa tủ hay những khu vực của tủ quần áo mà bạn dễ nhìn thấy. Nhưng thực tế, một khu vực của tủ quần áo mà rất nhiều người thường hay bỏ sót, đó là dưới đáy tủ. Tốt nhất, bạn hãy vệ sinh đáy tủ quần áo hàng tháng hoặc 2-3 tháng một lần bởi khu vực này cũng nhiều bụi bẩn không kém những nơi khác của tủ đâu nhé.

5. Điều khiển TV

Không chỉ ở những nơi không thấy được bị bỏ quên mà có những thứ xuất hiện trước mặt bạn mỗi ngày cũng thường xuyên bị quên không được sạch. Đó chính là điều khiển TV. Ngay bây giờ, bạn hãy thử nhìn lại xem chiếc điều khiển TV nhà mình có đang ở trạng thái sạch sẽ hay bị bám đầy bụi. Nếu lúc này, bạn chợt nhận ra đã quá lâu không lau chùi điều khiển TV thì chỉ cần tăm bông và cồn là bạn đã có thể bắt tay vào làm sạch nó ngay tức khắc.

6. Quạt thông gió phòng tắm

Bạn cần vệ sinh quạt thông gió phòng tắm 3 tháng một lần bằng cách tháo lắp quạt ra, sau đó tiến hành hút bụi bám ở cánh quạt. Đương nhiên không thể thiếu bước rửa và làm khô quạt trước khi lắp nó trở về vị trí cũ. Việc làm này không tốn nhiều thời gian và công sức của bạn nhưng lại là điều nhiều người thường xuyên bỏ quên khi dọn dẹp nhà tắm.

Những khu vực thường xuyên bị bỏ sót khi dọn nhà đón Tết, chắc chắn ai cũng phạm phải-4

7. Đáy và mặt sau tủ lạnh

Đáy và mặt sau tủ lạnh thường ở vị trí khuất nên đôi khi rác thải lọt vào sẽ không được làm sạch ngay nên rất dễ sinh ra vi khuẩn. Tốt nhất, bạn cần hút bụi đáy và mặt sau của tủ lạnh 1 tuần/ lần và cũng đừng quên vệ sinh tủ lạnh định kỳ để bảo quản thực phẩm tốt hơn, không bị ám mùi cũng như hư thối.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.