Những loại gia vị nên thêm vào khi luộc ngô

Nhiều người thường bỏ đường vào khi luộc ngô để ngô ngon ngọt hơn nhưng đó không phải cách mà đầu bếp hàng đầu sẽ làm.

Ngô hay còn gọi là bắp là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, bên cạnh đó ngô có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Những loại gia vị nên thêm vào khi luộc ngô-1
Ngô là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon, dễ ăn. Ảnh minh họa

Món ăn phổ biến nhất là ngô luộc bởi quá trình chế biến vô cùng đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên bản của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc ngô ngon, ngọt.

Các đầu bếp đã chỉ ra rằng, nguyên nhân khiến bắp ngô không được ngo là do các chị em nội trợ đã không cho thêm muối và baking soda vào nồi khi luộc. Những nguyên liệu này nghe có vẻ lạ nhưng đây là 2 gia vị giúp cho bắp ngô trở nên ngon hơn.

Gợi ý cách chọn ngô ngon

Bạn nên chọn những trái bắp có vỏ ngoài xanh, chưa bị khô, râu bắp phải có độ tươi nhất định.

Chọn bắp có phần hạt đều và bóng, không nên chọn bắp quá to mà hãy chọn những trái bắp thon dài hạt đều nhau và có kích thước vừa phải.

Nếu có thể, bạn nên dùng móng tay ấn nhẹ vào hạt bắp để kiểm tra bắp còn non hay đã già để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu chế biển của mình và gia đình.

Không nên chọn những trái bắp quá non vì nó sẽ ít tinh bột. Còn ngô già, khi luộc ăn sẽ cứng, bị sượng và không ngon.

Cách luộc ngô đơn giản mà ngon

Bước 1: Trước khi luộc ngô, bạn hãy bóc lớp vỏ ngô bên ngoài, chỉ nên để khoảng 2 đến 3 lớp vỏ mỏng rồi rửa sạch với nước. Không nên bóc hết lớp vỏ vì như vậy ngô sẽ không được thơm và không giữ được vị ngọt vốn có.

Bước 2: Cho ngô vào nồi, đổ nước bằng khoảng ⅔ số ngô trong nồi sau đó đậy vung lại chờ đến khi nước sôi lăn tăn thì cho thêm muối và baking soda vào.

Theo các đầu bếp lâu năm, muối có tác dụng thanh lọc ngô, giúp cho ngô có vị thanh, ngọt hơn còn baking soda sẽ giúp cho ngô không bị mất nhiều nước khi luộc. Sự kết hợp giữa muối và baking soda sẽ giúp ngô ngọt và mềm hơn.

Bước 3: Sau khi nước đã sôi, hãy vặn lửa vừa rồi đun cho đến khi ngô chín tới thì tắt bếp. Khi ngô chín, nên vớt ngô ra luôn vì nếu để ngô quá lâu ở trong nồi chất dinh dưỡng của ngô bị mất và độ ẩm sẽ làm loãng mùi thơm của bắp ngô, ngô khi này ngô sẽ không còn ngọt và mềm nữa.

Những loại gia vị nên thêm vào khi luộc ngô-2
Có thể chế biến nhiều món từ ngô nhưng ngô luộc vẫn là món được ưa chuộng và chế biến đơn giản nhất. Ảnh minh họa

Ngoài ra bạn nên cho một số gia vị khác như

Sữa, bơ và đường

Với cách này bạn cho ngô đã làm sạch vào nồi, rồi cho hai gói sữa tươi không đường vào.

Sau đó cho nước vào, vừa đủ ngập ngô và đậy vung, bắt đầu đun với lửa lớn.

Khi nước sữa trong nồi sôi hãy chuyển sang lửa vừa - nhỏ và thêm 1 miếng bơ, 2 muỗng canh đường và 2g muối. Nếu thích vị đậm đà hơn bạn có thể cho thêm một ít bơ, nếu không thích có thể cho ít hơn một chút, luộc khoảng 3 bắp thì cho 1 miếng bơ bằng quả trứng cút.

Đậy vung lại và tiếp tục đun trong 15-20 phút, khi nước trong nồi sệt lại và bay ra mùi sữa là đã được. Khi này hãy tắt bếp, ngâm thêm ngô trong nồi vài phút trước khi ăn. Hạt ngô săn chắc, đầy đặn, chín trông mọng hơn, căng phồng, hương vị đặc biệt thơm ngon và hấp dẫn.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loai-gia-vi-nen-them-vao-khi-luoc-ngo-a423162.html

mẹo vặt nấu ăn

luộc ngô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.