7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ

Những loại trái cây này được trồng rất nhiều ở Việt Nam, sản lượng hàng năm rất lớn, đáp ứng đủ nhu cầu trong nước thậm chí còn được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Vú sữa

7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ-1


Vú sữa là một trong những loại trái cây đặc sản của Việt Nam. Nước ta cũng là một trong số ít các quốc gia có vú sữa làm hàng hóa xuất khẩu.

Trong nước, chúng ta có rất nhiều giống vú sữa khác nhau như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng... Trong đó, giống vú sữa Lò Rèn là được trồng nhiều nhất bởi vì trái vỏ mỏng, sáng bóng đẹp mặt. Thịt trái nhiều, hương vị ngọt thơm, được nhiều người ưa chuộng.

Dưa hấu

7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ-2


Dưa hấu không phải trái cây độc quyền như vú sữa nhưng Việt Nam là một trong những nước trồng dưa nổi tiếng. Dưa hấu được trồng ở khắp các địa phương, từ Bắc vào Nam. Những vựa dưa hấu nổi tiếng là Hải Dương, Quảng Nam, Cần Thơ, Kiêng Giang... Dưa hấu của Việt Nam thậm chí còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Dưa hấu được bày bán ở khắp các sạp chợ, siêu thị với rất nhiều loại khác nhau từ loại dưa dài, đến dưa tròn, dưa không hạt... Giá thành dưa hấu trong nước cũng rất rẻ.

Thanh long

7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ-3


Sản lượng thanh long của Việt Nam không những cung cấp đủ cho thịt trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện có giống thanh long ruột trắng và ruột đỏ được trồng phổ biến ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An...

Bưởi

7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ-4


Bưởi cũng là một loại trái cây mà chúng ta không phải nhập khẩu. Việt Nam không chỉ có 1-2 giống bưởi mà có rất nhiều loại bưởi nổi tiếng chẳng hạn như bưởi Năm Roi, bưởi da xanh, bưởi Diễn, bưởi đỏ Văn Luận, bưởi Đoan Hùng... Trong đó, bưởi Năm Roi, bưởi da xanh được trồng nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Vải thiều

7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ-5


Vải thiều của Việt Nam không chỉ được bán trong nước mà còn xuất khẩu đi rất nhiều thị trường trên thế giới. Vào mùa vải, người dân có thể thoải mái thưởng thức vải trong nước với giá cả phải chăng.

Bắc Giang, Hải Dương... là những vùng tròng nhiều vải thiều ở nước ta. Sản lượng vải thiều ở đây rất lớn, không chỉ đủ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn phục vụ cả xuất khẩu.

Chuối

7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ-6


Chuối cũng là loại quả mà Việt Nam trồng rất nhiều ở khắp các tỉnh thành. Các giống chuối nổi tiếng trong nước là chuối tiêu hồng, chuối sứ, chuối sáp, chuối ngự...

Sản lượng chuối của Việt Nam rất lớn, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong nước mà còn xuất khẩu một lượng lớn ra nước ngoài.

Giá thành của loại quả này cũng thuộc dạng siêu rẻ.

Hồng xiêm

7 loại quả thuần Việt, không nhập từ Trung Quốc lại ít bị phun thuốc, thoải mái mua không cần nghĩ-7


Hồng xiêm là loại quả phổ biến ở Việt Nam, được trồng rộng rãi. Hồng xiêm là loại trái cây đặc sản chủ lực ở Tiền Giang. Điều kiện thổ nhưỡng ở đây rất thích hợp để cây hồng xiêm phát triển. Loại hồng xiêm Mặc Bắc (Sa pô chê Mặc Bắc) có ưu điểm cho trái gần như quanh.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/7-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-lai-it-bi-phun-thuoc-thoai-mai-mua-khong-can-nghi-search/?id=305244

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.