Những lý do khiến cho bạn chỉ nên sử dụng sạc iPad chính hãng

Sử dụng sạc iPad chính hãng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bất cứ người tiêu dùng nào, vì nó mang tới sự hiệu quả, an toàn cho người sử dụng...

Việc sử dụng sạc chính hãng đối với các sản phẩm điện tử nói chúng, và sạc dành cho iPad nói riêng, đều giúp cho thiết bị của bạn sử dụng trở nên bền bỉ hơn.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng khiến cho các chuyên gia công nghệ, và hãng sản xuất khuyến cáo người dùng nên tuân thủ. Ngoài ra, việc lựa chọn sử dụng bộ sạc chính hãng còn đem lại những lợi ích có thể kể đến như sau:

Những lý do khiến cho bạn chỉ nên sử dụng sạc iPad chính hãng-1
Những lý do khiến cho bạn chỉ nên sử dụng sạc iPad chính hãng. (Ảnh minh họa)

- Sạc chính hãng có dòng điện được cung cấp ổn định, hạn chế tối đa việc chập mạch, cháy nổ gây hỏa hoạn trong quá trình sạc. Các thông tin trên mạng có rất nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra cho người dùng trong khi sạc pin, và việc sử dụng sạc không chính hãng cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra sự cố này.

- Sạc chính hãng đáp ứng thời gian sạc rất nhanh và tăng ổn định. Các sản phẩm sạc nhái thường có cấu tạo đơn giản và chất lượng kém, điều này làm thời gian sạc pin diễn ra lâu hơn, phát sinh nhiệt độ nhiều hơn và đẩy nhanh thời gian chai pin. Điều này sẽ khiến bạn phải tốn một khoản chi phí để thay thế linh kiện pin sớm hơn so với tiêu chuẩn đề ra của nhà sản xuất.

- Sạc chính hãng đem lại khả năng truyền dữ liệu nhanh và ổn định hơn. Chắc hẳn nếu bạn từng sử dụng các sản phẩm sạc nhái với thiết bị Apple, đều đã một lần gặp trường hợp máy thông báo phụ kiện không được hỗ trợ. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sạc cũng như tốc độ truyền tải dữ liệu khi sử dụng cáp kèm theo.

Để có thể nhận biết được sản phẩm sạc iPad chính hãng, bạn có thể căn cứ theo các tiêu chuẩn sau đây:

Quan sát tổng quan bằng mắt thường

- Chữ in trên các sản phẩm cốc sạc iPad chính hãng sẽ mờ đây là đặc trưng nhận diện của hãng Apple. Còn ở hàng fake thì các nét chữ thường được in đậm hơn, đứt đoạn, không liền mạch.

- Sản phẩm sạc chính hãng được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, các khớp nối được liên kết đều, cầm lên có độ nặng nhất định, và có thể phản chiếu ánh sáng tốt.

Kiểm tra chi tiết cấu tạo của bộ sạc

- Số seri: Nếu có một chút kỹ năng bạn có thể tháo bộ sạc ra để quan sát chi tiết bên trong. Bên trong khe USB của các sản phẩm sạc chính hãng có in dãy số seri. Tuy nhiên, hiện nay cũng đã có một số sản phẩm làm giả cả thông tin này.

- Màu chân sạc: Kiểm tra phần chân tiếp xúc bên trong khe cắm USB cũng là một cách để hưu hiệu để phân biệt sạc iPad. Ví dụ đối với các sản phẩm 10W chính hãng sẽ có phần chân màu trắng. Đây là một đặc điểm rất dễ giúp cho bạn nhận diện.

Nhận biết thực tế thông qua tiêu chuẩn thời gian sạc

Cách làm thực tế nhất, để có thể nhận diện sạc chính hãng đó chính là dựa vào thời gian sạc đầy của thiết bị. Bạn có thể căn cứ vào thời gian sử dụng của bộ sạc chính hãng theo máy khi mua mới, hoặc tham khảo thông tin kỹ thuật từ trang web của Apple, để đối chiếu với bộ sạc mà bạn vừa mua. Thông thường thì thời gian sạc đầy pin của thiết bị đối với các bộ sạc không chính hãng sẽ lâu hơn tiêu chuẩn của NSX.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhung-ly-do-khien-cho-ban-chi-nen-su-dung-sac-ipad-chinh-hang-ar856068.html

mẹo vặt công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.