Những mẹo hay giúp giải rượu cho dịp tết này

Dưới đây là những mẹo giải rượu nhanh và hiệu quả nhất, bạn hãy lưu lại phòng khi cần dùng tới trong dịp Tết Nguyên đán này.

Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt. Đây là thời điểm các gia đình sum vầy, quây quần bên nhau và chắc chắn sẽ không thể thiếu những bữa rượu, bia tiệc tùng. Làm sao để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra sau khi bạn lỡ uống quá chén dẫn đến say xỉn? Hãy cùng Tintuconline tìm hiểu một vài mẹo vặt giúp giải rượu hiệu quả trong dịp Tết Quý Mão sắp tới nhé!

Những mẹo hay giúp giải rượu cho dịp tết này-1

Cách giải rượu ngày Tết hiệu quả

1. Gừng 

Gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, giúp hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Đây là nguyên liệu giúp giải rượu bia nhanh nhất. Chỉ cần thái một củ gừng tươi thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh hơn.

2. Nước cam và mật ong

Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh hơn. Chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều. Hoặc bạn ép 1 - 2 trái cam và hòa thêm 1 - 2 thìa mật ong, rồi cho người say rượu uống, cách này cũng hỗ trợ giải độc rượu nhanh hơn. Do khi kếp hợp cam với mật ong sẽ làm loãng lượng cồn trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa và phá vỡ cấu trúc, đào thải rượu ra khỏi cơ thể.

Những mẹo hay giúp giải rượu cho dịp tết này-2

3. Chuối 

Khi say xỉn bạn có thể lập tức ăn 3 - 5 quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu, vừa nhuận phổi giải rượu.

4. Cà phê đậm đặc   

Ít ai biết, cà phê cũng là cách giải rượu hiệu quả. Người say rượu, bia thường ngủ mê mệt. Chỉ cần lấy nước sôi pha một cốc cà phê đặc cho uống, một lúc sau sẽ tỉnh rượu.

5. Khổ qua

Rửa sạch hai trái khổ qua, cắt đôi theo chiều dọc, bỏ hạt. Ép lấy nước, hòa với một chút muối rồi cho người say uống là sẽ tỉnh táo lại ngay.

6. Nước ép cà chua

Cách giải rượu dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Rượu bia có thể khiến bạn bị nôn mửa, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ mất đi một lượng kali, canxi và natri. Trong tình trạng này, bạn có thể uống nước ép cà chua để bổ sung lại những khoáng chất này cho cơ thể và cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn nhiều. 

Những mẹo hay giúp giải rượu cho dịp tết này-3

7. Nước chanh nóng   

Chanh chứa hàm lượng vitamin C cao giúp giảm cơn say và làm cơ thể tỉnh táo trở lại. Sử dụng nước chanh nóng nhưng không có đường, thêm vài lát gừng sẽ giải rượu nhanh hơn.

8. Nước ép cam quýt

Lúc bình thường, nước ép cam quýt là thức uống rất bổ dưỡng. Khi say xỉn, cần giải rượu thì nước ép cam quýt cũng rất cần thiết vì giàu vitamin C giúp giải rượu nhanh. Nước cam cũng ngăn tình trạng mất nước và tăng cường hệ miễn dịch.

9. Đậu đen

Khi say rượu, bạn chỉ cần ninh đậu đen cho nhừ rồi cho người say uống liên tục từng chén sẽ có tác dụng giải rượu rất tốt.

10. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa axit tanic có tác dụng giải rượu khá tốt. Để giải rượu nhanh, bạn nên rửa sạch lá trà, vò nhẹ lá. Cho lá vào ấm, thả thêm 1- 2 lát gừng tươi. Đổ nước sôi vào và để khoảng 20 phút trước khi uống.

Những mẹo hay giúp giải rượu cho dịp tết này-4

Nếu không có lá trà tươi thì bạn có thể dùng trà túi lọc để giải rượu. Chỉ cần châm trà, cho vài lát gừng và uống nóng. Để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra, sau khi say rượu, bạn nên biết cách giải rượu cho chính mình hoặc bạn bè khi lỡ uống quá chén.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Giải rượu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.