5 thiết bị vẫn ngốn điện dù không sử dụng, nhiều người không biết

Sau khi ấn nút tắt, một số thiết chỉ chuyển sang trạng thái chờ và vẫn tiêu hao một lượng điện nhất định.

Bộ sạc điện thoại di động

5 thiết bị vẫn ngốn điện dù không sử dụng, nhiều người không biết-1


Một bộ sạc điện thoại di động vẫn sẽ hoạt động dù bạn có kết nối nó với điện thoại hay không. Công suất của nó khá thấp, chỉ khoảng 1,2W nhưng gia đình nào cũng có vài chiếc smartphone vì vậy số lượng điện tiêu hao cuối cùng sẽ không hề nhỏ.

Ngoài ra, cắm bộ sạc liên tục mà không sử dụng đến cũng làm tăng nguy cơ chập điện, cháy nổ. Vì vậy, khi không sử dụng, bạn nên rút phích cắm ra khỏi ổ.

Đầu kỹ thuật số và TV

5 thiết bị vẫn ngốn điện dù không sử dụng, nhiều người không biết-2


Nếu bạn chỉ tắt mà không rút điện, đầu kỹ thuật số của TV vẫn sẽ hoạt động, tiêu tốn một lượng điện nhất định.

Tương tự, khi nhấn nút tắt nguồn, TV chỉ chuyển sang trạng thái chờ chứ không tắt máy hoàn toàn. Mức tiêu thụ điện năng của một chiếc TV có thể tăng thêm khoảng 25 USD/năm (hơn 570 nghìn đồng).

Hãy ngắt nguồn điện của các thiết bị này khi không sử dụng, đặc biệt là vào ban đêm hoặc khi không có người ở nhà. Cách này vừa giúp tiết kiệm điện, vừa hạn chế nguy cơ chập điện.

Máy tính, laptop

5 thiết bị vẫn ngốn điện dù không sử dụng, nhiều người không biết-3

Dù đã tắt, máy tính và laptop vẫn có thể tiêu thụ một lượng điện nhất định. Trung bình, thiết bị này có thể tiêu hao khoảng 96W điện mỗi ngày. Tức là mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ sẽ bị đội lên khoảng 3 số điện cho mỗi chiếc máy tính ở trong nhà. Con số này sẽ còn cao hơn nếu bạn có thói quen để máy ở chế độ chờ. Khi không sử dụng, bạn nên ngắt nguồn điện của thiết bị bằng cách rút dây cắm hoặc ngắt công tắc điện nguồn.

Các thiết bị có màn hình hiện thị giờ

5 thiết bị vẫn ngốn điện dù không sử dụng, nhiều người không biết-4

Một số thiết bị điện tử hiện đại có bổ sung thêm màn hình chờ hiển thị thời gian như máy giặt, lò nướng, lò vi sóng, nồi cơm điện... Chi tiết nhỏ xíu này cũng ngốn tới 108W/ngày bởi ngoài việc hiển thị giờ, nó còn giữ kết nối với toàn bộ hệ thống của thiết bị. Nếu không thật sự cần thiết, bạn nên rút nguồn điện khi không sử dụng để tránh hao phí điện năng.

Nồi cơm điện

5 thiết bị vẫn ngốn điện dù không sử dụng, nhiều người không biết-5

Nồi cơm điện là thiết bị điện tử có mặt ở mọi gia đình. Trung bình, một chiếc nồi cơm điện dung tích 1,2 lít có công suất khoảng 350-400W.

Việc cắm cơm quá sớm, trước 1-2 tiếng hoặc để nồi ủ nóng cả ngày sẽ gây lãng phí rất nhiều điện. Một chiếc nồi cơm điện 1,2 lít nếu hoạt động trong vòng 2 giờ đồng hồ có thể tiêu thụ khoảng 0.75 ký điện. Nồi dung tích càng lớn, lượng điện tiêu thụ càng cao.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-thiet-bi-van-ngon-dien-du-khong-su-dung-nhieu-nguoi-khong-biet-search/?id=295558

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.