Những thói quen dọn dẹp không tốt bạn cần bỏ ngay, nhất là cái số 6, rất nguy hiểm cho sức khỏe

Để việc dọn dẹp không còn là nỗi ám ảnh, chị em phụ nữ hãy sửa ngay những thói quen sai lầm dưới đây

Dọn dẹp nhà cửa là một công việc mà chị em phụ nữ thường xuyên phải làm hàng ngày hoặc hàng tuần. Tuy nhiên, nếu vẫn duy trì những thói quen xấu dưới đây, không những việc dọn dẹp trở nên mất thời gian hơn mà bạn còn cảm thấy áp lực và mệt mỏi mỗi khi nghĩ tới. Để thay đổi thói quen xấu này, bạn hãy chọn một hoặc hai thói quen không tốt để thay đổi mỗi tuần. Chẳng bao lâu, bạn sẽ có một ngôi nhà sạch sẽ hơn và có nhiều thời gian rảnh cho những việc mình yêu thích.

Những thói quen xấu khi dọn dẹp cần sửa ngay

1. Để giấy lộn xộn tích tụ

Việc để các loại giấy, báo hay tạp chí không đúng nơi quy định khiến việc dọn dẹp mất thời gian và trông cũng thật lộn xộn. Thay vì dành một buổi để dọn dẹp thì bạn hãy phân loại chúng vào từng vị trí cất giữ ngay, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà nhà cửa cũng không bị lộn xộn.

2. Để khăn ướt và rèm tắm bó lại

Bạn muốn dành ít thời gian dọn dẹp hơn trong phòng tắm? Vậy thì đừng để rèm phòng tắm ướt bó lại và khăn ướt chất thành đống trên sàn.

Những thói quen dọn dẹp không tốt bạn cần bỏ ngay, nhất là cái số 6, rất nguy hiểm cho sức khỏe-1

Đây là một trong những thói quen xấu đơn giản nhất cần phải bỏ. Bằng cách đóng rèm phòng tắm sau mỗi lần sử dụng, rèm sẽ nhanh khô hơn và ngăn nấm mốc phát triển. Tương tự, bạn cũng cần treo khăn tắm lên cho khô, hoặc giặt ngay sau mỗi lần sử dụng.

3. Sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy rửa

Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hoặc bột giặt thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. Nếu một sản phẩm tẩy rửa dư thừa không được làm sạch hoàn toàn, cặn bẩn sẽ trở thành một nam châm, khiến chất bẩn bám vào nhiều hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên đọc hướng dẫn và luôn sử dụng số lượng được khuyến nghị hoặc thậm chí ít hơn một chút. Nếu sử dụng quá nhiều, có nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc vào sản phẩm tẩy rửa và nước để rửa sạch chúng.

Những thói quen dọn dẹp không tốt bạn cần bỏ ngay, nhất là cái số 6, rất nguy hiểm cho sức khỏe-2

4. Làm sạch bằng các dụng cụ bẩn

Bạn mong muốn các món đồ được vệ sinh sạch sẽ nhưng lại sử dụng các công cụ làm sạch bẩn thì liệu chúng có thể sạch được không? Nếu máy giặt của bạn có mùi do vi khuẩn tích tụ trong lồng giặt thì quần áo của bạn sẽ bốc mùi.

Nếu túi hoặc bộ lọc chân không của bạn chứa đầy bụi, nó sẽ không hoạt động tốt trong việc hút bụi nữa. Một cây lau nhà hoặc miếng bọt biển bẩn khi lau nhà, rửa bát sẽ chỉ khiến đất và vi khuẩn được lây lan ra xung quanh nhiều hơn mà thôi. Vì vậy, hãy dành thời gian để làm sạch các dụng cụ sau mỗi lần sử dụng bằng cách rửa bằng nước nóng và thêm chất khử trùng. Đồng thời, hãy thay thế các công cụ mới định kỳ.

5. Sử dụng một khăn ướt khử trùng để làm sạch toàn bộ phòng tắm

Khăn ướt khử trùng dùng một lần rất tốt để lau nhanh bồn rửa trong phòng tắm. Nhưng hình vuông nhỏ đó hầu như không chứa đủ chất khử trùng để làm sạch cả một phòng tắm. Khi bạn chạm đến bệ ngồi và tay cầm của bồn cầu, chất khử trùng không còn nữa, điều đó chỉ làm lây lan vi khuẩn từ bề mặt này sang bề mặt khác mà thôi.

Muốn có hiệu quả, khăn lau phải chứa đủ lượng chất khử trùng để bề mặt vẫn còn ướt trong ít nhất bốn phút và để làm sạch toàn diện, hãy sử dụng nhiều khăn lau hoặc một miếng vải sạch nhưng có đủ dung dịch nước và chất khử trùng.

Những thói quen dọn dẹp không tốt bạn cần bỏ ngay, nhất là cái số 6, rất nguy hiểm cho sức khỏe-3

6. Để bát đĩa bẩn vào bồn rửa

Bồn rửa là nơi có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. Để bát đĩa bẩn trong bồn rửa là nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn và là ổ thức ăn lý tưởng cho côn trùng đói xâm chiếm, gây hại cho sức khỏe gia đình. Vì thế, hãy huấn luyện mọi người trong gia đình cách đặt bát đĩa vào máy rửa bát hoặc rửa chúng ngay lập tức.

7. Lưu trữ các sản phẩm làm sạch không đúng cách

Bạn có dành một nửa thời gian dọn dẹp được chỉ định của mình để cố gắng tìm các chất tẩy rửa và dụng cụ thích hợp không? Nếu có thì hãy thay đổi ngay theo cách sau: Hãy tập hợp các vật dụng làm sạch bạn cần cho từng khu vực trong nhà và cất chúng gần đó.

Chất tẩy rửa phòng tắm có thể được đặt trong một thùng nhựa nhỏ và cất trên giá hoặc dưới bồn rửa. Tạo hai giỏ vật dụng nếu bạn có phòng tắm ở tầng trên và tầng dưới. Giữ các sản phẩm và dụng cụ làm sạch đồ đạc cùng với nhau để có các thao tác nhanh chóng. Và tất nhiên, tất cả các sản phẩm giặt là nên được cất giữ an toàn trong phòng giặt.

8. Tích trữ thực phẩm trong tủ lạnh

Nếu bạn biết rằng gia đình ghét thức ăn thừa, vậy tại sao phải cất chúng vào tủ lạnh? Nếu bạn không sử dụng thức ăn kịp thời thì hãy vứt nó đi, cố gắng mua lượng thực phẩm vừa đủ cho từng bữa. Thực phẩm được bảo quản không đúng cách sẽ thúc đẩy nấm mốc và vi khuẩn phát triển và làm cho việc dọn dẹp tủ lạnh trở nên lớn hơn nhiều so với mức cần thiết.

Những thói quen dọn dẹp không tốt bạn cần bỏ ngay, nhất là cái số 6, rất nguy hiểm cho sức khỏe-4

9. Không đọc hướng dẫn sử dụng

Bạn đã bao giờ phải làm lại công việc vì chất tẩy rửa không hoạt động? Điều này có thể xảy ra khi bạn không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Vì hầu hết các chất tẩy rửa không hoạt động ngay lập tức và cần một chút thời gian để các thành phần có thể phá vỡ cấu tạo ban đầu và bắt đầu tham gia vào chuỗi phản ứng tiếp theo với chất bẩn và làm sạch chúng. Vì vậy, hãy dành 30 giây để đọc hướng dẫn trước khi bắt tay vào công việc của mình, để tránh mất thêm 30 phút chà xát.

10. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Giống như việc sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa có thể là một thói quen xấu, sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh cũng là sai lầm. Bạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi nếu chất tẩy rửa loại bỏ lớp bảo vệ của sản phẩm hoặc tạo ra mối nguy hiểm cho vật nuôi và gia đình bạn.

Những thói quen dọn dẹp không tốt bạn cần bỏ ngay, nhất là cái số 6, rất nguy hiểm cho sức khỏe-5

11. Không hoàn thành công việc

Tất cả chúng ta đều bị gián đoạn, nhưng hãy cố gắng hoàn thành một nhiệm vụ khi bạn bắt đầu nó. Nếu bạn mang bàn ủi ra ngoài, đừng dừng lại cho đến khi tất cả công việc ủi được hoàn tất. Nếu bạn chỉ có 15 phút để dọn dẹp, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ những thứ lộn xộn và đặt các vật dụng vào đúng vị trí của chúng. Sau đó, khi có thời gian, bạn có thể quay lại sau để làm sạch sâu hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.