Những thói quen nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của "dế yêu": Khi không dùng, nên ngửa hay úp màn hình điện thoại để không bị hỏng nhanh chóng

Sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống con người hiện đại, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng nó thế nào cho đúng để bền và kéo dài tuổi thọ chưa?

Chúng ta sử dụng điện thoại hằng ngày, thậm chí hàng giờ và liên tục, nhưng khi mỏi tay thì đặt xuống mà không ý thức được rằng thói quen lật hay úp màn hình cũng chính là một trong nhưng yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của dế yêu.

Những thói quen nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dế yêu: Khi không dùng, nên ngửa hay úp màn hình điện thoại để không bị hỏng nhanh chóng-1

1. Để ngửa màn hình khi không dùng điện thoại

Không ít người thường xuyên để ngửa màn hình điện thoại khi không sử dụng, có thể là họ vô thức đặt ngẫu nhiên, hoặc nhiều người cố ý để ngửa để màn hình điện thoại không bị xước khi tiếp xúc trực tiếp với vị trí đặt. Tuy nhiên theo lời khuyên của những người thợ sửa chữa điện thoại, cách làm tốt nhất là nên úp màn hình khi hạ điện thoại xuống.

Ưu điểm của việc này là nó có thể bảo vệ phần thấu kính lồi ở mặt sau điện thoại không bị trầy xước bởi mặt bàn, vì thực tế màn hình có thể sử dụng kính cường lực dán lên để bảo vệ nhưng bộ phận camera phía sau thì không có.

Những thói quen nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dế yêu: Khi không dùng, nên ngửa hay úp màn hình điện thoại để không bị hỏng nhanh chóng-2

Thứ nữa, úp màn hình xuống dưới có thể ngăn điện thoại tích tụ bụi đồng thời tránh bị chất lỏng văng vào, vì thực tế có nhiều người không cẩn thận, nhất là trong môi trường văn phòng, biết đâu một trong những đồng nghiệp vô tình làm đổ đồ uống vào điện thoại của bạn thì sao.

Ngoài ra, với màn hình điện thoại up xuống cũng đảm bảo tính riêng tư cho chủ nhân, giảm nguy cơ người khác xem trộm được tin nhắn của bạn khi nó đến.

2. Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Khi Pin đang được sạc, sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt, nhiệt lượng tỏa ra từ màn hình và chíp xử lý sẽ dễ dàng làm quá tải cơ chế tản nhiệt của máy.

Những thói quen nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dế yêu: Khi không dùng, nên ngửa hay úp màn hình điện thoại để không bị hỏng nhanh chóng-3

Hậu quả là vừa dùng máy vừa sạc khiến nhiệt độ của máy tăng lên rất nhiều khi bạn sử dụng bình thường, từ đó làm tăng tốc độ “lão hóa” của pin. Ngoài ra thói quen này còn còn ảnh hưởng cực kỳ xấu tới các linh kiện bên trong máy, dẫn đến tuổi thọ điện thoại giảm sút.

Để tối ưu hóa Pin trên chiếc điện thoại di động, bạn nên tắt máy khi không cần thiết, nhất là những khi ngủ để điện thoại cũng có thời gian nghỉ ngơi.

3. Dùng điện thoại đến kiệt Pin mới sạc

Nếu để Pin điện thoại bị kiệt, bị cạn Pin tắt máy thì Lithium-Ion trong pin sẽ bị "teo" - mất hiện tượng phân cực. Hơn nữa, khi kiệt pin, chết nguồn, người ta đã sinh ra những bộ "kích" pin - sử dụng dòng điện cao hơn để sạc điện thoại. Phương pháp này về lâu dài sẽ làm pin của bạn giảm tuổi thọ.

Những thói quen nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dế yêu: Khi không dùng, nên ngửa hay úp màn hình điện thoại để không bị hỏng nhanh chóng-4

4. Luôn mở ứng dụng cả khi không sử dụng

Những ứng dụng không sử dụng đến sẽ làm hao hụt pin điện thoại đáng kể vì khi mở ứng dụng nhưng không tắt đi thì nó sẽ vẫn đang hoạt động  Vì vậy, bạn nên tắt hết những ứng dụng không dùng đến để kéo dài tuổi thọ pin và giải phóng những dung lượng không cần thiết.

5. Màn hình luôn sáng tối đa

Hãy bật chế độ thích nghi ánh sáng trên điện thoại bạn. Chế độ này khiến ánh sáng điện thoại sẽ phù hợp với môi trường xung quanh.Thêm vào đó bạn có thể điều chỉnh độ sáng ở mức thấp nhất và giảm thời gian hoạt động của màn hình.

6. Để điện thoại trên giường hoặc dưới gối

Rất nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ rồi tiện tay để luôn điện thoại trên giường hoặc dưới gối. Điều này sẽ khiến nhiệt ở điện thoại tăng cao dẫn đến giảm tuổi thọ.

Hơn nữa để điện thoại quá gần như vậy, về lâu dài sóng điện từ của điện thoại sẽ tác động gây hại đối với cơ thể của người dùng, chẳng hạn như tổn thương hệ thần kinh, rối loạn nội tiết tố và thậm chí là tăng nguy cơ ung thư.

Những thói quen nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dế yêu: Khi không dùng, nên ngửa hay úp màn hình điện thoại để không bị hỏng nhanh chóng-5

7. Luôn cắm bộ sạc trong ổ điện

Ngay cả khi không sạc pin điện thoại, rất nhiều người lười lấy bộ sạc ra và cất đi mà cứ cắm vào ổn điện liên tục cả ngày. Thói quen này khiến bộ sạc bị giảm tuổi thọ nhanh chóng, gây lãng phí điện năng mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi bộ sạc có vấn đề có thể gây ra cháy nổ.

8. Sử dụng bộ sạc chung và rẻ tiền

Mỗi điện thoại đều có bộ sạc tương thích với dòng điện riêng, không nên sạc chung các loại điện thoại với chỉ một bộ sạc. Ngoài ra, không sử dụng bộ sạc pin rẻ tiền vì chất lượng không đảm bảo, dễ dẫn đến nguy hiểm và hư hỏng điện thoại.

Theo V.K - Vietnamnet


điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.