Những tưởng đồ bỏ đi ai ngờ vỏ trứng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy

Chắc chắn bạn sẽ vô cùng kinh ngạc khi biết được rằng vỏ trứng lại có nhiều công dụng hữu ích đến vậy.

Thực tế thì vỏ trứng bị nhiều người xem như thứ phế phẩm bỏ đi. Ít ai biết được rằng, chúng ta có thể tận dụng vỏ trứng để sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau. Và trong số những công dụng tuyệt vời đó có không ít thông tin lần đầu tiên bạn được nghe thấy.

Để tránh bỏ đi một cách lãng phí vỏ trứng thì giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem có thể tận dụng chúng cho những việc gì nhé.

1. Pha cà phê ngon hơn

Đây là điều sẽ làm nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi biết đến thông tin này. Theo đó, chỉ cần cho thêm một ít vỏ trứng sạch đã được nghiền nhỏ vào máy pha cà phê sẽ giúp bạn có được một tách cà phê ngon miệng hơn. Vỏ trứng có tác dụng làm giảm vị chua của cà phê, giúp bạn thưởng thức được hương vị ngon ngọt trọn vẹn hơn từ cốc cà phê yêu thích.

Những tưởng đồ bỏ đi ai ngờ vỏ trứng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy-1

Bạn có biết rằng chỉ cần cho thêm một ít vỏ trứng sạch đã được nghiền nhỏ vào máy pha cà phê sẽ giúp bạn có một tách cà phê ngon miệng hơn.

2. Kiểm soát sâu bệnh trong vườn

Đây sẽ là thông tin vô cùng hữu ích với các chị em có đam mê làm vườn. Sử dụng vỏ trứng nghiền làm phân bón là một trong những cách sử dụng vỏ trứng đơn giản nhất cho khu vườn của bạn. Bạn chỉ cần trộn lẫn vỏ trứng với đất trồng trong vườn, vậy là xong.

Việc làm này giúp ngăn chặn sâu bọ phát sinh trong quá trình sinh trưởng của cây. Bên cạnh đó, cách làm này cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc đuổi ốc sên phá hoại cây trồng.

Những tưởng đồ bỏ đi ai ngờ vỏ trứng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy-2

Sử dụng vỏ trứng nghiền làm phân bón là một trong những cách sử dụng vỏ trứng đơn giản nhất cho khu vườn của bạn. Đặc biệt, cách làm này còn giúp ngăn ngừa hình thành sâu bệnh hại cho khu vườn rất hiệu quả.

3. Làm sạch phích nước/bình giữ nhiệt

Bạn thường gặp phải không ít khó khăn khi cố gắng làm sạch phích nước hoặc bình giữ nhiệt. Vậy thì hãy áp dụng ngay cách làm hay ho này. Rắc một chút baking soda, thêm vài giọt nước rửa bát và một chút vỏ trứng đã được nghiền nát vào trong phích. Sau đó, hãy đổ nước ấm đến nửa phích. Đậy kín nắp và lắc thật mạnh phích nước. Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp trong phích ra và rửa lại là đã hoàn thành việc làm sạch bên trong phích nước rồi.

Những tưởng đồ bỏ đi ai ngờ vỏ trứng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy-3

Bạn cũng có thể sử dụng vỏ trứng để làm sạch bên trong phích nước và bình giữ nhiệt.

4. Cọ rửa chảo gang

Đây là một mẹo hay mà các chị em nội trợ cần phải ghi lại ngay để áp dụng hàng ngày. Vỏ trứng sẽ giúp bạn làm sạch chảo gang hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng khăn và vỏ trứng đã được nghiền nát để làm sạch chảo gang. Hiệu quả đem lại sẽ làm bạn kinh ngạc đó.

Những tưởng đồ bỏ đi ai ngờ vỏ trứng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy-4

Bạn chỉ cần dùng khăn và vỏ trứng đã được nghiền nát để làm sạch chảo gang sau mỗi lần nấu nướng.

Cách bảo quản vỏ trứng

Vỏ trứng có thể sẽ bốc mùi nếu bạn bảo quản trong điều kiện thường. Vì vậy, để luôn sẵn có vỏ trứng dùng cho những mẹo hay nói trên trong cuộc sống, bạn có thể dự trữ chúng bên trong tủ đá. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch số vỏ trứng và để ráo nước. Sau đó, hãy cất chúng trong túi zip hoặc đựng trong một hộp nhựa đậy kín và bảo quản trong tủ đá. Bằng cách này, bạn sẽ luôn có vỏ trứng cho mọi lúc cần sử dụng đến.

Những tưởng đồ bỏ đi ai ngờ vỏ trứng lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy-5

Để bảo quản vỏ trứng lâu dài, luôn sẵn có khi bạn cần tới, hãy lưu trữ chúng bên trong ngăn đá tủ lạnh. Đầu tiên, hãy làm sạch vỏ trứng và để ráo nước, sau đó cho vỏ trứng vào túi zip và cất vào bên trong ngăn đá để sẵn sàng cho mọi lúc cần sử dụng đến.

Theo phunuvietnam.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.