Chớ dại xịt nước hoa vào những vị trí này, vừa nhanh bay mùi lại ảnh hưởng sức khỏe

Giữa rất nhiều phương pháp làm đẹp, nước hoa cũng được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Không chỉ chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng coi nó là bí quyết bỏ túi để tăng độ quyến rũ cho bản thân, nhất là trong các dịp đặc biệt.

Sau đây là một số vị trí trên cơ thể "không có duyên" với nước hoa, những người thường xuyên sử dụng loại mỹ phẩm này nhất định nên biết để mang đến hiệu quả, tránh lãng phí và không gây tác dụng phụ.

Chớ dại xịt nước hoa vào những vị trí này, vừa nhanh bay mùi lại ảnh hưởng sức khỏe-1

Mái tóc

Tóc có khả năng hấp thụ hương thơm nên rất nhiều người có thói quen xịt trực tiếp nước hoa lên tóc. Tuy nhiên, trong nước hoa có chứa chất cồn, nếu xịt lâu dài mái tóc có thể bị tổn thương, khô và chẻ ngọn, thiếu sức sống. Nếu vẫn muốn sức nước hoa vào vùng đầu, tốt nhất bạn nên xịt vào vị trí sau tai hoặc xịt lên lược sau đó chải nhẹ nhàng lên tóc để tránh hư tổn cũng giúp nước hoa sẽ được phân tán đều hơn nhé.

Vùng nách

Nách là nơi tập trung nhiều mồ hôi, tiết mùi đặc trưng của mỗi người và cũng lưu trú rất nhiều vi khuẩn có hại. Nếu vệ sinh vùng nách không đúng cách sẽ gây ra mùi khó chịu cho cơ thể. Chính vì thế, không ít người nghĩ rằng xịt nước hoa vào dưới nách có thể lấn át chúng, đem lại mùi thơm tho và tự tin hơn.

Nhưng chính việc này lại là tác nhân khiến vùng da đó bị kích thích, có thể gây ngứa rát hoặc nổi mụn, thậm chí thâm đen vùng da nách. Hơn nữa, mồ hôi nách ra nhiều, sẽ khiến các tinh chất nước hoa theo đó mà bay nhanh hơn, mùi nước hoa quện với mùi mồ hôi còn có thể gây ra một hỗn hợp mùi rất khó chịu.

Chớ dại xịt nước hoa vào những vị trí này, vừa nhanh bay mùi lại ảnh hưởng sức khỏe-2

Bàn tay

Vùng cổ tay là một trong những vị trí tốt nhất được các chuyên gia mách nước để xịt nước hoa vừa lưu hương lâu vừa khuếch tán mùi hiệu quả, tuy nhiên xịt vào bàn tay lại không phải là một cách hay. Bản chất nước hoa có chứa cồn nên xịt vào bàn tay lâu ngày sẽ khiến da khô bị, thậm chí rơi vào tình trạng nứt nẻ và chảy máu. Bên cạnh đó, bàn tay hàng ngày phải làm rất nhiều việc, và cũng là nơi tiếp xúc nhiều với nước nên nhanh bị bay hương, mất mùi, làm giảm hiệu quả của nước hoa.

Vùng kín

Ngoài các điểm trọng yếu được khuyến khích, nhiều chị em còn mách nhau xịt nước hoa vào vùng bikini để giúp bản thân tự tin hơn và nhất là trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, các sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa những hóa chất độc hại như benzen, este… khi tác động vào nhạy cảm này sẽ làm môi trường pH bị ảnh hưởng, gây khô và kích ứng da.

Chớ dại xịt nước hoa vào những vị trí này, vừa nhanh bay mùi lại ảnh hưởng sức khỏe-3

Do bản thân môi trường âm đạo luôn có cơ chế tự cân bằng, sự xuất hiện những tinh chất lạ từ nước hoa có thể tác động dẫn đến mất cân bằng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, dẫn đến các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất khó chịu, thậm chí phải can thiệp y tế để chạy chữa vừa phiền phức mà lại tốn kém.

Gần mắt

Mắt là khu vực rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương nhất là khi bị các chất hóa học xâm lấn. Vì vậy khi xức nước hoa vùng đầu cổ nên hết sức lưu ý không xịt gần mắt tránh để cồn và hóa chất trong nước hoa vương vào mắt. Đặc biệt nhiều loại nước hoa rẻ tiền, thành phần hóa chất của nó rất phức tạp, nếu không may để dính vào mắt thì cẩn thận nhé, mắt bạn rất có thể sẽ bị khô, nhức và ảnh hưởng đến khả năng nhìn đấy.

Xịt nước hoa vị trí nào để hiệu quả nhất?

Theo các chuyên gia, những vị trí xịt nước hoa trên cơ thể giữ mùi được lâu nhất là các các vùng da có mạch máu chạy qua bởi ở những vùng này thường có nhiệt độ ấm hơn nên sẽ bắt mùi tốt hơn. Cụ thể một số "điểm mạch" được đề xuất để đem lại hiệu quả cao nhất có thể kể đến là: bên trong khủy tay, sau đầu gối, mặt trong của đùi, phía sau tai, cổ, cổ tay, khe ngực, sau mắt cá chân, vùng rốn, lưng… Bằng cách thoa nước hoa vào những khu vực tỏa nhiệt này, mùi hương yêu thích sẽ theo bạn cả ngày, giúp bạn tự tin và thoái mái hơn để làm việc và tận hưởng cuộc sống.

Chớ dại xịt nước hoa vào những vị trí này, vừa nhanh bay mùi lại ảnh hưởng sức khỏe-4

Một số "điểm mạch" nên xịt nước hoa cho hiệu quả tốt nhất 

V.K – Theo Vietnamnet.vn


nước hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.