Nước rửa bát đổ trực tiếp vào giẻ là sai: Đây mới đúng là cách dùng tiết kiệm nhất, không gây hại sức khỏe

Nhiều người cho rằng rửa bát càng cho nhiều chất tẩy rửa càng tốt. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn sai và đây mới là cách dùng đúng.

Nhiều người thường nghĩ dùng càng nhiều chất tẩy rửa thì các vật dụng càng được sạch sẽ, tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm. Điều bạn cần biết là chỉ khi dùng đủ và đúng liều lượng thì hiệu quả làm sạch đạt tốt nhất cũng như tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số cách sử dụng xà phòng rửa chén bát và các chất tẩy rửa đúng cách, hiệu quả.

1. Xà phòng rửa bát nên được pha loãng trước khi sử dụng

Nước rửa bát đổ trực tiếp vào giẻ là sai: Đây mới đúng là cách dùng tiết kiệm nhất, không gây hại sức khỏe-1

Bạn không nên đổ trực tiếp xà phòng rửa bát lên giẻ rồi rửa bát. Thay vào đó bạn nên lấy một ít nước vào một chiếc bát hoặc tô rồi pha loãng xà phòng, tạo bọt rồi sau đó đem nó đi rửa bát, như vậy chất bẩn bám trên bát đĩa sẽ làm sạch một cách dễ dàng nhất. Nếu bạn sử dụng quá nhiều xà phòng rửa bát, và đậm đặc nó có thể gây tác dụng ngược. Một số xà phòng sẽ vẫn còn trên bề mặt bát đĩa khiến nó mất đi độ sáng bóng và xà phòng có thể đi vào cơ thể bạn cùng với thức ăn, lâu dần hoá chất sẽ sinh bệnh cho con người.

2. Nguyên tắc sử dụng đủ là tốt nhất

Nước rửa bát đổ trực tiếp vào giẻ là sai: Đây mới đúng là cách dùng tiết kiệm nhất, không gây hại sức khỏe-2

Nhiều hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là tốt hơn. Nếu bạn sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa, bạn thực sự có thể đạt được kết quả ngược lại. Chất lỏng dư thừa sẽ vẫn còn trên bề mặt. Không làm sạch vết bẩn mà còn có thể trở thành môi trường tuyệt vời cho vi trùng. Không chỉ chọn chất tẩy rửa phù hợp với vật dụng cần làm sạch mà còn phải sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

3. Chất tẩy rửa có chứa clo không tốt cho một số bề mặt

Nước rửa bát đổ trực tiếp vào giẻ là sai: Đây mới đúng là cách dùng tiết kiệm nhất, không gây hại sức khỏe-3

Những chất tẩy rửa chứa clo thường được sử dụng để làm sạch mọi thứ ở nhà, vì chúng rất tốt để khử trùng và tiêu diệt các loại mầm bệnh khác nhau. Nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ làm hỏng một số vật liệu. Một số bề mặt không nên dùng chất tẩy rửa có chứa clo vì bề mặt sẽ trở nên xỉn màu như gạch và kim loại. Thép không gỉ và đồng thậm chí có thể phản ứng với clo và làm xuất hiện các vết bẩn hoặc rỉ sét. Bạn cũng không nên dùng thuốc tẩy để tẩy vết rỉ sét, vì vết bẩn sẽ càng khó làm sạch hơn.

4. Đừng mua chất tẩy rửa có chứa clo để dự trữ và đừng pha loãng trong nước nóng

Nước rửa bát đổ trực tiếp vào giẻ là sai: Đây mới đúng là cách dùng tiết kiệm nhất, không gây hại sức khỏe-4

Bạn có thể mua nhiều chất tẩy rửa để dùng dần vì hầu như chất lượng nó vẫn giữ nguyên theo thời gian. Tuy nhiên, điều này không đúng với thuốc tẩy và bất kỳ hóa chất nào có chứa clo. Nếu một chai chất tẩy rửa loại này đã mở quá 6 tháng thì chất lỏng sẽ mất đi tính chất khử trùng theo thời gian.

Ngoài ra, clo kị với nước nóng. Nhiệt độ cao phá hủy các hóa chất tạo ra hiệu quả của nó. Vì vậy, hãy sử dụng nước lạnh hoặc vừa đủ ấm với hóa chất này.

5. Khăn lau kháng khuẩn có thể làm hỏng đồ da

Khăn lau kháng khuẩn không thể sử dụng cho nhiều bề mặt như đồ gỗ, đồ da. Chất lỏng mà chúng được ngâm sẽ ảnh hưởng xấu đến đồ gỗ. Gỗ tự nhiên mất đi độ sáng bóng và do chất lỏng lâu khô nên mặt bàn, bàn và sàn nhà có thể bị hỏng. Bạn cũng không nên làm sạch đồ da bằng các loại khăn lau này khiến bề mặt trở nên khô và có thể bị nứt.

6. Không giặt vết bẩn trên thảm bằng xà phòng rửa bát

Nước rửa bát đổ trực tiếp vào giẻ là sai: Đây mới đúng là cách dùng tiết kiệm nhất, không gây hại sức khỏe-5

Mặc dù xà phòng rửa bát đôi khi giúp loại bỏ bụi bẩn trên thảm hoặc thậm chí tẩy một số vết bẩn, nhưng nó thực sự gây hại nhiều hơn lợi. Phần còn lại của chất lỏng đôi khi được các sợi hấp thụ và làm cho thảm bết dính. Sau đó, nhiều bụi bẩn được hút vào, buộc bạn phải vệ sinh thảm thường xuyên hơn.

7. Không sử dụng chất tẩy rửa có mùi thơm

Rất nhiều chất tẩy rửa có chứa mùi hương khiến cho chúng ta có cảm giác dễ chịu, nghĩ nó thơm tho, sạch sẽ hơn. Nhưng một số nhà sản xuất sử dụng phthalates để tạo mùi cho sản phẩm của họ, những hóa chất này rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

8. Nước giặt có chứa enzym không tốt cho len hoặc lụa

Nước rửa bát đổ trực tiếp vào giẻ là sai: Đây mới đúng là cách dùng tiết kiệm nhất, không gây hại sức khỏe-6

Không thể sử dụng chất tẩy rửa thông thường có chứa enzym cho các loại vải mỏng manh. Các chất lên men được sử dụng trong các chất tẩy rửa này được cho là để loại bỏ các vết bẩn protein và chất béo. Tuy nhiên, các chất hóa học không thấy sự khác biệt giữa protein từ chất bẩn so với protein từ sợi nguyên liệu, vì vậy những chất tẩy rửa này có thể phá hủy kết cấu của lụa và len.

9. Không rửa đồ bằng gỗ bằng nước lau kính

Nước lau kính có thể dùng cho nhiều bề mặt khác, nhưng không phải là gỗ. Các hóa chất trong chất tẩy rửa này sẽ phá hủy lớp đánh bóng và lớp trên của vecni. Với bề mặt gỗ, khi vệ sinh tốt hơn hết bạn nên sử dụng hỗn hợp giấm trắng và dầu để loại bỏ vết bẩn và làm sáng bóng bề mặt.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nuoc-rua-bat-do-truc-tiep-vao-gie-la-sai-day-moi-dung-la-cach-dung-tiet-kiem-nhat-khong-gay-hai-suc-khoe.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.