Quả táo thối hỏng đừng vội bỏ đi, làm theo cách này chúng còn tốt hơn cả những thứ tiền triệu

Mặc dù táo thối hỏng không thể ăn được nữa nhưng nó vẫn còn nhiều công dụng khác. Sẽ thật lãng phí nếu như bạn không biết tận dụng.

Quả táo sau khi mua về nếu để lâu rất dễ thối hỏng. Khi đó, nhiều người thường bỏ đi trong tiếc nuối. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng trong táo rất phong phú, dù bị thối rữa chúng vẫn có tác dụng thần kỳ, tốt hơn cả những thứ tiền triệu.

Đầu tiên bạn cắt bỏ phần bị thối và có thể sử dụng trực tiếp phần không bị thối. Sau khi đã loại bỏ phần táo hư hỏng bạn cắt những phần còn lại thành từng lát. Cuối cùng là cắt thành khối vuông. Táo sau khi cắt hạt lựu để sang một bên để sử dụng sau.

Bạn lấy vỏ một chai nước, cắt bỏ phần đầu chai, cho phần táo đã cắt hạt lựu vào trong. Tiếp đến đổ nước sạch vào, không cần quá nhiều nước, chỉ cần nửa chai.

Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng chai để không khí không lọt vào bên trong giúp táo lên men tốt hơn.

Bạn đặt chai nước này ở nơi ấm và ẩm để có thể lên men dễ dàng. Khoảng 5-6 ngày sau là có thể rót nước táo lên men và sử dụng. Khi đổ ra, bạn có thể dùng rây lọc để bỏ phần táo bên trong, chỉ lấy phần nước cốt.

Quả táo thối hỏng đừng vội bỏ đi, làm theo cách này chúng còn tốt hơn cả những thứ tiền triệu-1

Với nước táo lên men bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Công dụng của nó chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Đánh tan vết dầu mỡ

Trong nước táo lên men có chứa nhiều axit xitric có thể loại bỏ vết dầu thừa và các chất bẩn khác một cách hiệu quả. Vì vậy bạn có thể sử dụng nó để làm sạch mọi thứ.

Chẳng hạn máy hút bụi trong nhà lúc nào cũng bẩn, lâu ngày sẽ bám một lớp dầu mỡ dày đặc. Bạn không thể rửa bằng nước nhưng có thể sử dụng nước táo có nồng độ axit citric cao này để lau. Bạn đổ trực tiếp lên giẻ lau là có thể nhanh chóng lau sạch máy hút mùi mà không cần dùng tới dung dịch tẩy rửa.

Dùng làm dung dịch rửa bát

Xoong nồi trong nhà lâu ngày không được vệ sinh sẽ dễ sinh vi khuẩn, dầu mỡ bám vào rất khó tẩy rửa. Bạn có thể dùng nước táo lên men này để rửa bát, vừa làm sạch vết dầu mỡ lại vừa an toàn với sức khỏe của mọi người.

Làm phân bón cây xanh

Nếu cây xanh trồng lâu ngày bị héo úa, bạn hãy đổ nước táo lên men và đất để bón cho cây. Nhờ đó cây sẽ ngày càng phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên cũng như các loại nước ngâm tưới cây khác bạn không nên tưới quá nhiều. Bạn nên pha nước táo với tỉ lệ 1:20 hoặc 1:50 để tới 7 ngày 1 lần. Tưới quá nhiều thì cây sẽ khó phát triển, thậm chí có thể gây cháy rễ, làm chết rễ.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/qua-tao-thoi-hong-dung-voi-bo-di-lam-theo-cach-nay-chung-con-tot-hon-ca-nhung-thu-tien-trieu-search/?id=326195

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.