Quạt điện chạy ồn, ít gió hóa ra có vấn đề ở đây, bạn có thể sửa chữa dễ dàng mà không tốn tiền

Nhiều gia đình hiện nay đã lắp điều hòa, nhưng quạt điện vẫn có chỗ đứng nhất định vì giá rẻ, ít tốn điện, chi phí sử dụng thấp, đặc biệt ở những nơi không quá nóng hoặc phòng trọ cho thuê, phương án dùng quạt làm mát vẫn rất tốt.

Nhưng đôi khi chúng ta thấy rằng tiếng ồn của quạt ngày càng lớn hơn, đồng thời cảm nhận được tiếng gió thổi từ quạt càng ngày càng nhỏ. Điều này là do hầu hết các loại quạt điện chúng ta sử dụng hiện nay cánh đều được làm bằng cánh nhựa, chúng sẽ bị lão hóa và biến dạng theo thời gian, như trong hình bên dưới.

Quạt điện chạy ồn, ít gió hóa ra có vấn đề ở đây, bạn có thể sửa chữa dễ dàng mà không tốn tiền-1

Quạt điện chạy ồn, ít gió hóa ra có vấn đề ở đây, bạn có thể sửa chữa dễ dàng mà không tốn tiền-2

Nguyên nhân là do cánh quạt bị cong và biến dạng. Điểm A và điểm B gần như nằm trên cùng một mặt phẳng, khi cánh quạt quay thì không khí phía sau không thể đẩy ra phía trước nên ta không cảm nhận được gió nhưng quạt vẫn đang ở tốc độ cao. Đang quay, cánh quạt vẫn đang khuấy động không khí, và tiếng "khục khục" phát ra từ đây.

Quạt điện chạy ồn, ít gió hóa ra có vấn đề ở đây, bạn có thể sửa chữa dễ dàng mà không tốn tiền-3

Vậy cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

- Bước 1: chúng ta rút nguồn điện và tháo nắp bảo vệ bên ngoài các cánh quạt, giống như chúng ta thường làm sạch bụi cho quạt.

- Bước 2: Dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vào một trong các cánh quạt, để gần hơn, để nhiệt độ tăng nhanh hơn. Khi bạn cảm thấy phần nhựa của cánh quạt hơi mềm, hãy nhẹ nhàng dùng tay di chuyển điểm B của cánh quạt sao cho nó lùi xa nhất có thể. Tắt quạt gió và dùng tay giữ các cánh quạt nghiêng về phía sau cho đến khi nhiệt độ của các cánh quạt giảm xuống và ổn định hình dạng.

- Bước 3: Lặp lại bước thứ hai để sửa các lưỡi còn lại. Cần chú ý để góc nghiêng của một số cánh quạt xấp xỉ nhau, nếu không khi hoàn thành và hoạt động trở lại quạt sẽ bị rung do quay không cân bằng.

- Bước 4: Lắp nắp bảo vệ và sử dụng.

Quạt điện chạy ồn, ít gió hóa ra có vấn đề ở đây, bạn có thể sửa chữa dễ dàng mà không tốn tiền-4

Lúc này, chiếc quạt điện thân yêu của bạn đã được sửa chữa xong. Mùa hè bạn sẽ không còn lo nóng bức nữa, chiếc quạt điện sẽ giú bạn được mát mẻ trở lại. 

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.