Ra chợ, người thông thái thấy thanh long có dấu hiệu này sẽ mua ngay vì chúng "ngon nhất chợ", lại dồi dào dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe

Một người nông dân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng thanh long đã chia sẻ cách chọn những quả thanh long ngon bổ "nhất chợ".

Quả thanh long đỏ là loại trái cây mà các bà nội trợ ưa chuộng, thường xuyên mua về cho gia đình ăn. Ngoài hương vị thơm ngon phù hợp với mọi đối tượng, thanh long còn được yêu thích vì rất dồi dào dinh dưỡng.

Ra chợ, người thông thái thấy thanh long có dấu hiệu này sẽ mua ngay vì chúng ngon nhất chợ, lại dồi dào dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe-1Theo WEDM, trong 170g thanh long sẽ cung cấp:

- Lượng calo: 102

- Chất béo: 0 gram

- Chất đạm : 2 gam

- Carbohydrate: 22 gram

- Chất xơ: 5 gam

- Đường: 13 gam

Bạn cũng sẽ nhận được các vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, magiê...

Thanh long rất dồi dào dinh dưỡng nhưng sự thật là khi đi chợ chúng ta rất khó để chọn quả ngọt, ngon, giàu dinh dưỡng như mình mong muốn. Vậy có cách nào để chọn thanh long không? Câu trả lời chính là CÓ.

Một người nông dân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng thanh long đã chia sẻ cách chọn những quả thanh long ngon bổ "nhất chợ", nếu bạn trông thấy chúng ở sạp hoa quả thì nên mua ngay kẻo phí.

Thanh long có dấu hiệu này ngon nhất chợ, lại chứa rất nhiều dinh dưỡng
1. Vỏ có màu càng đỏ càng tốt

Thanh long thường có vỏ đỏ nhưng không phải quả nào cũng có màu sắc y hệt nhau. Khi đi chợ cần phải chọn quả có màu vỏ càng đỏ càng tốt vì thanh long càng đỏ nghĩa là đã đón được nhiều ánh sáng, như vậy sẽ đủ độ ẩm, vị sẽ ngọt và cũng dồi dào vitamin, chất chống oxy hóa hơn hẳn các loại khác.

Ra chợ, người thông thái thấy thanh long có dấu hiệu này sẽ mua ngay vì chúng ngon nhất chợ, lại dồi dào dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe-2Tiêu thụ những quả thanh long chất lượng như vậy có thể bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do - những phân tử có thể dẫn đến các bệnh như ung thư và lão hóa sớm.

2. Vỏ thanh long vẫn còn tươi

Ra chợ mua thanh long thấy vỏ tươi thì nên mua luôn vì lúc này dinh dưỡng trong chúng sẽ dồi dào nhất, lượng vitamin cũng được giữ nguyên vẹn. Thanh long tươi có chứa prebiotics, có thể cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt đến xấu trong đường ruột.

Ngược lại, nếu vỏ thanh long héo úa thì nghĩa là đã được hái từ lâu, giá rẻ cũng không nên mua vì lúc này không còn tươi ngon, hơn nữa dinh dưỡng cũng bị hao hụt ít nhiều.

Ra chợ, người thông thái thấy thanh long có dấu hiệu này sẽ mua ngay vì chúng ngon nhất chợ, lại dồi dào dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe-33. Quả thanh long tròn trịa, nguyên vẹn

Quan sát hình dáng quả thanh long cũng là một cách để phán đoán xem quả này có ngon lành và bổ dưỡng hay không. Những người có kinh nghiệm khi đi mua thanh long thường mua những quả tròn trịa vì chúng rất ngọt thơm; lại giàu vitamin C, chất chống oxy hóa rất tốt cho hệ thống miễn dịch.

Thanh long có vết đốm, bề ngoài không còn nguyên vẹn thì tốt nhất không nên mua.

Ra chợ, người thông thái thấy thanh long có dấu hiệu này sẽ mua ngay vì chúng ngon nhất chợ, lại dồi dào dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe-44. Cuống thanh long còn xanh

Nếu cuống của quả thanh long còn xanh nghĩa là vẫn tươi ngon. Thanh long tươi thì rất giàu sắt, giúp cung cấp năng lượng cho bạn. Hơn nữa, vitamin C trong thanh long giúp cơ thể bạn hấp thụ và sử dụng sắt tốt hơn.

Còn nếu bạn thấy cuống của thanh long có màu vàng, khô héo thì thanh long lúc này đã được hái từ lâu, không còn nhiều dinh dưỡng vì thế không nên mua.

Ra chợ, người thông thái thấy thanh long có dấu hiệu này sẽ mua ngay vì chúng ngon nhất chợ, lại dồi dào dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe-55. Thanh long cầm nặng tay

Thanh long nên mua quả nặng một chút, nghĩa là nó chứa nhiều nước và vị ngọt hơn. Đồng thời cũng giàu vitamin và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý đối với sức khỏe khi ăn thanh long
Thanh long nói chung là loại quả an toàn để tiêu thụ. Tuy nhiên có một số nghiên cứu đã báo cáo về những phản ứng dị ứng ở người ăn thanh long, các triệu chứng bao gồm sưng lưỡi, phát ban và nôn mửa. Loại phản ứng này dường như là rất hiếm.

Ngoài ra, việc ăn thanh long đỏ cũng có thể khiến nước tiểu và phân của bạn có màu hồng hoặc đỏ. Dấu hiệu này hoàn toàn không đáng lo ngại.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ra-cho-nguoi-thong-thai-thay-thanh-long-co-dau-hieu-nay-se-mua-ngay-vi-chung-ngon-nhat-cho-lai-doi-dao-dinh-duong-va-rat-tot-cho-suc-khoe-22202130120226921.htm

thanh long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.