Rắc một nắm này vào bồn cầu, dù vết ố vàng bẩn hay cáu dày đến đâu thì sau khi xả nước cũng sẽ sạch bong

Dọn dẹp nhà cửa còn khá rắc rối, nếu các bà nội trợ chúng ta ghét nhất công việc nội trợ thì việc dọn dẹp nhà vệ sinh chắc chắn là một trong số đó!

Vấn đề thường xuyên được các bạn truyền tai nhau đó là sau khi đi vệ sinh một lúc lâu và đau thắt lưng, nhưng cặn vàng của bồn cầu vẫn còn, thậm chí chưa khử được mùi hôi!

Nhà vệ sinh không chỉ bẩn, có mùi trên bề mặt mà còn sinh ra rất nhiều vi khuẩn, số lượng vi khuẩn nhiều không tưởng, vì vậy độ sạch của nhà vệ sinh thực chất liên quan đến sức khỏe của mọi người trong gia đình chúng ta. Nếu nhà vệ sinh không được làm sạch, khi chúng ta đi tắm hoặc rửa mặt, vi khuẩn sẽ lây lan trong không khí và ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta!

Rắc một nắm này vào bồn cầu, dù vết ố vàng bẩn hay cáu dày đến đâu thì sau khi xả nước cũng sẽ sạch bong-1

Việc đầu tiên cần làm là làm ướt bồn cầu bằng nước sạch, sau đó bạn có thể lấy muối chúng ta đã chuẩn bị trước hoặc baking soda giúp ích rất nhiều trong cuộc sống, rắc một ít những thứ này vào bồn cầu, đợi đến khi muối tan và muối nở (baking soda) hoàn toàn Sau khi trộn với nước, quá trình làm sạch chính thức có thể bắt đầu.

Rắc một nắm này vào bồn cầu, dù vết ố vàng bẩn hay cáu dày đến đâu thì sau khi xả nước cũng sẽ sạch bong-2

Sở dĩ chúng ta sử dụng baking soda là chúng ta sử dụng tính chất hóa học của baking soda, đó là chất kiềm mà chúng ta rất quen thuộc, sử dụng chất tẩy rửa có tính kiềm chúng ta có thể làm sạch những chất bẩn cứng đầu trên bồn cầu, điều này chắc chắn đáng tin cậy hơn là xả nước bằng nước, và nó cũng có thể tự làm sạch các vết bẩn trên bồn cầu.

Rắc một nắm này vào bồn cầu, dù vết ố vàng bẩn hay cáu dày đến đâu thì sau khi xả nước cũng sẽ sạch bong-3

Tất nhiên, điều quan trọng hơn là baking soda và muối thực sự có chức năng khử trùng và diệt khuẩn nhất định, có thể làm sạch vi khuẩn còn sót lại bên trong bồn cầu, sau khi cọ bồn cầu bằng bàn chải, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không để soda bẩn ở khắp mọi nơi, các bước của toàn bộ hoạt động hầu như rất đơn giản.

Rắc một nắm này vào bồn cầu, dù vết ố vàng bẩn hay cáu dày đến đâu thì sau khi xả nước cũng sẽ sạch bong-4

Nếu muốn đạt hiệu quả tốt hơn, bạn có thể thực hiện đun sôi thực phẩm vệ sinh đã chuẩn bị trước, sau đó đổ nước đun sôi vào bồn cầu, tiếp đó các bước thực hiện tương tự như các bước trên, bạn có thể dùng thêm soda hoặc muối. Nếu bạn không cảm thấy yên tâm với cách làm này, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhà vệ sinh đặc biệt. Chất tẩy rửa này có mùi thơm riêng và sẽ không cảm thấy mùi trong toàn bộ quá trình làm sạch.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/rac-mot-nam-nay-vao-bon-cau-du-vet-o-vang-ban-hay-cau-day-den-dau-thi-sau-khi-xa-nuoc-cung-se-sach-bong-110972.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.