Tủ quần áo trong nhà tuyệt đối không được để 4 thứ này kẻo gây tai họa!

Nếu vẫn giữ thói quen để 4 thứ này trong tủ quần áo có thể khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn bị ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại về kinh tế.

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi gia đình đều không thể thiếu chiếc tủ quần áo. Chỉ với một chiếc tủ, bạn có thể dễ dàng chứa và phân loại những bộ quần áo một cách khoa học, tiện lợi, làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Mặc dù có khá nhiều công dụng hữu ích nhưng nhiều người lại có thói quen cất giữ các đồ vật khác nhau bên trong tủ quần áo và điều này có thể gây ra vô số tác hại khôn lường. Nếu bạn vẫn còn đang cất giữ 4 đồ vật dưới đây thì hãy di chuyển chúng khỏi tủ quần áo ngay và cất ở một nơi khác "an toàn" hơn.

Tủ quần áo trong nhà tuyệt đối không được để 4 thứ này kẻo gây tai họa!-1

Những vật dụng không nên đặt trong tủ quần áo

1. Chìa khóa dự phòng

Nhiều người thường cất chìa khóa dự phòng ở trong tủ quần áo để dễ nhớ và dễ tìm kiếm trong lần sử dụng tiếp theo. Tuy nhiên, do chìa khóa về cơ bản được làm từ chất liệu kim loại mà bên trong tủ quần áo lại có môi trường khá ẩm ướt nên rất dễ bị hoen gỉ. Khi chìa khóa bị gỉ sét, vết bẩn từ đó có thể bám vào quần áo và rất khó làm sạch. Vì thế, nếu không muốn quần áo của bạn trông mất thẩm mỹ bởi các vết ố vàng do rỉ sét của chìa khóa thì tốt nhất bạn nên tìm một chỗ phù hợp, khô ráo, ít hơi ẩm để cất chìa khóa.

Tủ quần áo trong nhà tuyệt đối không được để 4 thứ này kẻo gây tai họa!-2

2. Đồ ăn 

Chúng ta không thể cất các loại đồ ăn vào trong tủ quần áo, bởi các nguyên nhân như: Đồ ăn có thể có mùi khá nặng, chúng sẽ phát tán bên trong tủ và khiến quần áo của bạn bị ám mùi theo. Khi mặc quần áo này sẽ khiến bạn có mùi giống như đồ ăn. Ngoài ra, trên vỏ hộp đồ ăn có thể bị dính dầu mỡ hoặc bụi bẩn, nếu cất trong tủ sẽ khiến quần áo bên trong dễ bị bám bẩn hoặc bị chuột, gián gặm nhấm làm hỏng.

Tủ quần áo trong nhà tuyệt đối không được để 4 thứ này kẻo gây tai họa!-3

Mặt khác, thỉnh thoảng khi thời tiết xấu sẽ có một số loại quần áo chưa được làm khô hoàn toàn. Theo thời gian những loại nấm mốc; vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển mạnh mẽ trong tủ. Khi cất đồ ăn trong tủ quần áo thì có thể bị nấm mốc, vi khuẩn tấn công và làm hỏng. Vì thế, tốt nhất bạn nên cất đồ ăn ở nhà bếp hoặc một nơi nào khác sạch sẽ, thông thoáng hơn, tuyệt đối không nên đặt trong tủ quần áo.

3. Tiền mặt

Ai cũng biết rằng tiền sau khi qua tay nhiều người sẽ có rất nhiều vi khuẩn bám trên bề mặt. Nếu để tiền trong tủ quần áo thì sẽ khiến vi khuẩn trên tờ tiền bám dính trên quần áo của bạn, khi mặc có thể gây ngứa ngáy khó chịu hoặc mắc các bệnh về da.

4. Băng vệ sinh, tã, bỉm

Tủ quần áo có môi trường ẩm ướt nên vi khuẩn rất dễ sinh sôi phát triển. Khi cất băng vệ sinh hoặc tã, bỉm của trẻ sơ sinh bên trong tủ quần áo có thể làm vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho cơ thể khi sử dụng những sản phẩm đó. Bên cạnh đó, nếu những sản phẩm vệ sinh bạn sử dụng mà bị ẩm thì chất lượng của nó cũng sẽ bị ảnh hưởng một phần không nhỏ.

Tủ quần áo trong nhà tuyệt đối không được để 4 thứ này kẻo gây tai họa!-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.