Rắc muối lên vườn rau quanh nhà, con dâu khiến mẹ chồng "mở mang tầm mắt" khi thấy rau xanh non mỡ màng

Nếu bạn chưa một lần sử dụng muối trong việc làm vườn, trồng rau, diệt sâu bọ... hãy tham khảo những kinh nghiệm hữu ích trong bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc khi chưa sử dụng muối sớm hơn cho những mục đích vô cùng hữu dụng này.

Diệt trừ sâu đốm lá

Những loại rau, quả hay cây cảnh thường xuất hiện sâu đốm lá màu đen, trắng như những nốt phát ban, xuất hiện dày đặc trên bề mặt lá gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như sự phát triển của cây trồng. Bạn sẽ thật bất ngờ khi căn bệnh tưởng như 'khó chữa' này lại được chữa khỏi một cách đơn giản chỉ bằng muối.

Cách làm: Hòa tan 1 chén muối với 1 lít nước ấm. Sau đó, đổ vào bình phun, phun trực tiếp lên vùng sâu bệnh 2 ngày một lần là cây sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Tiêu diệt cỏ dại

Muối không chỉ để nêm nếm món ăn cho tròn vị, muối không chỉ được sử dụng để sơ chế các món ăn, rau củ quả mà còn có tác dụng tiêu diệt cỏ dại.

Cách làm: Bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước, hòa tan 5 muỗng canh giấm và 2 muỗng canh muối. Sau khi dung dịch đã được sôi hòa tan, đổ vào bình phun, phun trực tiếp lên cỏ dại. Khu vườn nhà bạn chắc chắn sẽ sạch bóng mà không cần mất nhiều thời gian dọn cỏ, dọn vườn.

Ngăn chặn kiến

Kiến luôn là loài vật trung gian mang mầm mống sâu bệnh, rệp đến khu vườn của bạn. Và kiến cũng là kẻ thù không đội trời chung với giun đất.

Cách làm: Theo dõi những vùng, những khoảng diện tích hay bị kiến tấn công để rắc muối để ngăn chặn chúng ghé thăm vườn rau sạch nhà mình.

Hạn chế mọc cỏ dại khi đất nghỉ

Pha nước muối giấm theo tỷ lệ, 1 lít nước, 5 thìa giấm, 2 thìa muối và phun trực tiếp lên bề mặt đất có thể hạn chế được tình trạng cỏ dại mọc trong vườn. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng cách này một thời gian ngắn khi đất nghỉ. 

Rắc muối lên vườn rau quanh nhà, con dâu khiến mẹ chồng mở mang tầm mắt khi thấy rau xanh non mỡ màng-1


Trước khi chuẩn bị trồng rau cần cải tạo và bón phân đầy đủ để cân bằng độ pH trong đất giúp cây phát triển và sinh trưởng tốt. 

Hạn chế kiến, mối phá hoại rau

Rắc muối ở những cung đường kiến, mối thường di chuyển sẽ hạn chế chúng phá hoại đất trồng rau của bạn. Kiến và mối có thể là vật trung gian truyền bệnh, rệp cho vườn rau của bạn, ngoài ra chúng cũng là kẻ thù không đội trời chung với giun đất. Bạn hãy áp dụng cách trên để hạn chế kiến, mối phá hoại vườn rau nhé. 

Diệt ốc sên hiệu quả

Ốc sên có tốc độ sinh trưởng vô cùng nhanh, nhất là khi gặp mưa chúng sẽ đẻ rất nhiều. Thức ăn của ốc sên là thực vật và món khoái khẩu của chúng là các loại lá non mềm. Vì lý do đó mà ốc sên luôn khiến nhiều người trồng rau đau đầu không biết làm cách nào để phòng trừ chúng phá hoại rau xanh. 

Bạn có thể dùng muối hạt rắc lên đất khiến ốc sên không thể bò vào ăn rau. Nếu nhìn thấy ốc sên bạn có thể rắc trực tiếp lên chúng để tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/rac-muoi-len-vuon-rau-quanh-nha-con-dau-khien-me-chong-mo-mang-tam-mat-khi-thay-rau-xanh-non-mo-mang-search/?id=305298

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.