Rất nhiều người đang dùng iPhone sai cách mà không nhận ra, đây mới là cách đúng

Người dùng iPhone không thể tránh được việc điện thoại bị xuống cấp theo thời gian, nhưng vẫn có thể kéo dài tuổi nếu dùng đúng cách.

iPhone nổi tiếng là một trong những mẫu smartphone bền bỉ nhất mà bạn có thể mua hiện nay. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi sản phẩm được Apple hỗ trợ cập nhật lâu dài, thiết kế bền bỉ, các linh kiện, bộ phận thay thế thường có sẵn…

Tuổi thọ trung bình của một chiếc iPhone

Trong một báo cáo của nhà phân tích Horace Dediu, tuổi thọ trung bình của iPhone là khoảng từ 3 năm. Tùy thuộc vào cách sử dụng mà chiếc điện thoại của “Táo khuyết” có thể sử dụng lên đến 6 -7 năm.

Khảo sát cho thấy, vòng đời trung bình của các dòng iPhone cũ từ 5, 6, 7, 8, 9, X series là khoảng 4 - 5 năm. Với các dòng sản phẩm từ 11 Series trở đi, đa số người dùng đều có thể sử dụng thiết bị từ 5-6 năm. Đặc biệt với một số người còn lựa chọn mua thêm gói bảo hành thiết bị của Apple như giảm chi phí sửa chữa, hư hỏng,… họ có thể sử dụng thời gian lâu hơn.

Thói quen sử dụng iPhone giúp bạn dùng máy lâu bền hơn

Một trong những thói quen sử dụng iPhone nên làm là sạc pin đúng cách.

Apple cho biết pin iPhone được thiết kế để giữ lại tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy. Một chu kỳ sạc được xác định bằng việc cạn kiệt hoàn toàn về 0, sau đó sạc đầy đến 100%.

Rất nhiều người đang dùng iPhone sai cách mà không nhận ra, đây mới là cách đúng-1
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người thường xuyên sạc lúc iPhone sắp cạn pin đến khi đầy 100% sẽ khiến máy nhanh bị chai pin hơn. (Ảnh: Getty)

Nếu dung lượng pin tối đa giảm xuống dưới 80% (bị chai pin), người dùng được khuyến cáo nên thay pin. Nguyên nhân là khi viên pin bị chai, các thao tác trên iPhone sẽ không được mượt mà, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng “Optimized Battery Charging” (Sạc pin được tối ưu hoá) trên iPhone để gia tăng tuổi thọ pin, giúp thiết bị có thể sử dụng lâu hơn, bền bỉ hơn.

Gần đây, Apple đã có một bài đăng giải thích về “Optimized Battery Charging”, giúp người dùng hiểu hơn về tính năng này, cũng như hướng dẫn cách để tối đa hóa hiệu suất và tuổi thọ của pin của iPhone, đặc biệt là trên mẫu iPhone mới nhất của công ty.

Theo “Táo khuyết”, “Optimized Battery Charging” được thiết kế để giảm thiểu tình trạng pin bị hao mòn và cải thiện tuổi thọ pin bằng cách điều chỉnh thời gian sạc đầy của iPhone. Khi tính năng này được bật, iPhone sẽ chỉ sạc đến 80% và tính toán thời gian hợp lý để sạc đầy lượng pin còn lại trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như sạc qua đêm.

Rất nhiều người đang dùng iPhone sai cách mà không nhận ra, đây mới là cách đúng-2

Với các mẫu iPhone 14 trở về trước, hãy đi tới Settings > Battery > Battery Health & Charging và bật dòng “Optimized Battery Charging”.

Với các mẫu iPhone 15, truy cập Settings > Battery > Battery Health & Charging > Charging Optimization , bạn sẽ có các tùy chọn Optimized Battery Charging , 80% Limit , và None , hãy chọn “Optimized Battery Charging”.

Để cải thiện thời lượng pin trên các mẫu iPhone 15, Apple đã bổ sung thêm một tùy chọn mới là “80% Limit”, cho phép giới hạn thiết bị chỉ được sạc đến 80%. Khi đạt ngưỡng cho phép, iPhone sẽ ngừng sạc, sau đó khi mức pin giảm xuống còn 75%, quá trình sạc sẽ tiếp tục cho đến khi đạt 80% trở lại.

Tính năng này rất hữu ích để tăng tuổi thọ của pin, từ đó giúp máy bền bỉ hơn nhưng không phải người dùng nào cũng nhận ra.

Theo Phụ nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/rat-nhieu-nguoi-dang-dung-iphone-sai-cach-ma-khong-nhan-ra-day-moi-la-cach-dung-d293397.html

mẹo vặt công nghệ

điện thoại di động


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.